Trong kinh doanh buôn bán, việc thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng là yếu tố then chốt để xây dựng mối quan hệ lâu dài. Điều này được thể hiện qua những lời cảm ơn chân thành gửi đến khách hàng. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ gợi ý cho bạn 10 lời cảm ơn khách hàng hay nhất áp dụng được cho tất cả ngành hàng.
1. Tại sao cần cảm ơn khách hàng?
Lời cảm ơn khách hàng không chỉ là phép lịch sự mà còn là công cụ giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ đó thúc đẩy hoạt động mua hàng vào lần tới và doanh thu.
- Tạo ấn tượng tích cực và sự ghi nhận của khách hàng: Một lời cảm ơn chân thành sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn với thương hiệu, tạo sự gần gũi, thân quen cho khách hàng. Điều này tạo dựng niềm tin và khuyến khích họ tiếp tục mua sắm trong tương lai.
- Xây dựng tệp khách hàng trung thành: Một lời cảm ơn có thể là khởi đầu cho một mối quan hệ bền vững, giup khách hàng cảm thấy họ không chỉ giao dịch một lần mà họ sẽ cảm thấy mình là một phần của cộng đồng và sẵn sàng ủng hộ thương hiệu, hơn nữa là giới thiệu đến bạn bè, người thân.
- Lời cảm ơn chân thành sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ được trân trọng và sẽ có xu hướng quay lại, không chỉ để mua sắm mà còn để giới thiệu cho bạn bè, người quen
- Gia tăng cơ hội chốt đơn: Một lời cảm ơn đi kèm với các ưu đãi hấp dẫn có thể khuyến khích khách hàng thực hiện thêm giao dịch.
- Giảm chi phí marketing: Đây có thể được coi là một chiến lược “Marketing 0 đồng”. Gửi lời cảm ơn kèm khuyến mãi vào dịp sinh nhật của khách hàng hay vào các ngày lễ quan trọng cũng là một cách tiếp cận lại với khách hàng cũ, nhằm nhắc lại sự hiện diện của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
2. Top 10 lời cảm ơn khách hàng hay nhất
2.1. Lời cảm ơn khách hàng vì đã mua sản phẩm/ dịch vụ
#1. Cảm ơn bạn đã lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của [Tên thương hiệu]. [Tên thương hiệu] rất vui khi được phục vụ bạn, hy vọng bạn sẽ hài lòng với sản phẩm này
#2. Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng lựa chọn [Tên thương hiệu]. Hy vọng bạn đã có những trải nghiệp tốt khi mua hàng tại gian hàng của chúng tôi. [Tên thương hiệu] rất mong nhận được những chiếc feedback và đánh giá từ bạn để làm động lực cho [Tên thương hiệu]. Xin chân thành cảm ơn
#3. Cảm ơn bạn [Tên khách hàng] đã chọn [Tên sản phẩm/dịch vụ]! Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng bạn và mong rằng sản phẩm sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu có thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!
>> Xem thêm: Nghệ thuật bán hàng: Những câu nói đánh vào tâm lý khách hàng
2.2. Lời cảm ơn khách hàng thân thiết, lâu năm
#1. Dear [Tên khách hàng] !
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của [Tên thương hiệu] trong những năm qua. Sự ủng hộ của bạn là nguồn động viên lớn lao giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện và phát triển.
#2. Cảm ơn bạn đã là một phần quan trọng trong hành trình của [Tên thương hiệu]. Để tri ân, chúng tôi xin gửi đến bạn một món quà đặc biệt, mong rằng bạn sẽ thích và cảm thấy hài lòng. Chúng tôi rất trân trọng sự đồng hành của bạn!
#3. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bạn - một người bạn đồng hành đặc biệt của [Tên thương hiệu]. Không có sự gắn bó và ủng hộ của bạn, chúng tôi sẽ không thể đạt được thành công như ngày hôm nay. Hy vọng sẽ tiếp tục được phục vụ bạn với tất cả sự tận tâm.
Để hỗ trợ bạn trên hành trình chăm sóc khách hàng toàn diện, MISA CukCuk tặng bạn 10+ Mẫu kế hoạch Marketing! Với mẫu kế hoạch này, bạn có thể nhanh chóng lên ý tưởng thu hút khách hàng mới, duy trì sự tương tác với khách hàng cũ và theo dõi hoạt động marketing trên các mạng xã hội, giúp bạn tạo dựng một cộng đồng khách hàng cho riêng thương hiệu của bạn!
2.3. Lời cảm ơn khách hàng dịp sinh nhật
#1. [Tên khách hàng] thân mến!
Chúc bạn có một sinh nhật thật vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc. [Tên thương hiệu] xin gửi đến bạn một món quà sinh nhật nho nhỏ. Hy vọng món quà sẽ mang lại chút niềm vui cho bạn trong ngày đặc biệt này. Một lần nữa, chúc quý khách luôn xinh đẹp và hạnh phúc.
#2. Chúc mừng sinh nhật bạn! Cảm ơn bạn đã trở thành một phần không thể thiếu của [Tên thương hiệu]. Để tri ân, chúng tôi xin mời bạn đến cửa hàng với ưu đãi đặc biệt dành riêng cho dịp sinh nhật. Chúc bạn có một ngày thật đáng nhớ!
