Ăn Dưa hấu ruột vàng có tốt không ? | Fuji Fruit | Hệ thống hoa quả sạch nhập khẩu Fuji

Dưa hấu ruột vàng cũng giống như bất kỳ loại dưa hấu phổ biến nào khác, ngoại trừ màu sắc có sự khác biệt lớn thì lợi ích của nó đem lại không hề kém cạnh so với các loại dưa hấu khác. Vỏ ngoài dưa hấu ruột vàng tương tự so với các loại dưa khác, phần thịt bên trong dưa có màu vàng đậm thay vì màu hồng hoặc màu đỏ. Cách sử dụng dưa hấu ruột vàng tương tự như so với các loại dưa hấu khác. Loại dưa hấu này có vị ngọt hơn nhiều so với các loại khác.

Ăn Dưa hấu ruột vàng có tốt không ? | Fuji Fruit | Hệ thống hoa quả sạch nhập khẩu Fuji

Phần thịt dưa hấu ruột vàng có màu vàng thay vì màu đỏ hoặc hồng.

Dưa hấu ruột vàng đã gây ấn tượng lớn đối với người tiêu dùng Việt Nam ngay từ khi mới xuất hiện. Loại quả này đã tạo ra một cơn sốt không hề nhỏ vì vẻ ngoài bắt mắt và mới lạ của mình. Giá thành của loại dưa hấu vỏ xanh ruột vàng lúc mới ra mắt có giá lên tới 60.000vnđ/kg, đắt gấp 3 lần dưa hấu ruột đỏ. Điều này vô tình khiến những người tiêu dùng có thu nhập ở mức trung bình cảm thấy lưỡng lự. Nhiều người vẫn có thói quen tiêu dùng dưa hấu ruột đỏ quen thuộc. Qua một năm, dưa hấu ruột vàng tiếp tục trở lại và chinh phục được người tiêu dùng vì giá thành phải chăng và hợp lý hơn. Giá dưa hấu ruột vàng hiện nay trong khoảng 30.000-35.000vnđ/kg.

Theo đánh giá, mức giá của dưa hấu ruột vàng tại các địa chỉ mua sắm mà người tiêu dùng có thể tham khảo và lựa chọn được xem là khá hợp lý và cũng có thể rẻ với nhiều người. Mức giá này được xem như là mức giá hợp lý của người tiêu dùng có thu nhập tầm trung hoặc thấp đang muốn thưởng thức mà chưa có cơ hội được ăn thử.

Ăn Dưa hấu ruột vàng có tốt không ? | Fuji Fruit | Hệ thống hoa quả sạch nhập khẩu Fuji

Giá dưa hấu ruột vàng được xem là hợp lý đối với người tiêu dùng Việt Nam

Đặc biệt dưa hấu ruột vàng giàu carotene và lycopene hơn dưa hấu ruột đỏ. Đây được xem như điểm nổi bật về lợi ích và công dụng của dưa hấu ruột vàng bên cạnh hương vị và màu sắc đặc biệt. Hãy tìm hiểu về công dụng của dưa hấu ruột vàng trong phần II ngay dưới đây:

Công dụng của dưa hấu ruột vàng

Mặc dù không phải ai cũng chấp nhận sự khác biệt của dưa hấu ruột vàng vì loại dưa hấu ruột đỏ đã quá phổ biến trên thị trường, nhưng cũng không thể phủ nhận tác dụng của nó đối với sức khoẻ con người.

Dưa hấu ruột vàng thuộc họ dưa, là loại thực phẩm rất giàu vitamin A, E và C, cùng các khoáng chất như Beta Carotene, Kali và Mangan. Bộ môn Dinh dưỡng, Đại học bang Kansas, Hoa Kỳ đã công bố kết quả của một nghiên cứu vào năm 2003, khẳng định rằng bổ sung vitamin A có tác dụng tăng cường sức khoẻ phổi, hạn chế tác hại của thuốc lá gây ra.

