Tất tần tật về đất nước Philippines – Những điều thú vị không thể bỏ qua

Trong các quốc gia Đông Nam Á, không thể không nhắc đến” quốc đảo tình yêu xinh đẹp” đó là Philippines hay còn gọi là Cộng Hòa Philippines. Philippines nổi tiếng là đảo quốc với hơn 7000 đảo lớn nhỏ với tổng diện tích là 30.000km vuông. Từ vùng biển xanh ngắt, những bãi cát trắng mịn, những cánh đồng lúa mướt xanh, những khu rừng nhiệt đới và những ngọn núi hùng vĩ tạo nên bức tranh tự nhiên tuyệt vời của quốc gia này.

Với dân số hơn 100 triệu người, Philippines đứng thứ 12 trên thế giới về số lượng dân cư. Đất nước này là một điểm đến vô cùng đa dạng và phong phú về điều kiện tự nhiên, với một sự đa dạng sinh học đặc biệt. Đối với du học sinh, việc học tập tại Philippines không chỉ là việc tiếp thu kiến thức mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.

đất nước philippines
Đất nước Philippines nổi tiếng là đảo quốc với hơn 7000 đảo lớn nhỏ

Về đất nước Philippines - Quốc gia mệnh danh là Hòn Ngọc Phương Đông của Châu Á

Đất nước Philippines thu hút nhiều du khách và du học sinh trên thế giới bởi bờ biển dài và những rạn san hô tuyệt đẹp, những khung cảnh tựa thiên đường. Đến với quốc đảo xinh đẹp này, bạn sẽ được đắm mình vào bản sắc dân tộc vô cùng độc đáo cá tính có lẽ vì văn hóa tại đất nước này là một sự hòa hợp giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, pha trộn giữa Hồi giáo, văn hóa Mã Lai bản địa, Tây Ban Nha và Mỹ. Đất nước Philippines không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn bởi nền văn hóa phong phú, đa dạng và sự thân thiện của người dân địa phương.

Thủ đô đất nước Philippines

Manila được biết đến là thủ đô của đất nước Philippines và là thành phố bên vịnh có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời. Nơi đây có nhiều điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với lịch sử lâu đời và cũng là một thiên đường mua sắm về thời trang.

Khí hậu ở Manila khá giống ở Sài Gòn, có mùa mưa và mùa khô. Mùa khô từ tháng 11 đến hết tháng 3, thời tiết lúc này rất đẹp và thích hợp để du lịch Manila. Độc đáo nhất là nhà thờ thánh San Agustin (Manila, quốc gia Philippines) - một công trình kiến trúc bằng đá vào loại cổ nhất Manila, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993.

thủ đô philippines manila
Thủ đô đất nước Philippines - Manila, nơi sầm uất và tráng lệ bậc nhất tại quốc gia này

Địa lý và khí hậu tại Philippines

Về vị trí địa lý tại đất nước Philippines, có hơn 7 nghìn hòn đảo nằm trải dài từ Bắc xuống Nam. Vì vậy đất nước này giáp biển đất nước Đài Loan về phía Bắc. Giáp với quốc gia Việt Nam bởi biển Đông về phía Tây. Phía Nam ngăn cách với Malaysia nhờ biển Sulu và Celebes. Phía Đông thì giáp với Thái Bình Dương.

Chính vì vị trí địa lý giáp với nhiều khu vực Đông Nam Á và biển nên đất nước Philippines có sự giao thoa hòa nhập văn hóa tạo nên nền ngôn ngữ khá phong phú và thú vị. Đa số các vùng núi non thường có mưa rào nhiệt đới.

Bao gồm vùng Baguio là vùng có khí hậu khá ôn hòa do nằm ở độ cao gần 1900 m so với mặt nước biển cho nên khí hậu mát mẻ quanh năm, được coi là thành phố mùa hè (khá giống với Đà Lạt ở Việt Nam)

địa lý philippines, khí hậu philippines
Đa số các vùng núi non thường có mưa rào nhiệt đới.

