Kinh nghiệm làm sạch trang sức vàng hiệu quả tức thì

1. Các mẹo "bỏ túi" khi làm sạch trang sức vàng

Tham khảo ngay 3 mẹo để biết cách làm sáng vàng bằng những nguyên liệu làm sáng vàng dễ dàng tìm kiếm:

Trang sức bằng vàng cần được làm sạch và sáng cẩn thận, đúng cách. Do đó, bạn không nên dùng những loại dung dịch tẩy rửa có chất ăn mòn trang sức mà nên sử dụng nước rửa trang sức chuyên dụng để không làm mất giá trị của vàng nhé.

2. Cách bảo quản trang sức vàng

Để giữ trang sức bằng vàng luôn đẹp và lộng lẫy nhất, bạn hãy làm theo 4 mẹo đơn giản sau:

Bạn có thể kết hợp các cách trên và tham khảo thêm 5 Cách bảo quản trang sức vàng luôn sáng bóng để có được lựa chọn phù hợp nhất nhé!

3. Cách làm sạch trang sức vàng đơn giản tại nhà

Nếu món trang sức có giá trị cao và nhiều chi tiết phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ và phải cực kỳ cẩn thận thì bạn nên tìm đến các cửa hàng chuyên làm sáng trang sức bằng vàng để được thợ hoàn kim xử lý. Ngoài ra, một số loại vòng vàng và nhẫn đính kim cương, ngọc trai, hoặc đá quý cũng nên được làm sáng cẩn thận nhằm tránh hư hỏng và giảm tuổi thọ.

Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm làm sáng vàng nào, bạn cần thử nghiệm bằng cách vệ sinh trang sức vàng tại một vùng nhỏ và chờ xem có phản ứng nào hay không trước khi làm sạch toàn bộ bề mặt trang sức. Dưới đây là dụng cụ cần chuẩn bị và cách làm vàng sáng bóng đơn giản tại nhà:

Chuẩn bị

Cách làm

Ngoài cách làm sạch vàng bằng nước rửa chén và nước ấm, bia cũng là một lựa chọn hiệu quả và nhanh chóng. Bia có khả năng làm sáng và khắc phục xỉn màu trang sức bằng vàng chỉ trong tích tắc. Cách tiến hành như sau: Bạn đổ bia ra chén và cho trang sức cần làm sạch vào ngâm khoảng 30-40 phút rồi vớt ra, lấy vải mỏng lau sạch là đã hoàn thành.

Làm sáng trang sức với nước rửa chén

Với những mẹo hữu ích về cách làm sạch trang sức vàng từ Cleanipedia, hy vọng bạn đã bỏ túi thêm mẹo bảo quản trang sức bằng vàng và biết cách làm sáng vàng nhanh chóng hiệu quả tại nhà nói chung và cách làm sạch nữ trang vàng nói riêng. Đừng quên truy cập Cleanipedia thường xuyên để đọc thêm nhiều mẹo hay về chăm sóc nhà cửa và gia đình bạn nhé!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lam-sang-vang-tay-tai-nha-a34767.html