Ăn Dưa hấu ruột vàng có tốt không ? | Fuji Fruit | Hệ thống hoa quả sạch nhập khẩu Fuji

Đặc biệt dưa hấu ruột vàng giàu Beta Carotene và Lycopene

Trong 250mg dưa hấu ruột vàng sẽ chứa tới 40% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Quỹ Y Tế thế giới cũng đã liệt kê dưa hấu vàng vào danh sách trái cây tốt cho phổi vì giàu Vitamin A. Hàm lượng các chất Beta Carotene phong phú trong dưa cũng giúp kiểm soát sự thoái hoá điểm vàng, các bệnh liên quan đến thị lực của người lớn tuổi.

Dưa hấu ruột vàng cũng đặc biệt có lợi cho bệnh nhân tiểu đường với chỉ số đường huyết thấp. Chất xơ hoà tan trong dưa hấu ruột vàng cũng rất phong phú, tốt cho người bị táo bón.

Một số lợi ích nổi bật như sau:

Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể: Dưa hấu ruột vàng cung cấp một nguồn đặc biệt là citrulline có thể sử dụng để tạo ra amino acid arginine đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch. Nhiều nghiên cứu về các vết mổ ở người và động vật cho thấy hợp chất này có khả năng chữa lành vết thương, vết xước nhỏ nhanh chóng. Đó chính là lý do tại sao thường xuyên sử dụng dưa hấu ruột vàng lại giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ăn Dưa hấu ruột vàng có tốt không ? | Fuji Fruit | Hệ thống hoa quả sạch nhập khẩu Fuji

Sử dụng dưa hấu ruột vàng giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Giảm tình trạng viêm trong cơ thể

Một cốc nước ép dưa hấu vàng 250ml có chứa tới 22% lượng vitamin B6 mà cơ thể cần. Do vậy mà loại dưa hấu ruột vàng này có thể giúp duy trì sự trao đổi chất hàng ngày rất tốt cho cơ thể.

Năm 2010, Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ đã công bố về sự thiếu hụt vitamin B6 làm cơ thể gặp nhiều nguy cơ bị viêm, dẫn đến tình trạng căng thẳng, oxy hoá và làm giảm hiệu quả của quá trình trao đổi chất, từ đó dẫn đến nhiều bệnh lý khác như tiểu đường…

Giảm huyết áp, tốt cho những người bệnh tim.

Nhờ hàm lượng phong phú của chất lycopene mà dưa hấu được xem như ‘’vệ sĩ’’ bảo vệ sức khoẻ tim mạch. Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ đã kết luận những người phụ nữ có nồng độ lycopene trong máu cao giúp giảm tới hơn 50% nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với những người khác.

Ăn Dưa hấu ruột vàng có tốt không ? | Fuji Fruit | Hệ thống hoa quả sạch nhập khẩu Fuji

Dưa hấu ruột vàng cũng là một trong những loại trái cây tốt cho những người mắc bệnh tim mạch

Kali cũng là một chất có hàm lượng cao trong dưa hấu vàng (100g dưa hấu vàng chứa tới 267mg kali). Một chén dưa hấu vàng khoảng 250ml chứa tới 10% nhu cầu kali hàng ngày của cơ thể. Kali là một thành phần quan trọng, giúp bảo vệ cơ thể kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Nhờ đó mà sử dụng dưa hấu vàng thường xuyên giúp bạn chống lại đột quỵ, bệnh tim mạch vành và kiểm soát huyết áp.

Ngoài các tác dụng kể trên, dưa hấu ruột vàng cũng rất giàu vitamin C, đây được coi là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ, có tác dụng hình thành collagen trong xương, sụn, cơ bắp và thành mạch máu, đồng thời tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Cách chọn dưa hấu ruột vàng ngon

Không phải ai cũng thích sự khác biệt của dưa hấu ruột vàng. Tuy nhiên, công dụng của nó mang lại không thể phủ nhận. Hiện nay để tìm mua dưa hấu ruột vàng trên thị trường thì liên hệ 1900 2268 để đặt hàng.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dua-hau-ruot-vang-a35113.html