Cách Làm Mực Chiên Nước Mắm Thơm Ngon, Đậm Đà Dễ làm

Mực là loại hải sản ngon, cả mực tươi và mực khô đều được nhiều người ưa thích và có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Mực tươi có thể nấu cháo, hủ tiếu, xào chua ngọt hoặc hấp,…Mực khô có thể nướng, chiên,…Trong đó, có một công thức mà bạn có thể áp dụng cho cả hai đó là món mực chiên nước mắm.

Cách làm mực tươi chiên nước mắm

Mực tươi chiên nước mắm

Mực tươi chiên nước mắm (Ảnh: Internet)

Mực tươi là nguyên liệu được sử dụng vào các bữa ăn hằng ngày của gia đình. Ngoài cách làm món mực chiên giòn, thì mực tươi có thể chế biến với món mực chiên nước mắm. Với công thức này, các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bé sẽ yêu thích lắm đấy.

Nguyên liệu

Cách làm

mực tươi

Mực có thể chế biến thành nhiều món khác nhau (Ảnh: Internet)

Sơ chế nguyên liệu

Mực làm sạch, lột da, moi bỏ ruột và mai mực rửa lại cho sạch rồi thấm khô nước để khi chiên không bị bắn dầu. Bên trong mực có túi mực nên các bạn hãy thật cẩn thận để túi mực không bị vỡ ra. Nếu túi mực vỡ ra, các bạn phải rửa đi, rửa lại rất nhiều lần mới sạch được

Tiến hành chế biến

Thưởng thức

Cho mực chiên nước mắm ra đĩa và thưởng thức ngay thôi.

Video Hướng Dẫn Cách Làm Món Mực Chiên Nước Mắm

Cách làm mực khô chiên nước mắm

Mực khô chiên nước mắmMực khô chiên nước mắm là món ăn khoái khẩu của nhiều người(Ảnh: Internet)

Mực khô là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Ngoài cách chế biến mực khô nướng quen thuộc, bạn có thể biến tấu thành món mực khô chiên nước mắm cũng rất ngon và hấp dẫn. Chỉ mất 15 phút để trổ tài với món này, bạn đã có một món ăn đậm đà để chiêu đãi cả gia đình.

Nguyên liệu

Cách làm

mực khô

Chọn mực khô ngon (Ảnh: Internet)

Sơ chế nguyên liệu

Tiến hành chế biến

Tổng kết

Với công thức chế biến trên, bạn có thể biến tấu với nguyên liệu khác ví dụ như cách làm cánh gà chiên nước mắm cũng vô cùng hấp dẫn nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu các công thức món chiên khác, bạn hãy đón đọc và theo dõi những bài viết tiếp theo của Cet.edu.vn tại đây nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/muc-chien-nuoc-mam-a35971.html