Học phí ngành Thiết kế đồ họa của nhiều trường đại học

Học phí ngành Thiết kế đồ họa của nhiều trường đại học
Học phí ngành Thiết kế đồ họa có đắt không? Ảnh: Trường Đại học Công nghệ TPHCM

Tại Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, học phí ngành Thiết kế đồ họa là 850.000 đồng/tín chỉ. Tổng số tín chỉ là 164 và đào tạo trong 5 năm.

Tại Trường Đại học Văn Lang, mức học phí khoá học năm 2023 - 2024 đối với chương trình đào tạo tiêu chuẩn dự kiến dao động từ 22 - 32 triệu đồng/học kỳ, trong đó có ngành Thiết kế đồ họa.

Tại Trường Đại học Hoa Sen, nhóm ngành Thiết kế - Nghệ thuật (Quản trị công nghệ truyền thông, Quan hệ công chúng, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, Nghệ thuật số, Phim) có học phí là 86 triệu đồng/năm học.

Trường Trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM đào tạo ngành Thiết kế đồ họa. Học phí bình quân là 18 - 20 triệu đồng/học kỳ, một năm chia thành 4 học kỳ.

Tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, học phí được tính theo số tín chỉ sinh viên đăng ký học trong mỗi học kỳ và sẽ được điều chỉnh theo từng học kỳ trong suốt toàn khóa của sinh viên. Học phí ngành Thiết kế đồ họa tạm thu đầu khóa là 15 triệu đồng, dự kiến 55 triệu đồng/năm/3 học kỳ.

Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, là ngành hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ. Người dựa trên ý tưởng, kỹ năng sáng tạo, thông qua các công cụ đồ họa như AI, Photoshop, Indesign, Auto Cad… để sắp xếp câu chữ, chỉnh sửa hình ảnh, lựa chọn màu sắc và sáng tạo bố cục để sản phẩm đồ họa cuối cùng có một tổng thể bắt mắt và thu hút nhất.

Những cơ hội nghề nghiệp dành cho các cử nhân tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ họa có thể kể đến như sau: chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, các tòa soạn, các nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí...

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hoc-phi-thiet-ke-do-hoa-dai-hoc-kien-truc-a35817.html