Các dáng mũi trong nhân tướng học tiết lộ điều gì về tính cách, sự nghiệp?

Các dáng mũi trong nhân tướng học là một chủ đề hấp dẫn và được quan tâm bởi nhiều người. Tướng mũi có thể tiết lộ những thông tin về tích cách và vận mệnh của con người. Cùng JobsGO tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết bạn nhé.

1. Các dáng mũi trong nhân tướng học

Trong nhân tướng học, mỗi người mỗi khuôn mặt khác nhau sẽ có những dáng mũi khác nhau và thể hiện tính cách, vận mệnh riêng. Cùng JobsGO tìm hiểu, phân tích từng dáng mũi trong nội dung dưới đây nhé.

các dáng mũi trong nhân tướng học
Các dáng mũi trong nhân tướng học

1.1 Mũi chim ưng

Mũi chim ưng có dạng hẹp, cao và nhọn, thậm chí có thể nhìn thấy xương. Dáng mũi này được gọi là “tướng mũi chim ưng”. Theo nhân tướng học, người có mũi này thường có tính cách ác độc. Tuy nhiên, họ lại thông minh, lanh lợi và thường đạt được thành công trong sự nghiệp.

Mũi chim ưng cùng với các đặc điểm khác trên gương mặt có thể làm nổi bật tính cách độc hại của người sở hữu, nhưng không phải tất cả những người có mũi này đều mang ý nghĩa tiêu cực.

1.2 Mũi Do Thái

Đây là dáng có đầu mũi tròn và đầy đặn. Người sở hữu tướng mũi này thường có khả năng tính toán và mưu kế xuất sắc, khả năng kiếm tiền tốt. Tuy nhiên, do tính cách quá cẩn thận và kỹ tính nên họ có xu hướng hơi “kẹt xỉ”.

1.3 Mũi mỏ quạ

Mũi dáng mỏ quạ có nét tương đồng với mũi chim ưng, nhưng đầu mũi không quá nhọn và có hình dáng tròn trịa hơn. Người sở hữu mũi này thường mang tham vọng lớn và dục vọng mãnh liệt. Do hình dáng mũi quặp xuống, sự nghiệp của họ có thể không ổn định.

1.4 Mũi sư tử

Mũi sư tử có đặc điểm là to và đầy đặn, với lỗ mũi kín và cánh mũi rõ ràng. Tuy nhiên, đầu mũi ngắn và bánh mũi lớn. Người sở hữu mũi này thường gặp nhiều may mắn, đặc biệt khi về già. Tuy nhiên, vì có tính tình bướng bỉnh và cố chấp, họ không phù hợp với công việc đòi hỏi sáng tạo cao. Thay vào đó, họ thích hợp với các công việc ổn định như công chức, viên chức, giáo viên,…

1.5 Mũi La Mã

Mũi dáng này to, thẳng và đầy đặn. Mũi La Mã có cánh mũi rõ ràng, lỗ mũi rộng và hầu như không có độ cong. Đầu mũi thường hơi vuông góc, mang lại cảm giác mạnh mẽ và quyết đoán.

Mũi dáng La Mã thể hiện sức mạnh và ý chí tiến thủ của người sở hữu. Họ có khả năng vượt qua mọi trở ngại và không bỏ cuộc dễ dàng. Tuy nhiên, phụ nữ sở hữu dáng mũi này thường gặp khó khăn trong cuộc sống hôn nhân. Môi trường gia đình của họ không thể đạt được sự ấm áp và yên bình, thường xuyên gặp mâu thuẫn và căng thẳng, có thể dẫn đến việc ly hôn.

