Góc giải đáp: Má lúm đồng tiền có bị mất không?

Má lúm đồng tiền xuất hiện trên gương mặt của mỗi người đôi khi sẽ khác nhau, đa số sẽ có tính di truyền trong gia đình. Tuy nhiên, hiện các nghiên cứu về tính di truyền của má lúm vẫn còn là một ẩn số. Theo thời gian mỗi người khi lớn lên sẽ có những thay đổi nhất định. Và má lúm đồng tiền có bị mất không vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều người.

Má lúm đồng tiền là gì?

Lúm đồng tiền là những vết lõm xuất hiện ở hai hoặc một bên má. Lúm đồng tiền có thể xem là thước đo về sắc đẹp cũng như nét duyên dáng của người sỡ hữu nó. Tỉ lệ người có má lúm đồng tiền khá phổ biến, nhưng không phải ai cũng có thể có được, bởi má lúm đồng tiền được hình thành dựa trên những khác biệt của cơ thể và khuôn mặt.

Về mặt di truyền, má lúm đồng tiền có thể là nét di truyền theo những bộ gen có tính trội. Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn còn một số tranh cãi về vấn đề này.

Má lúm đồng tiền có bị mất không 1?Má lúm đồng tiền giúp bạn có nụ cười thu hút hơn

Má lúm đồng tiền có bị mất không?

Khi sở hữu má lúm đồng tiền duyên dáng nhiều người lo sợ rằng liệu má lúm đồng tiền có bị mất không? Trên thực tế má lúm đồng tiền sẽ thường xuất hiện trong giai đoạn sơ sinh hoặc lúc bạn còn nhỏ. Tuy nhiên tùy vào cơ địa mỗi người má lúm đồng tiền sẽ tồn tại cho đến khi về già. Hoặc trong một vài trường hợp má lúm đồng tiền do di truyền sẽ tồn tại mãi mãi.

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người là khác nhau nên má lúm đồng tiền thường xuất hiện ở những chỗ có mỡ thừa, và ở những vị trí này má lúm đồng tiền sẽ không tồn tại vĩnh viễn sẽ mất đi thông qua việc ăn uống và sinh hoạt.

Má lúm đồng tiền có bị mất không 2Má lúm đồng tiền có bị mất không?

Do đâu xuất hiện lúm đồng tiền

Không chỉ là ở má, mà những bộ phận khác trên cơ thể cũng có khả năng xuất hiện lúm đồng tiền:

Má lúm đồng tiền có bị mất không 3Má lúm đồng tiền ở cằm được gọi là cằm chẻ

Như vậy, từ những thông tin trên có thể thấy việc má lúm đồng tiền có biến mất hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu bạn có má lúm đồng tiền ngay từ khi sinh thì có thể nó sẽ đi cùng với bạn đến cuối đời. Và nếu như nó chỉ xuất hiện vào khoảng thời gian nào đó khi bạn còn nhỏ thì có thể nó sẽ bị mất đi hoặc mờ dần khi bạn lớn.

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ma-lum-dong-tien-a36489.html