Mèo thần tài (CVS019) – May mắn và tài lộc

Một trong những vật phẩm phong thuỷ được người kinh doanh buôn bán rất ưa chuộng đặt trang trí trong nhà, cửa hàng hay văn phòng công ty chính là mèo thần tài. Bởi từ lâu người ta đã truyền tai nhau rằng, đặt linh vật mèo sẽ thu hút được tài lộc, may mắn, tiền tài sẽ nhanh chóng đổ về, làm ăn phát đạt. Trưng bày decor mèo thần tài mang lại niềm tin về một cuộc sống thịnh vượng và sung túc. Ngoài ra, linh vật này cũng hỗ trợ giúp tình yêu và hôn nhân thêm gắn bó, khăng khít, con đàn cháu đống.

Mèo thần tài tại ladora shop

Mèo thần tài đem lại tài lộc, bình an, may mắn
Linh vật mèo đem lại tài lộc, bình an, may mắn

Vậy mèo thần tài nguồn gốc từ đâu? Cách sử dụng và trưng bày trang trí ra sao? Mời quý khách tham khảo bài viết dưới đây để có đáp án đầy đủ và rõ ràng nhất nhé!

Nguồn gốc của Mèo Thần Tài

Truyền thuyết kể lại rằng, vào thế kỷ thứ XVII, tại một ngồi đền nhỏ ở Tokyo của xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản, có một vị thầy tu nghèo sinh sống tại đó. Ông có nuôi một chú mèo tên là Tama. Dù cuộc sống khốn khó trăm bề nhưng ông vẫn san sẻ bữa ăn đạm bạc, ít ỏi của mình với chú mèo Tama.

Nguồn gốc mèo thần tài
Nguồn gốc mèo phong thủy

Rồi một ngày kia, lãnh chúa quận Hikone tên là Nakaota đi săn, gặp mưa bão lớn nên trú chân tại một gốc cổ thụ gần đền. Bỗng lãnh chúa nhìn thấy một chú mèo giơ chân lên vẫy vẫy, tựa như gọi ông tiến vào đền.

Ngạc nhiên và tò mò, ông bèn rời khỏi chỗ trú ẩn, tiến về hướng ngôi đền, lại gần để nhìn rõ chú mèo hơn. Đúng lúc đó, một tia sét rạch trời giáng xuống gốc cổ thụ nơi ông vừa đứng.

Mèo thần tài có nguồn gốc lâu đời từ Nhật Bản
Mèo phong thủy có nguồn gốc lâu đời từ Nhật Bản

Kinh hoàng và thật may mắn thoát chết trong gang tấc, vị lãnh chúa bảo trợ sửa chữa ngôi đền để cảm tạ ơn cứu mạng của chú mèo. Vào năm 1697, ngôi đền nhỏ được đổi tên thành Gotokuji. Sau khi chết, chú mèo Tama được chôn cất trong khu nghĩa trang dành riêng cho loài mèo ở trong đền. Sau này, câu chuyện về mèo Tama cứu người được truyền ra khắp nơi, để tưởng nhớ chú mèo may mắn và kỳ lạ này, người dân đã tạc tượng Maneki Neko để trưng bày ở khắp nơi như trong nhà, văn phòng công ty, cửa hàng…Bởi vậy, Mèo Thần Tài là linh vật được người dân Nhật Bản rất yêu mến và trân trọng. Một thời gian sau, tượng mèo Maneki Neko đã trở nên phổ biến sang các nước Trung Quốc, Việt Nam.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/meo-may-man-a36224.html