Giảm cân bằng dưa gang cực dễ, cực nhanh tại nhà

Dưa gang là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, nhiều nước, ăn ngon và có hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân. Áp dụng biện pháp giảm cân bằng dưa gang thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả.

Tác dụng của dưa gang

Trước khi tìm hiểu cách giảm cân bằng dưa gang, bạn cũng nên biết đây có phải thực phẩm tốt cho sức khỏe hay không và có những công dụng gì. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, dưa gang là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe nói chung và việc giảm cân lành mạnh nói riêng. Thực hiện giảm cân bằng dưa gang bạn không chỉ đạt được số cân nặng mong muốn mà còn có rất nhiều công dụng khác như:

Cung cấp vitamin cho cơ thể: Hàm lượng vitamin trong dưa gang rất cao và đa dạng, có thể kể đến các vitamin C, B6, K,... cùng hàng loạt các chất chống oxy hóa, chất khoáng khác có lợi cho sức khỏe.

Giảm cân bằng dưa gang cực dễ, cực nhanh tại nhà 1Dưa gang cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể

Xương chắc khỏe: Một số nghiên cứu đã chứng minh ăn dưa gang thường xuyên có thể giúp xương chắc khỏe hơn, hạn chế tình trạng gãy xương hoặc chấn thương gây tổn thương đến hệ xương khớp nhờ cung cấp nhiều khoáng chất.

Phòng ngừa bệnh tim mạch: Những bệnh tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, mỡ máu, suy tim,... có thể ngăn ngừa nhờ chế độ ăn bổ sung thêm dưa gang. Chất chống oxy hóa có trong dưa gang giúp bảo vệ thành mạch, hạn chế hấp thụ cholesterol vào máu.

Kiểm soát đường huyết: Lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và nhiều bệnh lý khác. Lượng chất xơ dồi dào có trong dưa gang sẽ giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bổ sung nước cho cơ thể: Ăn dưa gang thường xuyên có tác dụng bổ sung nước nhanh chóng, hiệu quả. Hàm lượng nước trong quả dưa gang rất cao, lên đến hơn 90%, dùng để giải khát, bù nước rất tốt.

Làm đẹp da: Dưa gang thực sự có công dụng dưỡng da mềm mịn nhờ hàm lượng các vitamin cao, đặc biệt là vitamin C có khả năng kích thích sản sinh collagen, dưỡng trắng sáng và chống lão hóa làn da.

Cách giảm cân bằng dưa gang hiệu quả nhất

Hiện nay, phương pháp giảm cân bằng dưa gang được nhiều chị em phụ nữ áp dụng và cho thấy có hiệu quả nhất định trong việc hạn chế hấp thụ chất béo, tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa, từ đó kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Ăn dưa gang cũng rất tốt cho sức khỏe vì có chứa nhiều dưỡng chất. Trong dưa gang có nhiều nước, chất xơ nên lượng calo khá thấp, ít đường nên thích hợp dùng trong việc giảm cân bằng dưa gang. Nếu bạn đang ăn kiêng thì đây là loại quả có thể ăn hàng ngày bởi lượng đường tự nhiên trong dưa gang không cao, không làm bạn tăng cân nếu ăn một lượng vừa đủ. Những cách giảm cân bằng dưa gang như:

Sinh tố dưa gang

Sinh tố dưa gang có vị ngọt thanh mát nên dễ uống, là thức uống giải khát, giải nhiệt mùa hè tuyệt vời, bên cạnh đó còn có tác dụng giảm cân, điều hòa đường huyết.

Giảm cân bằng dưa gang cực dễ, cực nhanh tại nhà 2Giảm cân bằng dưa gang không khó với món sinh tố dưa gang

Cách làm sinh tố dưa gang để giảm cân rất đơn giản. Bạn gọt sạch vỏ dưa gang, bỏ hạt và cắt miếng vừa ăn rồi đem xay nhuyễn cùng với ít nước lọc hoặc đá viên, sữa tươi và thưởng thức. Món đồ uống này không chỉ phù hợp với người đang giảm cân mà còn dùng được cho mọi người trong gia đình.

Giảm cân bằng dưa gang - Hãy thử món dưa gang ướp đá

Cách giảm cân bằng dưa gang này thực hiện không khó, giúp bạn có nhanh một món ăn giải nhiệt mùa hè hiệu quả. Dưa gang bạn mua về đem gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành những miếng mỏng vừa ăn. Bỏ dưa vào tô lớn, thêm ít sữa tươi, sữa đặc và đá vào trộn đều, đợi 3 - 5 phút cho dưa lạnh rồi thưởng thức. Ngoài là món ăn giảm cân thì dưa gang ướp lạnh cũng phù hợp để cả gia đình cùng nhâm nhi trong ngày hè oi nóng này.

Dưa gang kho cá nhồng

Nếu đã chán ăn dưa gang với sữa, đá thì cách làm dưa gang kho cá nhồng này thích hợp để bạn đổi món đấy. Cá nhồng khi được kho với dưa gang sẽ có mùi thơm mát đặc trưng, thịt cá săn chắc, đậm đà mùi hương và vị ngọt thanh của dưa gang. Ngược lại, miếng dưa gang sau khi kho đã thấm đẫm gia vị, mùi thơm cá tươi thấm vào đem đến hương vị món ăn đặc sắc, mới lạ và ngon miệng.

Cá nhồng bạn mua về đem rửa sạch với muối và ướp với các gia vị cho thấm. Dưa gang cắt lát mỏng rồi cho vào ướp cùng với cá trong 15 - 20 phút trước khi đem đi kho. Bạn kho cá nhồng với dưa gang đến khi thấy nước kho sệt lại là có thể dọn ra thưởng thức.

Lưu ý khi ăn dưa gang để giảm cân

Giảm cân bằng dưa gang khá an toàn, hiệu quả khi kiên trì thực hiện nhưng bạn vẫn nên để ý một số điều sau khi ăn dưa gang để tránh gây hại cho sức khỏe.

Giảm cân bằng dưa gang cực dễ, cực nhanh tại nhà 3Dưa gang không thích hợp với người có bệnh dạ dày

Hy vọng những thông tin mà Nhà thuốc Long Châu vừa chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết thêm cách giảm cân bằng dưa gang hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Ngoài việc áp dụng những cách trên đây để giảm cân, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, thực phẩm lành mạnh, tập luyện thường xuyên và kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi ngày để nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như ý muốn.

Xem thêm:

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dua-gang-co-tac-dung-gi-a35995.html