Xem thêm: Nhân tướng học nam: Cách xem tướng mặt đàn ông chuẩn

1.6 Mũi hài tử

Dáng mũi hài tử có sống mũi thấp, dẹt và đầu mũi hếch lên trông giống đứa trẻ. Người sở hữu mũi này thường thiếu tự tin và khó thành công trong cuộc sống. Đàn ông có mũi hài tử tròn trĩnh thường được hỗ trợ và có cuộc sống ổn định, trong khi mũi gầy thì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm niềm tin và cuộc sống kém thuận lợi hơn. Phụ nữ sở hữu mũi hài tử có sự nghiệp ổn định và cuộc sống an nhàn mặc dù thiếu ý chí tiến thủ.

1.7 Mũi khoằm, cong

Dáng mũi khoằm có sống mũi cong xuống. Người sở hữu dáng mũi này thường kiên cường, dũng mãnh, có chính kiến riêng và có thể vượt qua mọi khó khăn. Họ không tin vào bói toán hay số mệnh, mà coi mình là người định đoạt vận mệnh của mình. Người có mũi khoằm thường mang vượng khí và không chùn bước trước thách thức. Họ nhanh chóng khắc phục khó khăn, vươn lên và đạt được thành công vượt ngoài mong đợi.

1.8 Mũi to, cánh bè 2 bên

Mũi to với cánh mũi bè ra 2 bên là một dáng mũi rộng và có sự đầy đặn. Người sở hữu mũi này thường mang tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và sẵn lòng đối mặt với thử thách. Họ có xu hướng có tinh thần lãnh đạo, tự tin và có khả năng định hình tương lai. Dáng mũi này thường thể hiện sự quyền lực và động lực trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu không được cân nhắc và điều chỉnh, họ có thể trở nên quá quyền lực, đôi khi cứng đầu.

1.9 Mũi dài

Mũi dài có đặc điểm là thẳng và cao, với đỉnh mũi hướng lên và sống mũi thẳng lên ấn đường. Phần cơ thịt ít, không lộ rõ xương.

Theo quan niệm của nhân tướng học, người sở hữu mũi dài thường có số phận may mắn, với cuộc sống giàu sang và phú quý. Phụ nữ có mũi dài thường có hôn nhân bình an và hạnh phúc, trong khi đàn ông có mũi dài thường có sức hút với người khác phái, nhưng tình cảm của họ có thể không ổn định.

1.10 Mũi Hy Lạp

Mũi Hy Lạp được xem là một dáng mũi đẹp và cổ điển hơn so với các kiểu mũi khác. Đặc điểm nổi bật của nó là sống mũi cao, thẳng, đầu mũi tròn và hơi nhọn xuống, tạo nên vẻ ngoài đẹp đẽ và thu hút. Người sở hữu dáng mũi này thường theo chủ nghĩa hoàn hảo và có yêu cầu cao khi làm việc. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của họ, vì khó tìm được người bạn đời lý tưởng theo mẫu người mà họ mong muốn.

1.11 Mũi dọc dừa

Mũi dọc dừa có đặc điểm chính là một vết rẽ dọc trên sống mũi, tạo ra hình dạng giống như dọc dừa. Điều này có thể là do vết rạn xương hay nếp gấp của da mũi. Dáng mũi này thường thể hiện tính cách sáng tạo và cá nhân độc đáo của người sở hữu. Họ có xu hướng nổi bật, sáng tạo và không sợ làm khác biệt. Tuy nhiên, họ cũng có thể có sự nhạy cảm hoặc khao khát sự chú ý. Mũi dọc dừa có thể tạo nên một vẻ ngoài độc đáo và đặc trưng, làm nổi bật cá nhân của người sở hữu.

1.12 Mũi gấp khúc

Mũi gấp khúc dễ nhận biết bằng mắt thường với sơn căn ở gốc mũi nằm ở hai phần đầu mắt thấp và đầu hơi nhọn. Người sở hữu mũi gấp khúc thường có tính cách độc đáo, khó đoán và thay đổi. Họ có xu hướng khó tiếp cận, cũng như có tính gian manh và xảo trá, dẫn đến việc ít có bạn bè xung quanh. Điều này dẫn đến cuộc sống của họ thường cô đơn.

