Sưng nhú lưỡi và những điều bạn cần biết để phòng tránh

Sưng nhú lưỡi thường không nghiêm trọng. Ung thư miệng có thể là một nguyên nhân, nhưng nó không thường gặp. Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về nguyên nhân hoặc tình trạng sưng không giảm đi thì hãy đi gặp bác sĩ để được tư vấn.

Các dấu hiệu khác của ung thư miệng bao gồm:

Các triệu chứng khác có thể báo hiệu một vấn đề nghiêm trọng hơn bao gồm:

Sưng nhú lưỡi và những điều bạn cần biết để phòng tránh
Vết loét trong miệng

Có biến chứng gì không?

Biến chứng sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý gây ra sưng nhú lưỡi. Nhiều tình trạng gây ra sưng nhú lưỡi sẽ tự cải thiện mà không phát sinh ra vấn đề gì thêm. Khi nhú lưỡi của bạn bị sưng thì chúng có thể làm cho việc ăn uống đau đớn và khó chịu.

Sưng nhú lưỡi được chẩn đoán như thế nào?

Bác sĩ có thể chẩn đoán nguyên nhân sưng nhú lưỡi bằng cách thăm khám lưỡi. Bác sĩ hoặc nha sĩ sẽ quan sát màu sắc, cấu trúc, và kích thước của lưỡi. Đồng thời khi đeo găng tay, bác sĩ có thể sờ lưỡi để kiểm tra xem có khối u hay có điểm đau nào trên lưỡi của bạn không.

Nếu bác sĩ nghi ngờ có ung thư miệng thì bạn cần phải thực hiện thủ thuật sinh thiết. Trong thủ thuật này, bác sĩ sẽ lấy một mẫu mô nhỏ từ lưỡi của bạn. Mẫu mô này sau đó được gửi đến phòng thí nghiệm và kiểm tra dưới hiển vi để biết được là lành tính hay ác tính.

Sưng nhú lưỡi thường không phải là một tình trạng nguy hiểm. Nếu bạn cảm thấy tình trạng này kéo dài quá lâu hoặc gây ra nhiều khó chịu thì bạn cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Cám ơn bạn đã đọc và theo dõi bài viết của YouMed!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nhu-luoi-a34435.html