2.4. Lời cảm ơn cho khách hàng vào dịp đặc biệt
#1. Giáng sinh an lành và ấm áp! Cảm ơn bạn đã là một phần không thể thiếu của [Tên thương hiệu] trong năm qua. Chúng tôi xin gửi đến bạn những lời chúc tốt đẹp nhất và hy vọng bạn sẽ có một kỳ nghỉ thật ý nghĩa bên gia đình và người thân.
#2. Nhân dịp sinh nhật 5 tuổi của [Tên thương hiệu]. [Tên thương hiệu] xin trân trọng cảm ơn tất cả các khách hàng, đối tác đã luôn đồng hành cùng [Tên thương hiệu].
Hành trình phát triển của [Tên thương hiệu] thời gian qua luôn được đánh dấu bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng nhau vượt qua mọi thử thách.
Để tri ân quý khách hàng, [Tên thương hiệu] khởi động chương trình tích điểm đổi quà, với vô vàn những phần quà hấp dẫn. Hãy tham gia cùng [Tên thương hiệu] nhé!
Xin trân trọng cảm ơn quý khách.
#3. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những bóng hồng tuyệt vời của [Tên thương hiệu]. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi. Chúc bạn luôn xinh đẹp, mạnh mẽ và thành công!
2.5. Lời cảm ơn khách hàng vì đã giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ
Xin chào [Tên khách hàng]!
Cảm ơn bạn đã giới thiệu khách hàng [Tên bạn bè] sử dụng sản phẩm/dịch vụ tại [Tên thương hiệu].
Thay cho lời cảm ơn, [Tên thương hiệu] xin gửi tặng 1 món quà nhỏ” Voucher trị giá ….VNĐ, áp dụng với tất cả các dịch vụ tại [Tên thương hiệu]. Mã voucher của bạn là #ABC123, vui vòng đọc mã cho nhân viên để được nhận voucher tri ân.
Mã ưu đãi áp dụng từ ngày 1/11/2024 đến ngày 31/12/2024.
Xin chân thành cảm ơn!
[Tên thương hiệu]
2.6. Lời cảm ơn khách hàng vì đã quay lại mua sản phẩm
#1. Chân thành cảm ơn quý khách đã quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Hy vọng bạn có trải nghiệm tuyệt vời nơi đây. Nếu có thắc mắc, vấn đề gì vui lòng phản hồi lại cho chúng tôi.
#2. Chân thành cảm ơn bạn vì đã một lần nữa tin tưởng và lựa chọn chúng tôi! Sự quay lại của bạn là niềm vui lớn, và chúng tôi rất trân trọng mối quan hệ lâu dài này.
2.7. Lời cảm ơn vì phản hồi, đánh giá của khách hàng
#1. Chúng tôi rất vui khi nhận được đánh giá tích cực từ bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ [Tên thương hiệu]. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì chất lượng sản phẩm và dịch vụ để luôn xứng đáng với niềm tin của bạn.
#2. Chân thành cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ ý kiến về [Tên sản phẩm/dịch vụ]. Chúng tôi rất trân trọng mọi góp ý và cam kết sẽ nỗ lực cải thiện để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho bạn và tất cả khách hàng.
2.8. Lời cảm ơn sau sự kiện, hay chiến dịch khuyến mãi
#1. Cảm ơn bạn đã tham gia cùng chúng tôi trong sự kiện [Tên sự kiện]! Sự hiện diện của bạn đã làm cho sự kiện trở nên đặc biệt và thành công hơn. Chúng tôi hy vọng bạn đã có những trải nghiệm thú vị và mong rằng sẽ có dịp gặp lại bạn trong các sự kiện sắp tới.
#2. Sự kiện [Tên sự kiện] đã diễn ra vô cùng thành công. Chúng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của bạn và hy vọng rằng những kiến thức, trải nghiệm vừa qua sẽ mang lại giá trị hữu ích. Rất mong được đón bạn trong các sự kiện sắp tới.
Để tiếp nối sự ủng hộ này, chúng tôi xin gửi đến bạn mã giảm giá 20% khi sử dụng dịch vụ tại [Tên thương hiệu]. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục có những trải nghiệm tuyệt vời tại [Tên thương hiệu].
2.9. Cảm ơn khách vào Tết Nguyên Đán
#1. Nhân dịp năm mới, chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và đồng hành cùng [Tên thương hiệu] trong suốt năm qua. Chúc bạn và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, may mắn và nhiều niềm vui! Rất mong sẽ tiếp tục phục vụ bạn trong năm tới.
#2. Kính gửi quý khách hàng!
Bằng tất cả sự kính trọng, [Tên thương hiệu] chân thành cảm ơn sự yêu mến của quý khách trong suốt chặng đường phát triển vừa qua. Hy vọng trong năm 2025 tới đây, [Tên thương hiệu] sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng và ủng hộ nhiều hơn nữa từ Quý khách. Chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nỗ lực để nâng tầm chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Trân trọng
[Tên thương hiệu]
#3. Kính gửi quý khách hàng!
