Khối B gồm những môn nào? Các ngành học hot nhất năm 2023

Khối B là một trong những khối sở hữu tỉ lệ thí sinh đăng ký nguyện vọng chiếm rất cao trong mỗi năm. Do vậy, đây là điều luôn nhận được sự quan tâm lớn từ phía các em học sinh cũng như các quý phụ huynh. Vậy khối B gồm những môn nào? Các ngành nào dành cho khối B? Tất cả những thắc mắc sẽ được Dewey Schools giải đáp ngay bên dưới.

Khối B gồm những môn nào?

Khối B là khối ngành thiên về hướng tự nhiên. Và bất kỳ khối ngành nào trong khối B đều bắt buộc yêu cầu xét tuyển với 2 môn học đó là Toán học và Sinh học.

Trong khi toán học sẽ nghiên cứu về các con số cũng như mối quan hệ giữa các đại lượng thì Sinh học lại là sự khám phá, tìm hiểu về các sinh vật và sự sống. Tuy hai môn này thuộc hai lĩnh vực nghiên cứu khác nhau nhưng chính kiến thức 2 môn này lại bổ trợ cho nhau, tạo thành sự liên kết dữ liệu thông tin lý tưởng trong công cuộc phân tích và tìm hiểu. Cụ thể hơn, các nhà sinh vật học sẽ thu thập các thông tin về vi sinh vật, động thực vật rồi dùng kỹ năng Toán học để phân tích dữ liệu một cách chính xác nhất.

khoi-b-gom-nhung-mon-naoKhối B gồm những môn nào?

Hiện nay, các ngành khối B đã được mở rộng hơn bởi có thể thay môn Hóa học bằng các môn khác như: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý,… Và sau đây là tổ hợp khối B:

>>> Xem thêm:

Điểm danh các ngành nghề khối B hiện nay

Vừa rồi, quý bạn đã được giải đáp câu hỏi khối B gồm những môn nào. Và ở phần này, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các ngành nghề khối B hiện nay.

Được biết khối B mang thiên hướng về tự nhiên khá nhiều nhưng không vì đó mà sự đa dạng ngành nghề bị bó buộc. Dưới đây là danh sách tổng hợp các nhóm ngành nghề khối B để các bạn tham khảo, từ đó lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân.

Nhóm ngành Y dược - Nông lâm - Thú y

Hầu hết các ngành Y dược sẽ liên quan đến khối B00 (Toán, Hóa học, Sinh học).

Nhóm các ngành kỹ thuật

khoi-b-gom-nhung-mon-nao-2

Điểm danh các ngành nghề khối B hiện nay

Nhóm ngành Sư phạm - Sư phạm kỹ thuật

Nhóm Khoa học tự nhiên - Kỹ thuật công nghệ

Nhóm ngành Luật - Kinh tế -Ngân hàng

Nhóm ngành kiến trúc

Nhóm ngành xây dựng

Nhóm truyền thông - Báo chí

Nhóm Nông - Lâm - Ngư nghiệp

3. Ngành khối B phù hợp với tính cách nào của bạn?

Nếu như bạn thấy bản thân có năng khiếu giỏi về các môn tự nhiên nói chung và Toán, Sinh học nói riêng thì dường như bạn có lối tư duy logic nhiều hơn.

Bên cạnh đó, những ngành khối B cũng mang lại đa dạng cơ hội nghề nghiệp sau này. Nếu bạn có sở thích nghiên cứu, tìm tòi về các bệnh lý, vi sinh vật,….thì là một bác sĩ, nhà nghiên cứu, nhà bảo tồn sinh học sẽ là công việc phù hợp với bạn.

Hay ngược lại, bạn có sở thích làm trong phòng thí nghiệm, quan sát và tìm hiểu cuộc sống của các loài vật thì trở thành một kỹ thuật viên y sinh, nhà vi trùng học,… sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê.

