Chi phí sống ở Phần Lan – Một số thông tin cơ bản

Bạn biết gì về chi phí sống ở Phần Lan? Một trong những quốc gia lạnh giá nhất trên thế giới, quốc gia của hàng ngàn hòn đảo và hàng ngàn khu rừng hay là nơi mà bạn có thể gặp gỡ ông già Noel? Ngoài những điều đó Phần Lan còn là một quốc gia hiện đại nơi mà bạn có thể tận hưởng nền giáo dục tiên tiến đẳng cấp thế giới. Tại đây, nếu bạn là người dân của các quốc gia EU/EEA, bạn sẽ được hưởng lợi từ các chính sách về học phí giáo dục giành cho 14 trường đại học và 24 trường bách khoa khác nhau.

Chi phí sống ở Phần Lan và những thông tin cơ bản cần nắm rõ

Một trong những nơi an toàn nhất trên thế giới, nơi đáng sống nhất trên thế giới - theo Newsweek, chỉ là một phần lý do biến Phần Lan trở thành một điểm đến học tập đáng mơ ước trên thế giới. Nhưng, thực tế thì, chi phí cho việc sinh sống và học tập ở Phần Lan là bao nhiêu ?

Học phí đại học ở Phần Lan

Helsinki University

Phần Lan là một trong những thiên đường tài chính của Châu Âu kể từ khi các trường đại học công lập ở nước này không thu tiền học phí của sinh viên đến từ các nước EU/EEA hoặc Thụy Sỹ. Điều này có nghĩa là nếu bạn là công dân một nước EU/EEA hoặc Thụy Sỹ thì bạn có thể bớt chú ý hơn đến việc phải thanh toán học phí và giành tiền của bạn để thanh toán phí sinh hoạt hay có thể tiết kiệm tiền để du lịch.

Bắt đầu từ mùa thu 2017, sinh viên ngoài lãnh thổ EU/EEA phải trả tiền học phí. Nếu bạn thuộc diện này, bạn nên kiểm tra thật kỹ mức học phí phải thanh toán trước khi nộp hồ sơ.

Chi Phí sống cho sinh viên ở Phần Lan

Chi phí sống trung bình ở Phần Lan là bao nhiêu ?

Helsinki City

Tại Phần Lan, bạn cần tổng cộng khoảng 700 - 1100 Euro/tháng, phụ thuộc vào nơi bạn sẽ sinh sống. Helsinki là thành phố đắt đỏ nhất, trong khi đó Laaperanta, Pori và Tampere được xem như là thành phố phù hợp nhất giành cho sinh viên.

Môt số thông tin về mức chi tiêu trung bình ở 1 số thành phố lớn:

Chi phí nhà ở

Bên trong một ngôi nhà tại Phần Lan

Theo một nghiên cứu ở Châu Âu, nhà ở là một trong những điều mà sinh viên quốc cần ưu tiên cân nhắc khi chiếm tới 44% chi phí hàng tháng.

Dưới đây là một số chi phí nhà ở trung bình ở Phần Lan

Kí túc xá chỉ có thể cung cấp chỗ ở cho khoảng 32% sinh viên. Nhưng những tiện nghi kí túc xá ở Phần Lan được đánh giá rất cao: 84% sinh viên hài lòng với kí túc xá của họ, cao nhất Châu Âu khi sinh viên đánh giá về kí túc xá của mình

Chi phí ăn uống

Bữa sáng tại một nhà khách sạn tại Phần Lan

Chi phí ăn uống khác biệt rất lớn tùy thuộc vào từng thành phố, nếu tính trung bình. Khu vực thực phẩm tại siêu thi sẽ lấy mất của bạn khoảng 200 - 250 euro/tháng. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua hàng ở các siêu thị giảm giá như Lidl, Sale, Apela hoặc K-Market. Bạn nên đến các siêu thị này vào buổi tối, thời điểm này có nhiều mặt hàng được giảm giá hơn.

Xem thêm: 9 lý do nên đi du học Phần Lan

Nếu đang có dự định ra ngoài thưởng thức bữa tối, thì một bữa ăn tại 1 nhà hàng bình dân có giá khoảng 11 euro. Còn tại một nhà hàng trung bình với 3 món ăn giành cho 2 người sẽ có giá khoảng 60 euro

Chi phí phương tiện công cộng

Xe bus tại Phần Lan

Một số lượng khá lớn sinh viên (khoảng 33% tổng số sinh viên) chọn phương tiện công cộng làm hình thức di chuyển chính. Chi phí cho vé tháng xe bus hoặc tàu điện khoảng 35 - 50 euro/tháng, tùy từng thành phố. Nếu không thích các phương tiện công cộng, bạn có thể đi bộ - 26% sinh viên chọn đi bộ tới trường. Nếu bạn là một sinh viên có điều kiện kinh tế hơn, bạn có thể thuê 1 chiếc ô tô riêng tự lại để đi lại với chi phí khoảng 230 euro/5 ngày

Chi phí khác

Khi học tập và sinh sống tại Phần Lan, có 2 khoản chi phí khác mà các bạn sinh viên phải đóng đó là phí thành viên hội sinh viên: 100 euro/năm và phí các hoạt động xã hội: 100 euro/tháng

Source: du học châu âu

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tien-phan-lan-a34808.html