Hòa chung không khí đón xuân mới - Ất Tỵ 2025, [Tên thương hiệu] kính chúc quý khách hàng cùng gia đình một năm mới tươi đẹp, vạn sự như ý.
Xin chân thành cảm ơn quý khách đã luôn tin tưởng, lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ tại [Tên thương hiệu]. Chúng tôi sẽ ngày càng nỗ lực hơn để mang tới những sản phẩm tốt nhất.
Hy vọng trong năm tới, [Tên thương hiệu] vẫn luôn nhận được sự tin yêu và là sự lựa chọn hàng đầu của quý khách khi nhắc tới [Tên sản phẩm]
Chúc quý khách và gia đình có một năm: “Tài lộc - Hạnh phúc - An khang- Thịnh vượng”
Trân trọng
[Tên thương hiệu]
2.10. Lời cảm ơn khách hàng bằng tiếng anh
Đa số khách hàng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều là người Việt Nam, nhưng để có thể phát triển hơn nữa và nâng tầm thương hiệu thì có thể sử dụng các mẫu câu cảm ơn bằng tiếng Anh, phục vụ khách hàng đa quốc gia.
#1. Thank you so much for your purchase! We’re thrilled to have you as a customer and look forward to serving you again soon. If there’s anything we can do to enhance your experience, please let us know!
(Cảm ơn bạn vì đã mua hàng! Chúng tôi rất vui khi được phục vụ bạn và mong được đồng hành cùng bạn trong thời gian tới. Nếu có bất kỳ điều gì chúng tôi có thể làm để nâng cao trải nghiệm của bạn, xin hãy cho chúng tôi biết!)
#2. Thank you for helping us improve with your valuable feedback. We appreciate your honesty and are committed to using your insights to enhance our offerings and service.
(Cảm ơn bạn đã giúp chúng tôi cải thiện với những góp ý quý báu. Chúng tôi đánh giá cao sự chân thành của bạn và cam kết sẽ sử dụng ý kiến này để cải thiện dịch vụ và sản phẩm của mình.)
#3. Thank you for being a part of our journey! Wishing you a joyful holiday season and a prosperous New Year. We can’t wait to continue serving you in the coming year
(Cảm ơn bạn đã là một phần trong hành trình của chúng tôi! Chúc bạn một mùa lễ thật vui vẻ và năm mới an lành. Chúng tôi rất mong được tiếp tục phục vụ bạn trong năm tới.)
3. Cách thức gửi lời cảm ơn tới khách hàng hiệu quả
3.1. Gửi qua email cá nhân hóa
Gửi qua email sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Cá nhân hóa trong email sẽ giúp khách hàng cảm thấy là mình được chăm sóc đặc biệt, không phải là nhận email tự động như bao người khác.
Cách thực hiện:
- Trong email, thương hiệu nên đề cập đến tên khách hàng, nhắc đến sản phẩm/ dịch vụ mà khách hàng đã từng trải nghiệp và gửi kèm lời chúc chân thành từ thương hiệu.
- Kèm theo đó là các chi tiết như mã voucher cá nhân theo tên và chữ kí nhân viên thương hiệu, sẽ tăng tính chân thật.
3.2. Sử dụng thiệp cảm ơn hoặc thư tay
Tuy là cách thức truyền thống nhưng mang lại hiệu quả cao. Khi khách hàng nhận được một tấm thiệp hoặc thư viết tay, họ sẽ cảm nhận được sự chu đáo của thương hiệu.
Cách thực hiện:
- Nội dung trong thư tay hoặc thiệp nên ngắn gọn, xúc tích và mang thông điệp chân thành, có thể kèm theo mã giảm giá vào lần mua hàng tiếp theo.
- Bên cạnh đó, có đầy đủ thông tin thương hiệu để khách hàng nếu cảm thấy quan tâm thì có thể xem lại. Sử dụng thiệp cảm ơn như một hình thức thay cho “Card Visit” của thương hiệu.
Ra mắt bộ sưu tập mới hay vào các dịp lễ quan trọng, thương hiệu có thể thay đổi thiết kế thiệp để tạo cảm giác mới mẻ.
3.3. Lời cảm ơn trên mạng xã hội
Gửi lời cảm ơn thông qua các trang mạng xã hội giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh tích cực trước đông đảo người theo dõi. Lời cảm ơn đến những người cũ và giúp những người chưa từng sử dụng sản phẩm của thương hiệu có cái nhìn thiện cảm hơn.
Cách thực hiện:
- Có thể đăng bài cảm ơn vào những dịp lễ hoặc vào thời điểm cuối năm.
- Bình luận vào các bài đăng trên mạng xã hội. Đặc biệt là bài viết chia sẻ trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ.
4. Tạm kết
Cảm ơn khách hàng không chỉ đơn thuần là một hành động xã giao mà còn là một chiến lược dài hạn trong kinh doanh. Hy vọng rằng, thông qua những lời cảm ơn khách hàng hay nhất mà MISA CukCuk gợi ý sẽ giúp bạn trong hành trình trải nghiệm khách hàng. Chúc doanh nghiệp của bạn thành công.