Nền kinh tế đất nước Philippines

Theo Cơ quan thống kê quốc gia Philippines (PSA), nền kinh tế đất nước Philippines tăng trưởng 8,3% trong quý 1/2022 so với cùng kỳ năm ngoái, phát triển vượt tốc độ tăng trưởng ghi nhận quý 1/2019 trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Quá trình phục hồi kinh tế đất nước Philippines được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra sôi động trong năm 2022 và 2023 nhờ đầu tư và tiêu dùng nội địa tăng cao, một số thông tin được thống kê dưới đây:

kinh tế philippines
Kinh tế Philippines phát triển mạnh vào năm 2023 và có chiều hướng tăng trưởng trong các năm tới

Tôn giáo ở đất nước Philippines

Tôn giáo tại Philippines đa dạng và phong phú, do sự ảnh hưởng của các nền văn hóa khác nhau trong quá khứ. Chủ yếu có bốn tôn giáo lớn tại đất nước Philippines bao gồm Công giáo Rôma, Tin Lành, Hồi giáo và Phật giáo.

Công giáo Rôma là tôn giáo phổ biến nhất tại Philippines, với hơn 80% dân số Philippines theo tôn giáo này. Tôn giáo này đã được giới thiệu vào thế kỷ thứ 16 bởi các thuyền nhân Tây Ban Nha. Và hiện nay vẫn đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tôn giáo của người dân Philippines.

tôn giáo philippines
Công giáo Rôma là tôn giáo phổ biến nhất ở đất nước Philippines, thu hút sự quan tâm tìm hiểu trên toàn thế giới

Con người ở đất nước Philippines

Người Philippines là những người có nền văn hóa đa dạng và phong phú, bao gồm sự ảnh hưởng từ các nền văn hóa khác nhau trong quá khứ như Tây Ban Nha, Trung Quốc và Ấn Độ. Dân tộc chính của người Philippines là người Tagalog. Chiếm khoảng 28% tổng dân số quốc gia. Tuy nhiên, đất nước Philippines có hơn 100 dân tộc khác nhau, mỗi dân tộc có nét đặc trưng riêng.

Người Philippines là những người thân thiện và chào đón khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thúc. Họ có tinh thần hội nhập và thích giao lưu với người nước ngoài khắp thế giới. Đặc biệt là khi đến từ các nước có nền văn hóa tương đồng với Philippines.

con người philippines
Người dân ở đất nước Philippines hiền hòa, thân thiện, luôn chào mừng các du khách hết lòng

Nền giáo dục tại đất nước Philippines

Đất nước Philippines nổi tiếng trên khắp thế giới là một quốc gia có hệ thống giáo dục được thực hiện đúng chuẩn hệ thống giáo dục của Mỹ. Vì vậy, chất lượng giáo dục được đảm bảo rất cao và chất lượng, đạt chuẩn hệ thống giáo dục mà nhiều phụ huynh tìm kiếm cho con mình.

Hơn thế, học viên khi học tại Philippines hoàn toàn có thể chuyển tiếp qua các nước có nền giáo dục tiên tiến mà không gặp bất kỳ khó khăn hay trở ngại nào.

Các cấp bậc học tương tự như ở Việt Nam, được chia thành nhiều cấp bậc học từ tiểu học cho đến sau đại học. Nhưng vượt bật hơn ở các hệ thống giáo dục đào tạo kiểu Mỹ: giữ kỷ luật nhưng luôn tạo điều kiện và môi trường cho trẻ phát triển toàn diện.

giáo dục philippines
Đất nước Philippines nổi tiếng trên khắp thế giới là một quốc gia có hệ thống giáo dục được thực hiện đúng chuẩn hệ thống giáo dục của Mỹ

Múi giờ tại Philippines

Trước khi bắt đầu hành trình du lịch, tham quan hoặc du học tại một quốc gia mới, việc hiểu rõ múi giờ của địa điểm đó là vô cùng quan trọng. Sự hiểu biết về múi giờ giúp chúng ta chuẩn bị kế hoạch và lịch trình một cách khoa học, cùng với sự sẵn sàng tinh thần để thích nghi với môi trường mới mẻ.

Giờ Philippines (PHT) là khung giờ chuẩn được áp dụng chung cho cả đất nước Philippines. Theo đó múi giờ này nhanh hơn 8 giờ so với Giờ phối hợp quốc tế (UTC). Tính theo chuẩn giờ quốc tế thì Philippines nằm trong múi giờ GMT+8, hay giờ UTC+8.

