Uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da?

Lá tía tô chứa hàm lượng dinh dưỡng cao gồm vitamin A, C, canxi, sắt, phốt pho,... giúp da khỏe khoắn, căng bóng, đầy sức sống. Loại lá này còn có chứa hoạt chất priseril giúp tẩy tế bào chết, trị nám, dưỡng trắng da. Thế nhưng uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da và có những cách sử dụng như thế nào? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Công dụng làm trắng da của lá tía tô

Không chỉ là một loại rau sống quen thuộc trong ẩm thực, lá tía tô còn mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Trong lá tía tô có nhiều vitamin A, C cùng các khoáng chất dồi dào như sắt, tinh dầu, canxi, photpho, magie, chất chống oxy hóa,… Nhờ vậy, tía tô có khả năng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng bóng và làm trắng da một cách cực kỳ hiệu quả. Cụ thể, dưới đây là những công dụng làm trắng da của tía tô có thể bạn chưa biết:

- Hoạt chất priseril giúp tẩy tế bào chết, ức chế sự tổng hợp hắc tố da melanin, từ đó làm trắng da một cách tự nhiên. Ngoài ra, hoạt chất priseril cũng góp phần tái tạo tế bào da mới giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da.

- Vitamin A và C trong tía tô giúp làm chậm quá trình lão hóa, mờ thâm sẹo, ngăn ngừa nám và tàn nhang.

- Chất chống oxy hóa trong tía tô góp phần ngăn ngừa tổn thương trên da và hỗ trợ làm lành vết thương do mụn hiệu quả.

- Vitamin B5, sắt và kẽm trong tía tô có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen, ức chế quá trình tăng sinh hắc sắc tố cho da bạn luôn trắng mịn.

- Đặc biệt, loại lá này còn có quercetin, luteolin, rosmarinic acid, acid alpha-linolenic,… giúp làm giảm mụn thâm trên da.

Lá tía tô chứa hàm lượng vitamin A, B5, C, sắt và kẽm dồi dào giúp tăng sản sinh collagen, ức chế hắc sắc tố giúp dưỡng trắng da hiệu quả.

Lá tía tô chứa hàm lượng vitamin A, B5, C, sắt và kẽm dồi dào giúp tăng sản sinh collagen, ức chế hắc sắc tố giúp dưỡng trắng da hiệu quả.

2. Uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da?

Với câu hỏi uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da thì các chuyên gia da liễu cho rằng, hiệu quả làm trắng của tía tô còn phụ thuộc vào từng vấn đề da mà bạn đang gặp phải cũng như cách sử dụng của mỗi người. Bên cạnh đó, cách bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời cũng là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả làm trắng da của lá tía tô.

hiệu quả làm trắng của tía tô còn phụ thuộc vào từng vấn đề da mà bạn đang gặp phải

Hiệu quả làm trắng của tía tô còn phụ thuộc vào từng vấn đề da mà bạn đang gặp phải

Nhìn chung, bạn cần kiên trì áp dụng cách làm trắng da bằng lá tía tô trong khoảng 1 - 3 tháng để thấy sự cải thiện. Cùng với liệu pháp dưỡng trắng thì bạn cần chú ý bảo vệ làn da khỏi ánh nắng, chăm sóc da kết hợp chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi khoa học thì mới nhanh chóng sở hữu làn da trẻ trung, trắng sáng mịn màng.

3. Hướng dẫn 2 cách làm nước lá tía tô dưỡng trắng da cực đơn giản

Với những công dụng làm trắng da mà lá tía tô mang tới, bạn có thể sử dụng loại lá này một cách đơn lẻ hoặc kết hợp với nguyên liệu khác để giúp tăng hiệu quả. Dưới đây là 2 cách làm nước lá tía tô dưỡng da tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Nước lá tía tô

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 nắm lá tía tô tươi.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch lá tía tô, ngâm với nước muối loãng cho sạch tạp khuẩn và phơi khô.

- Mỗi ngày dùng 1 - 2 thìa cafe lá khô cho vào ấm nước sôi như hãm trà.

- Sau khoảng 15 phút khi nước lá đã ngấm thì uống từng ngụm nhỏ để dưỡng chất hấp thụ từ từ.

- Uống nước lá tía tô thay nước lọc hàng ngày để thấy làn da trắng sáng và khỏe khoắn.

Cách 2: Nước lá tía tô và mật ong

Mật ong từ lâu đã được mệnh danh là “thần dược” chống lão hóa, dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả. Kết hợp lá tía tô và mật ong giúp chống viêm, giảm mụn, ngăn ngừa sẹo, làm mờ thâm cho bạn làn da trắng mịn trẻ trung.

Chuẩn bị nguyên liệu: 100g lá tía tô, 2 thìa mật ong nguyên chất, 2 lít nước lọc.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch lá tía tô, ngâm nước muối loãng 5 phút để làm sạch tạp khuẩn.

- Đun sôi lá tía tô với nước trong khoảng 5 phút.

- Chắt lấy nước, trộn đều cùng mật ong và uống trước bữa ăn chính khoảng 20 phút.

Uống nước lá tía tô pha mật ong giúp tăng hiệu quả làm trắng da, trị mụn, làm mờ thâm sẹo.

Uống nước lá tía tô pha mật ong giúp tăng hiệu quả làm trắng da, trị mụn, làm mờ thâm sẹo.

4. Lưu ý khi uống nước lá tía tô làm trắng da

Tuy rằng cách làm trắng da bằng lá tía tô đơn giản, hiệu quả và an toàn nhưng để đạt kết quả tốt nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Chọn lá tía tô tươi, sạch, rửa kỹ và ngâm nước muối để sát khuẩn trước khi dùng.

- Nước lá tía tô chỉ nên uống trong ngày, không để qua đêm ngay cả khi bạn bảo quản trong tủ lạnh.

- Kiên trì uống nước tía tô trong ít nhất 2 tháng để thấy hiệu quả.

- Bảo vệ làn da tối đa khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng, mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, mũ, kính râm.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng 1 vài sản phẩm dưỡng trắng da bán chạy nhất hiện có sẵn tại kalakala như gel rửa mặt nhân sâm trắng da 6in1, viên uống Shiseido Pure White hỗ trợ nuôi dưỡng vẻ đẹp trắng hồng từ sâu bên trong.​

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp cho thắc mắc về vấn đề uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da. Hiệu quả dưỡng trắng da của nước tía tô còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Ngoài ra phương pháp làm trắng da bằng nước lá tía tô cần khá nhiều thời gian và công sức, không phù hợp với những người bận rộn.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/uong-nuoc-la-tia-to-bao-lau-thi-trang-da-a35633.html