1.13 Mũi tẹt

Tướng mũi tẹt có đặc điểm là đầu mũi nhỏ và thấp, không rõ phần sống mũi. Dáng mũi này thường bè ra hai bên và thấp hơn so với các dáng mũi khác. Theo nhân tướng học, người sở hữu mũi tẹt, bất kể là nam hay nữ, thường có tính cách đơn côi và sống độc lập. Họ thường phải đối mặt với sự cô đơn và đòi hỏi sự tự lập cao. Tuy nhiên, họ có khả năng yếu đuối và dễ mắc các bệnh vặt hoặc bệnh lây truyền bẩm sinh.

1.14 Mũi rồng

Các loại Mũi điển hình trong Nhân tướng học
Dáng mũi rồng trong nhân tướng học

Tướng mũi rồng có đặc điểm là phần thân mũi cao nhưng không thẳng tắp và sơ căn từ gốc mũi nằm ở hai đầu mắt, đến chuẩn đầu (phần chóp mũi). Người sở hữu tướng mũi rồng thường có những phẩm chất sáng ngời như thông minh, kiến thức sâu rộng và đầu óc sáng suốt. Họ cũng nhạy bén và khéo léo trong việc thao túng tâm lý người khác. Đa số họ mang tố chất của một nhà lãnh đạo tài ba.

1.15 Mũi lệch

Mũi lệch là dáng mũi một bên mũi cao hơn hoặc thấp hơn bên kia. Điều này làm cho khuôn mặt không đều đặn và thiếu sự cân đối. Dáng mũi này có thể thể hiện tính cách phức tạp và khó đoán của người sở hữu. Họ có thể có tính cách không ổn định, thiếu quyết đoán hoặc có xu hướng đa cảm và biểu hiện cảm xúc một cách không đều.

1.16 Mũi nhọn

Tướng mũi nhọn có phần sơn căn cao, rộng, lộ rõ xương, gò má hẹp và thấp, hai bên sống mũi không đầy đặn, cánh mũi cao và có xu hướng nở dài, lỗ mũi rộng.

Người sở hữu dáng mũi này có thể gặp may mắn trong công danh và tài vận. Tuy nhiên, về mặt tình cảm và sự ổn định không nổi bật, họ có thể gặp khó khăn về tài chính và thậm chí có nguy cơ phá sản.

1.17 Mũi thấp

Mũi thấp có phần ống mũi dễ nhận diện, sơn căn, đầu mũi, khoan mũi chỉ thấy một phần nhỏ. Sống mũi của dáng mũi này cũng khá thấp so với sơn căn. Người sở hữu mũi thấp thường gặp vấn đề về sức khỏe, dễ mắc bệnh vặt và đau ốm. Cuộc sống của họ khá khó khăn, thiếu thốn và không thuận lợi do tiền bạc dồn vào việc điều trị bệnh.

1.18 Mũi cao

Tướng mũi cao có đặc điểm sống mũi thẳng và cao, đầu mũi thon gọn, cánh mũi mỏng và lỗ mũi nhỏ. Người sở hữu tướng mũi cao thường được xem là có phẩm chất cao quý và vẻ ngoài thu hút. Họ thường tỏ ra tự tin, quyết đoán và có tinh thần lãnh đạo.

Vận mệnh của họ thường tươi sáng và có khả năng thành công trong các lĩnh vực quan trọng như công việc và cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, do sự dư giả về tài chính và sự quan tâm tới vẻ bề ngoài, họ có thể trở nên chủ quan trong quản lý tài sản và gặp khó khăn trong việc duy trì sự ổn định tài chính.

1.19 Mũi quặp

Tướng mũi quặp có đặc điểm là đầu mũi dài hơn bình thường, cong vào như mỏ của con chim. Tướng số của những người sở hữu mũi quặp thường thiếu may mắn. Tính cách của họ có xu hướng vị kỷ, suy nghĩ cực đoan và tập trung vào lợi ích cá nhân nhỏ mà bỏ qua vinh quang lớn. Do đó, sự nghiệp của họ gặp nhiều khó khăn và khó phát triển, họ không nhận được lòng tin từ những người xung quanh.