Philippines và Vietnam, hai quốc gia tọa lạc tại khu vực Đông Nam Á, vì vậy mà độ chênh lệch về thời gian giữa hai nước không quá lớn. Múi giờ của Philippines là UTC +8 luôn luôn nhanh hơn 1 giờ so với Vietnam UTC +7. Chẳng hạn như ở Việt Nam là 8 giờ sáng thì ở Philippines đã là 9 giờ sáng cùng ngày.

Sự chênh lệch nhỏ về múi giờ giữa Việt Nam và Philippines là một điểm thuận lợi đặc biệt cho các du học sinh, vì nó không gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến lịch trình hoặc các vấn đề khác. Chính vì vậy, khi lựa chọn Philippines làm điểm đến cho việc du học, du học sinh có thể dễ dàng thích nghi với múi giờ mới mà không cần mất quá nhiều thời gian và nỗ lực so với nhiều quốc gia khác, nơi sự chênh lệch về múi giờ lớn hơn như Anh, Mỹ, Úc, Canada, v.v. Điều này giúp du học sinh có thể tận hưởng hành trình du học một cách thuận lợi hơn, mà không gặp phải những khó khăn không cần thiết trong việc thích nghi với múi giờ mới và điều chỉnh đồng hồ sinh học của mình.

Tuy nhiên, để tránh những nhầm lẫn và ảnh hưởng đến lịch trình, các du học sinh cần lưu ý những điều sau:

Chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Philippines rất nhỏ nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến du học sinh

Ngôn ngữ Philippines - Người Philippines nói ngôn ngữ chính thức gì?

Tiếng Filipino và tiếng Anh ở Philippines là 2 ngôn ngữ chính thức

Ngôn ngữ chính thức Philippines được chia thành: Tiếng Filipino và tiếng Anh. Có một sự khác biệt nhỏ giữa hai ngôn ngữ này như sau:

ngôn ngữ philippines
Tiếng Anh được đất nước Philippines sử dụng như ngôn ngữ chính, và áp dụng vào giáo dục từ khi còn bé. Người Philippines nói tiếng Anh trong đời sống

Người Philippines nói tiếng Anh như thế nào?

Nước Mỹ đã đưa tiếng Anh đến với Philippines từ những năm 1898. Trong thời gian đó, người Philippines đã nhận ra tầm quan trọng của tiếng Anh và dù cho Mỹ rời đi, họ vẫn sử dụng và đưa vào giáo dục. Chính vì vậy, không thể phủ nhận tiếng Anh của người dân Philippines nói tiếng Anh chuẩn giọng Mỹ.

Tiếng Anh đối với người Philippines không còn là môn học như ở Việt Nam nữa, mà là ngôn ngữ chính thức. Sử dụng trong giao tiếp và kỹ năng sống cần thiết. Ở đất nước Philippines, từ trẻ em dưới 3 tuổi hay những cụ già 70 tuổi đều nói ngôn ngữ Anh.

Giáo dục Philippines sử dụng giáo trình bằng tiếng Anh, giảng dạy bằng tiếng Anh từ khi còn nhỏ. Chính vì vậy, tại Philippines nổi tiếng chương trình du học hè Philippines dành riêng cho trẻ. Đến đây để học tiếng Anh, trải nghiệm cuộc sống xa gia đình để tập sống tự lập hơn.

Top các thành phố lớn tại Philippines

1. Thành phố Cebu

Cebu có diện tích chỉ đứng sau thủ đô Manila. thành phố Cebu được ví như Nữ hoàng miền Nam Philippines với những nét giá trị cổ xưa pha trộn đặc sắc với kiến trúc hiện đại đầy hấp dẫn du khách. Ngoài ra, Cebu còn ghi tên mình vào danh sách những điểm đến yêu thích của người dân địa phương lẫn du khách quốc tế với môn lặn ngắm cá mập voi nổi tiếng trên thế giới.

Du học Cebu được nhiều người biết đến như du học Philippines, và là địa danh, thành phố nổi tiếng nhất Philippines. Ngày nay, số lượng người gọi du học Cebu thay vì gọi là du học Philippines ngày càng nhiều, thành phố này trở thành tâm điểm trong ngành du học tiếng Anh tại Philippines với chi phí phù hợp du học với các quốc gia ở châu Á.

cebu philippines
Du học Cebu được nhiều người biết đến như du học Philippines, và là địa danh, thành phố nổi tiếng nhất Philippines.