Chi tiết hơn tại: Bí quyết đạt điểm cao khối B

4. Khối B gồm những môn nào - Một số thắc mắc liên quan đến ngành khối B

4.1 Làm sao để biết ngành khối B phù hợp với bản thân hay không?

Bất cứ sự lựa chọn ngành nghề gì đều phải dựa vào sự yêu thích của bản thân. Bởi có sự đam mê, quyết tâm theo đuổi thì sẽ quyết định sự thành công, thu nhập của bạn ở tương lai.

Nhưng hiện nay, đa số các bạn trẻ đều ở trong tình trạng không biết mình muốn học ngành gì, mình thích cái gì nên không thể đưa ra quyết định đúng nhất. Để biết được ngành này có phù hợp với bản thân hay không, các bạn có thể tham khảo thực hiện một số cách sau:

khoi-b-gom-nhung-mon-nao-1

4.2 Các ngành nào khối B chất lượng cao, thu nhập cao?

Theo các khảo sát, đánh giá của các chuyên gia về giáo dục, xã hội, lao động thì các ngành khối B có độ HOT nhất hiện nay cũng như sở hữu nhiều cơ hội nghề nghiệp, cơ hội phát triển ở tương lai, có thể kể đến một số ngành như: y học, dược học, công nghệ sinh học, địa chất, môi trường, khoáng sản,…

4.3 Con gái nên chọn ngành nào phù hợp ở khối B?

Đặc trưng của các bạn nữ là có tính tỉ mỉ, cẩn thận hơn các bạn nam. Đồng thời, giữa nam và nữ cũng có những yếu tố khác biệt về tuổi nghề, thể lực,… Một số ngành nghề khối B sẽ phù hợp với các bạn nữ như:

>>> Xem thêm:

5. Các ngành khối B có triển vọng nhất hiện nay

Khối B có đa dạng ngành nghề khác nhau nhưng dưới đây là một số ngành có triển vọng phát triển và cơ hội nghề nghiệp cao hơn ở tương lai. Đồng thời, theo dự kiến, đây cũng là ngành nghề dễ xin việc hơn sau khi ra trường.

Thú y

Có thể khẳng định rằng, thú cưng hiện đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của con người. Sự chú trọng việc chăm sóc cho thú cưng của mình khiến nhu cầu tuyển dụng các bác sĩ thú ý tăng theo từng năm và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Y học

Đây được coi là ngành lấy điểm đầu vào tương đối cao và quy trình đào tạo kéo dài tận 6 năm. Sinh viên học ngành này sẽ được lĩnh hội nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe, cơ thể con người. Và các sinh viên sau khi ra trường sẽ là người giúp đỡ, mang đến sức khỏe tốt hơn cho mọi người.

Công nghệ sinh học

Ngành công nghệ sinh học sẽ giúp giải quyết các vấn đề về môi trường, tìm ra các giải pháp để nâng cao năng suất cây trồng thông qua việc nghiên cứu các sinh viên như vi sinh vật, động thực vật,… để tìm ra các phương pháp chữa bệnh tốt hơn.

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đưa ra các thông tin giúp độc giả hình dung được các ngành nghề khối B cũng như trả lời được cho các câu hỏi khối B gồm những môn nào? Các ngành nào dành cho khối B? Để kiếm tìm được ngành nghề phù hợp với bản thân, bạn sẽ mất thời gian khá dài. Hãy kiên nhẫn và tích cực tham gia những môi trường để khai mở bản thân, từ đó nhanh chóng khám phá ra ngành nghề phù hợp cho mình nhé!

—-

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế song ngữ tốt nhất hiện nay tại Hà Nội, là trường tiên phong mang đến nền giáo dục chuẩn Mỹ và thế giới tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2011, đến nay Trường quốc tế Dewey Schools đã có cho mình hơn 8000 học sinh, 1600 cán bộ nhân viên, 4 cơ sở trường tại Hà Nội và Hải Phòng. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, Dewey Schools còn ghi điểm trong mắt phụ huynh bởi chất lượng đào tạo và triết lý giáo dục nổi bật giúp học sinh có được hành trang tốt nhất để bước vào đời.

Thông tin cơ bản:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/boo-gom-nhung-mon-nao-a34951.html