Bạn biết gì về xứ Wales – đội bóng dự World Cup sau 64 năm?

cardiff9.jpeg
cardiff5.jpeg
Lâu đài Cardiff

Vào năm 1158, người dân xứ Wales đã đánh đuổi quân xâm lược ra khỏi tòa lâu đài. Ifor Bach một lãnh chúa thông minh gan dạ dũng cảm đã dẫn đầu người dân xứ Wales nổi dậy, với những cuộc tấn công mang tính bất ngờ và chớp nhoáng đã khiến quân đội Roman không kịp ứng biến và bị đánh lui khỏi thành. Mãi cho đến thế kỉ 13, Gilbert de Clare đã cho xây dựng và phục hồi lại nguyên trạng tòa lâu đài.

cardiff3.jpeg
cardiff2.jpeg

Cardiff là thành phố của xứ Wales, được thành lập vào năm 1905 và trở thành thủ đô vàonăm 1955.

Đây cũng là là thành phố lớn thứ mười một ở Vương quốc Anh. Nơi đây là trung tâm thương mại chính của xứ Wales, là trụ sở cho hầu hết cơ quan văn hóa và thể thao quốc gia, các phương tiện truyền thông quốc gia của xứ Wales, và là trụ sở của Quốc hội xứ Wales.

Cardiff nằm ở quận Glamorgan (Morgannwg), ngay cửa sông Taff đổ ra eo biển Bristol, khoảng 150 dặm (240 km) về phía tây London.

elan-1024x768.jpeg
Khung cảnh tuyệt đẹp của đất nước này

Bên ngoài lâu đài, một thị trấn có tường bao quanh phát triển và được hưởng lợi từ các đặc quyền giao dịch với vai trò là cảng chính. Cardiff đóng vai trò là trung tâm kinh tế và cảng biển cho đồng bằng ven biển gần đó.

Lâu đài và lãnh chúa dưới quyền của Richard III, Henry VII, và cuối cùng là Henry VIII, người chưa bao giờ đến thăm Cardiff. Nhưngnăm 1550, Edward VI đãtặng toà lâu đài cho bá tước William Herbert và từ đó gia đình ông sở hữu tòa lâu đài này từ những năm 1790-1947. Năm 1776, lâu đài được trao lại cho bá tước Bute. Gia đình Bute ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tiếp theo của Cardiff.

Những điều thú vị về xứ Wales mà ít người biết:

1. Tuy có ngôn ngữ riêng là tiếng Welsh, nhưng chỉ có 20% dân số của xứ Wales có thể nói được ngôn ngữ này. Tiếng Anh mới phổ biến.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/xu-wales-o-chau-nao-a35195.html