Quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không? Bao nhiêu là đủ?

Quan hệ tình dục là nhu cầu cơ bản, có ý nghĩa và giá trị trong tình cảm đôi lứa. Vậy quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không? Bao nhiêu là đủ? Thông qua bài này, BS Đoàn Ngọc Thiện, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM đưa ra số lần quan hệ phù hợp và giải đáp chi tiết thắc mắc về vấn đề tình dục này.

quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không

Lợi ích và ý nghĩa của quan hệ tình dục trong đời sống

Quan hệ tình dục điều độ mang lại nhiều lợi ích và ý nghĩa cả về sức khỏe thể chất và tinh thần. Cụ thể: (1)

Quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không?

Quan hệ nhiều lần trong 1 tuần không tốt, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, các mối quan hệ và hoạt động trong cuộc sống. Cụ thể:

Xem thêm: 1 tuần nên quan hệ mấy lần là tốt nhất?

Tác hại khi lạm dụng quan hệ tình dục quá mức

Việc lạm dụng quan hệ tình dục quá mức sẽ gây nhiều tác hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần của cả nam lẫn nữ, bao gồm:

tác hại khi lạm dụng quan hệ tình dục quá mức
Việc lạm dụng quan hệ tình dục quá mức sẽ gây nhiều tác hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần của cả nam lẫn nữ

Quan hệ tình dục đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên, tần suất quan hệ sẽ tùy thuộc vào tình trạng mỗi người. Vì vậy, các cặp đôi hãy tâm sự, lắng nghe, tiết chế và thỏa thuận để đảm bảo tình cảm và sức khỏe của cả hai hài hòa.

Nếu người bệnh nhận thấy bản thân có dấu hiệu nghi bệnh tình dục hãy đến trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa để được bác sĩ khám, tư vấn, có liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng của bản thân.

Tần suất quan hệ tình dục một tuần bao nhiêu là đủ?

Tần suất quan hệ tình dục trung bình 1 tuần 3 lần là đủ. Tình dục tương tự như việc ngủ, nghỉ, ăn, uống,… cần điều độ mới tốt cho sức khỏe và tình cảm. Thực tế tần suất quan hệ tình dục sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt quyết định ở độ tuổi. Quy luật số 9 thường được dùng để tính tần suất quan hệ trong 1 tuần. Quy luật này được tính bằng cách lấy số nguyên tố của số thập niên nhân cho 9, kết quả bao gồm số tuần và số lần tương ứng, cụ thể:

Thực tế, quy luật tính tần suất này phù hợp với cơ thể khỏe mạnh và sẽ thay đổi tùy theo thể trạng của từng người. Vì vậy, khách hàng không nên áp đặt mình phải theo hoàn toàn với quy luật tần suất này.

Quan hệ tình dục nhiều hơn 1 lần 1 tuần có được không?

Quan hệ tình dục nhiều hơn 1 lần 1 tuần được nếu cả 2 đều có nhu cầu, thấy thoải mái và đủ sức khỏe. Tần suất quan hệ tình dục tùy vào hoàn cảnh, nhu cầu của mỗi người. Nam giới và nữ giới có nhu cầu tình dục khác nhau, không gượng ép chỉ để thỏa mãn nhu cầu ở một phía.

Việc này sẽ gây xung đột suy nghĩ, rạn nứt tình cảm và thậm chí sức khỏe của cả hai. Vì vậy, các cặp đôi hãy cùng nhau chia sẻ, lắng nghe, tiết chế và thỏa thuận quan điểm tình dục với nhau.

Việc quan hệ tình dục bình thường là sau khi cả hai đều cảm thấy:

Bài viết liên quan: 1 tuần quan hệ 7 lần có sao không?

Một số lưu ý khi quan hệ tình dục tránh rủi ro không đáng có

Một số lưu ý khi quan hệ tình dục, tránh rủi ro không đáng có ảnh hưởng đến tình cảm và sức khỏe, bao gồm:

Câu hỏi liên quan

1. “Chất lượng cuộc yêu” hay “số lần yêu” quan trọng hơn?

“Chất lượng cuộc yêu” hay “số lần yêu” đều quan trọng. Điều này tùy thuộc vào sức khỏe, nhu cầu và mong muốn của cả hai. Quan hệ tình dục là việc của 2 người nên các bạn cần trao đổi, đưa ra quan điểm về tình dục, lắng nghe, thấu hiểu, tiết chế và chọn phương án phù hợp với cả hai để “cuộc yêu” được hòa hợp.

2. Yếu tố ảnh hưởng đến số lần quan hệ giữa các cặp đôi là gì?

Một số yếu tố ảnh hưởng đến số lần quan hệ giữa các cặp đôi, gồm:

Có thể bạn quan tâm: 13 cách quan hệ lâu ra không dùng thuốc an toàn hiệu quả nhất

lưu ý từ bác sĩ
BS.Đoàn Ngọc Thiện, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đang tư vấn cho người bệnh.

Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM thuộc một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh lý nam và nữ giới. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, trang thiết bị hiện đại và phương pháp điều trị tiên tiến, trung tâm luôn mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn và hiệu quả.

Trung tâm chuyên khám và điều trị các bệnh về tiết niệu, thận học và nam khoa, như viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, vô sinh nam, bệnh lý tuyến tiền liệt, bệnh lý dương vật, bao quy đầu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trung tâm cũng cung cấp các dịch vụ phẫu thuật tiết niệu và nam khoa như nội soi tiết niệu, nội soi thận, cắt bao quy đầu, chỉnh hình dương vật, cấy ghép dương vật tự thân và cấy ghép tinh hoàn tự thân. Trung tâm luôn cam kết bảo mật thông tin tôn trọng quyền lợi và nguyện vọng của người bệnh, hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn người bệnh trong suốt quá trình khám và điều trị.

Thông qua bài “Quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không? Bao nhiêu là đủ?”, mong bạn nắm được số lần quan hệ phù hợp trong 1 tuần. Đồng thời, bạn hiểu được ý nghĩa và giá trị của việc quan hệ tình dục, không ép buộc đối tác. Nếu nhận thấy bản thân có dấu hiệu nghi bệnh tình dục, tiết niệu hãy đến trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa để được khám, tư vấn và đưa ra nhiều phương pháp điều trị phù hợp với người bệnh.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/co-lam-sao-khong-a36574.html