Mách bạn cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt cực dễ

Reading time: 4 minutes

Tại sao nên làm sữa đậu nành tại nhà?

Bạn nên làm sữa đậu nành tại nhà mỗi ngày, bởi lẽ món đồ uống này không chỉ thơm ngon mà còn mang nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làm đẹp như:

sữa đậu nành

Hướng dẫn chi tiết cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt đơn giản tại nhà

Vậy bạn đã biết cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt như thế nào chưa? Cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Chuẩn bị

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn rửa và ngâm đậu nành cùng với nước để qua đêm (khoảng 8 tiếng). Để tăng hương vị cho món sữa đậu nành, bạn có thể thêm hạt mè đen.

đậu nành

Bước 2: Đậu nành sau khi ngâm bạ cho vào máy xay và thêm nước. Sau đó chọn chế độ nấu sữa hạt.

đậu nành

Bước 3: Nếu muốn thưởng thức sữa đậu nành loãng, bạn nên lọc qua rây và thêm sữa và đường là đã có món đồ uống thơm ngon rồi.

sữa đậu nành

Thành phẩm

Thành phẩm là ly sữa đậu nành thơm ngon, sánh mịn và có màu sắc đẹp mắt. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể thưởng thức món sữa đậu nành khi nóng hoặc thêm đá nếu muốn uống lạnh.

sữa đậu nành

Các công thức biến tấu sữa đậu nành thơm ngon

Bên cạnh cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt ở trên, bạn cũng có thể tham khảo các công thức biến tấu sữa đậu nành thơm ngon khác như:

Làm sữa đậu nành đậu phộng

Món đồ uống thơm ngon béo ngậy được cả gia đình yêu thích mà bạn không nên bỏ qua. Để làm món sữa đậu nành và đậu phộng bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm: Đậu nành + đậu phộng + 1/2 quả chà là. Ngâm nguyên liệu và cho vào máy làm sữa hạt là bạn đã có món đồ uống thơm ngon để thưởng thức rồi.

sữa đậu nành đậu phộng

Sữa đậu nành - bí đỏ

Đây là món đồ uống vừa giúp đẹp da, đẹp dáng lại tăng cân hiệu quả. Thành phần rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị đậu nành + lúa mạch + bí ngô. Cho nguyên liệu sau khi sở chế vào máy và ấn nút là hoàn thành.

sữa đậu nành bí đỏ

Sữa đậu nành- đậu đỏ

Sữa đậu nành mix với đậu đỏ không chỉ có màu sắc đẹp mắt, mà còn hấp dẫn với hương vị thơm ngon. Nguyên liệu cần có gồm đậu nành + đậu đỏ + quả chà là. Sơ chế nguyên liệu, ngâm và cho vào máy làm sữa hạt.

sữa đậu nành đậu đỏ

Lưu ý khi làm sữa đậu nành tại nhà

Khi thực hiện hướng dẫn cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt, bạn cũng nên nắm rõ các lưu ý dưới đây:

Cách bảo quản sữa đậu nành sau khi nấu bằng máy làm sữa hạt

Bạn có thể nấu nhiều sữa đậu nành một chút để dùng dần trong vài ngày. Để làm được điều này, bạn cần biết cách bảo quản sữa đậu nành đúng chuẩn. Sau khi nấu sữa xong, bạn nên chờ sữa nguội bớt sau đó chia sữa vào các chai thủy tinh, đóng nắp chặt và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Bạn cũng có thể trữ sữa trong túi zip hoặc túi nilon, chỉ cần đảm bảo miệng túi kín. Nếu muốn uống nóng, bạn có thể lấy sữa ra và hâm lại bằng lò vi sóng. Thông thường, sữa đậu nành trữ lạnh để được khoảng 2 ngày, nhưng nếu bạn thấy sữa có mùi vị khác lạ, lập tức ngưng sử dụng ngay. Ngoài ra, vệ sinh kỹ càng các dụng cụ trữ sữa cũng là điều quan trọng để bảo quản sữa lâu hỏng.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt đơn giản và thơm ngon ở trên, sẽ giúp gia đình bạn có món sữa dinh dưỡng để thưởng thức mỗi ngày tốt cho sức khỏe.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lam-sua-dau-nanh-bang-may-lam-sua-hat-a36137.html