Lý do mà giúp Cebu trở nên nổi tiếng, nhận được nhiều sự quan tâm như vậy khi nhắc đến du học Philippines là bởi vì có rất nhiều loại hình trường Anh ngữ quy tụ về khu vực này:

2. Thành phố Clark

Nếu bạn muốn tìm một nơi có nhiều giáo viên bản ngữ, như người Anh, người Úc, và người Mỹ, thì việc chọn đi du học tại Philippines, đặc biệt là tại thành phố Clark, là một lựa chọn lý tưởng. Thành phố này nằm chỉ cách sân bay Manila khoảng hơn 1 giờ đi ô tô và được biết đến là nơi lý tưởng để cải thiện phát âm tiếng Anh theo chuẩn Philippines. Du học tại Philippines cũng là sự lựa chọn phù hợp khi bạn đến với thành phố Clark, một nơi phồn hoa và an toàn nhất tại quốc gia này. Hãy cùng Go Fly Vietnam khám phá thêm về thành phố Clark nhé!

clark philippines
Thành phố xinh đẹp này chỉ cách sân bay Manila khoảng hơn 1 giờ đi ô tô và đang được mệnh danh là thiên đường để luyện phát âm chuẩn nhất Philippines

Top các trường hàng đầu ở Clark:

3. Thành phố Baguio

Baguio được mệnh danh là Đà Lạt của đất nước Philippines bởi thành phố này khá mát mẻ. Nằm ở độ cao tương đương như vùng Tây Nguyên của đất nước Việt Nam, khí hậu Baguio quanh năm se lạnh với những cánh rừng thông mát mẻ. Du học tiếng anh tại Baguio hiện đang là một trong những địa điểm hàng đầu của học viên lựa chọn, bởi vì ở Baguio không chỉ có chất lượng đào tạo không hề thua kém Cebu, mà không khí ở đây trong lành, dịu nhẹ rất thích hợp với những người yêu thiên nhiên.

baguio philippines
Baguio được mệnh danh là Đà Lạt của đất nước Philippines bởi thành phố này khá mát mẻ.

Go Fly Vietnam gợi ý cho bạn top các trường hàng đầu uy tín tại Baguio với chất lượng giảng dạy lâu đời, đạt chuẩn quốc tế:

Du học đất nước Philippines môi trường quốc tế - Tiếng Anh giọng Mỹ chuẩn

Ngoài điểm mạnh về ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh, trình độ tiếng Anh của người Philippines đứng thứ 35 trong 163 quốc gia trên toàn thế giới. Philippines còn là quốc gia liên tục được tổ chức giáo dục ETS của Mỹ bình chọn là quốc gia nói tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức đứng thứ 5 trên thế giới.

Không chỉ dừng lại ở đó, trình độ tiếng Anh tại Philippines còn khiến cả thế giới nể phục khi đất nước Philippines được tạp chí Economist của Anh bình chọn là một tỏng các quốc gia đứng đầu về sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh Kinh doanh - Học & thi IELTS trong các nước tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ.

Môi trường học tập tại các trường học quốc tế tại Philippines thường rất đa dạng với học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điều này giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, ngôn ngữ từ nhiều đất nước. Ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu là tiếng Anh, nên phản xạ giao tiếp tiến bộ rõ rệt.

du học philippines
Học tiếng Anh tại Philippines đang là xu hướng tại các quốc gia ở châu Á

Giờ đây bạn đã có thể hiểu thêm nhiều điều về đất nước Philippines. Liệu bạn đã có suy nghĩ muốn trải nghiệm học tập và làm việc tại đất nước xinh đẹp này không? Go Fly Vietnam sẽ đồng hành cùng bạn, từ hành trình tìm kiếm khóa học phù hợp với chi phí và nhu cầu học của bạn. Đến tìm việc tìm kiếm các cơ hội thực tập và việc làm. Giúp bạn có thể tự tin với vốn tiếng Anh và kiến thức của mình, bay cao trời quốc tế. Phát triển bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của mình.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/gioi-thieu-ve-philippines-a36194.html