1.20 Mũi thẳng

Dáng mũi thẳng có đặc điểm thân mũi thẳng và chóp mũi nhỏ gọn. Người sở hữu mũi thẳng thường gặp cuộc sống khó khăn hơn so với người khác. Mặc dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng họ không đạt được nhiều thành công. Vận mệnh của họ thường đối mặt với sự thiếu thốn và cuộc sống gia đạo trải qua nhiều biến động.

1.21 Mũi tròn

Mũi tròn có đặc điểm hình dáng hòn non bộ, đầu mũi lớn, đầy đặn. Kết hợp với sống mũi cao, người sở hữu mũi tròn thường có tướng giàu sang, vận mệnh tốt và cuộc sống ổn định. Hôn nhân thuận lợi, gặp được người tài giỏi và giàu có. Tuy nhiên, nếu sống mũi thấp và to bè, cuộc đời trở nên vất vả và túng thiếu, sự nghiệp không thuận lợi. Những người này có tính hiền lành và thân thiện với mọi người.

1.22 Mũi gãy

Mũi gãy có đặc điểm là sống mũi cao, đốt lộ rõ, đầu mũi to và hai bên cánh mũi không cân xứng, thường bị lệch. Người sở hữu mũi gãy thường có tính ích kỷ, chỉ quan tâm đến lợi ích bản thân mà không suy nghĩ đến người khác. Tính cách của họ thỉnh thoảng có thể bốc đồng và nóng nảy. Cuộc sống hôn nhân của họ cũng không trôi chảy và gặp nhiều khó khăn.

Xem thêm: Nhân tướng học phụ nữ: Nhận biết phúc vận, tính cách

2. Cách xem dáng mũi trong nhân tướng học

Xem tướng mũi dự đoán vận mệnh
Cách xem dáng mũi trong nhân tướng học

Có nhiều cách xem dáng mũi trong nhân tướng học, dưới đây là 4 cách phổ biến nhất:

2.1 Qua sơn căn

Trong nhân tướng học, sơn căn là phần gốc mũi nằm ở hai phần đầu mắt. Qua sơn căn, chúng ta có thể suy ra một số thông tin về con người:

2.2 Qua sống mũi

Sống mũi là phần thể hiện sự bên trong của con người và có thể cho thấy một số thông tin về tính cách và vận mệnh:

2.3 Qua đầu mũi

Đầu mũi là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá tướng mũi và có thể cho thấy một số thông tin về tính cách và vận mệnh:

2.4 Qua cánh mũi

Cánh mũi cũng mang ý nghĩa quan trọng trong việc phân tích tướng mũi và có thể cho thấy một số thông tin về tính cách và vận mệnh:

3. Như thế nào là dáng mũi đẹp?

Các Tướng Mũi Đàn Ông
Như thế nào là dáng mũi đẹp?

Tướng mũi hoàn mỹ là sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ và nhân tướng học tướng mũi. Đó là khi phần sơn căn, sống mũi cao và thẳng cân đối với tổng thể gương mặt. Đầu mũi thon gọn và đầy đặn vừa phải, không quá to hay quá nhỏ. Cánh mũi dày nhưng không quá to, bè hay thô. Tất cả các yếu tố này tạo nên một dáng mũi đẹp và ảnh hưởng đến tích cách của người sở hữu.

Như vậy, các dáng mũi trong nhân tướng học đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích và hiểu về con người. Từ sơn căn, sống mũi, đầu mũi cho đến cánh mũi, mỗi đặc điểm tướng mũi đều mang ý nghĩa riêng. Việc hiểu rõ về tướng mũi không chỉ giúp chúng ta nhìn nhận con người một cách toàn diện, mà còn làm cho cuộc sống trở nên thú vị và đáng khám phá.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cac-dang-mui-trong-nhan-tuong-hoc-a36018.html