Hướng dẫn đặt lịch hẹn và Lấy sinh trắc học visa Úc – Chi tiết 2023

Trong quá trình làm visa đi Úc, việc lấy sinh trắc học Úc là việc làm bắt buộc để xác thực đương đơn xin visa.

Vậy cụ thể:

Hãy cùng VISANA trả lời tất cả các thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sinh trắc học Úc là gì? Tại sao phải lấy sinh trắc học Úc?

Sinh trắc học để xin visa Úc là việc sử dụng công nghệ để lấy dữ liệu 10 dấu vân tay và chụp hình toàn bộ khuôn mặt của đương đơn đang nộp hồ sơ xin visa Úc. Đây là một quá trình nhanh chóng, riêng biệt và không xâm phạm tới Quý khách.

Trừ các trường hợp được miễn lấy dữ liệu sinh trắc học được trình bày dưới đây, thì tất cả các đương đơn xin visa Úc đều cần thực hiện quá trình này.

Vậy lý tại sao sinh trắc học lại quan trọng và là thủ tục bắt buộc khi bạn xin visa đi Úc?

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, cũng có các trường hợp được miễn sinh trắc học Úc, bao gồm:

2. Lấy sinh trắc học Úc ở đâu và khi nào?

Sau khi hoàn thành nộp hồ sơ xin visa Úc online và thanh toán, bạn sẽ nhận được thư yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc học từ Bộ Nội Vụ Úc. Khi đó, bạn sẽ đặt lịch hẹn và đến Trung tâm tiếp nhận thị thực Úc (VFS Úc) để cung cấp dữ liệu sinh trắc.

Địa chỉ của VFS Úc tại Việt Nam như sau:

Thời gian làm sinh trắc học diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất từ 10 đến 15 phút bằng hình thức chụp hình khuôn mặt và quét vân tay (không áp dụng lăn tay trên mực).

3. Phí sinh trắc học Úc bao nhiêu tiền?

Phí lấy sinh trắc học Úc là 272.500 VND, và phí này được nộp bằng tiền mặt hoặc thẻ tại Trung tâm VFS Úc khi đến lấy dữ liệu sinh trắc học (phí cập nhật mới nhất 2023).

4. Thủ tục đặt lịch hẹn và lấy sinh trắc học visa Úc

Đăng ký tài khoản VFS Global

Sau khi nhận được thư yêu cầu lấy dữ liệu sinh trắc như dưới đây, bạn sẽ thực hiện thủ tục đặt lịch hẹn và lấy sinh trắc học theo 3 bước được trình bày chi tiết bên dưới.

Mẫu thư yêu cầu cung cấp sinh trắc học của Úc visana

Mẫu thư yêu cầu cung cấp sinh trắc học của Úc

Truy cập https://visa.vfsglobal.com/vnm/vi/aus/register, có thể chọ ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Việt ở thanh ngôn ngữ.

Chọn ngôn ngữ để tạo tài khoản đặt lịch hẹn sinh trắc học Úc

Điền thông tin theo yêu cầu

Sau khi đăng ký, check email và click vào đường link trong email để kích hoạt tài khoản

Bước này dành cho những ai chưa tạo tài khoản VFS Úc. Còn nếu bạn đã có tài khoản, bạn chỉ cần truy cập https://visa.vfsglobal.com/vnm/vi/aus/login, điền email và mật khẩu rồi đăng nhập để đặt lịch hẹn.

Đặt lịch hẹn

Bước 1: Đăng nhập tài khoản VFS Global

Vào https://visa.vfsglobal.com/vnm/en/aus/register, đăng nhập theo thông tin đã đăng ký để đặt lịch hẹn lấy sinh trắc học visa Úc.

Bước 2: Chọn Start New Booking

Sau khi chọn “Start New Booking” bạn hãy chọn địa điểm nộp (ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP Hồ Chí Minh). Chọn “Biometrics Submission Only” và ấn “Continue”.

Bước 3: Mở file yêu cầu lấy sinh trắc học

Bạn vào email Bộ di trú Úc gửi cho sau khi nộp hồ sơ xong. Copy dòng code có định dạng AUE-VN-61-123456-X bên dưới mã Barcode và điền vào mục như hướng dẫn dưới đây.

Điền mã VLN

Điền toàn bộ thông tin cá nhân theo hướng dẫn bên dưới:

Hãy điền chính xác số điện thoại và email vì lịch hẹn sau đó sẽ được gửi qua email cho bạn.

Sau khi điền đầy đủ thông tin cá nhân, ấn “Save”.

Bước 4: Đặt lịch hẹn cho người đi cùng

Nếu có người đi cùng, bạn có thể đặt thêm lịch hẹn bằng cách chọn “Add another applicant” rồi làm tương tự như trên.

Nếu không có người đi cùng ấn “Continue”.

Bước 5: Chọn ngày giờ đặt lịch

Ấn “Continue” và đến bước 6.

Bước 6: Review thông tin

Kiểm tra thật kỹ các thông tin về ngày, giờ đặt lịch hẹn. Sau đó click vào “I accept the Terms and Conditions” và ấn “Confirm”. Như vậy bạn đã hoàn thành đặt lịch hẹn.

Sau khi hoàn thành booking sẽ được gửi về email của bạn. Bạn cũng có thể tải file booking bằng cách ấn “booking details”.

Dưới đây là tờ booking mẫu sau khi hoàn thành đăng ký lịch hẹn. Bạn in ra và mang đến VFS Global cùng một số giấy tờ khác để lấy sinh trắc học nhé!

Lấy sinh trắc học

quá trình lấy sinh trắc học visana

*Khi lấy sinh trắc học bạn cần mang theo:

Hộ chiếu gốc

Tờ booking đặt lịch hẹn mà bạn vừa mới tải về xong đó (Phải in ra)

Tờ request lấy sinh trắc học của bộ di trú Úc mà sau khi bạn submit thành công họ gửi về email cho bạn (Phải in ra đủ các trang và cầm theo)

*Quá trình thu thập sinh trắc học:

Khi thu thập sinh trắc học xin visa nhập cảnh Úc, quá trình này sẽ được diễn ra như sau:

Dữ liệu sinh trắc học sẽ được thu thập bằng cách sử dụng một quá trình nhanh chóng, riêng biệt và không xâm phạm tới đương đơn. Tuy nhiên để thuận lợi nhất, khi thực hiện cung cấp dữ liệu sinh trắc bạn cần chú ý những điều sau:

*Lưu ý khi lấy sinh trắc học:

5. Lăn tay xong bao lâu có kết quả visa Úc?

Thông thường, sau khi lăn tay xong cần 25-50 ngày để có kết quả xin visa Úc. Tuy nhiên thời gian này có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào hồ sơ của bạn đã đúng và đủ chưa, cần bổ sung không và thời điểm bạn nộp là thấp điểm hay cao điểm.

6. Kinh nghiệm lấy sinh trắc học để xin visa Úc:

Nắm được những thông tin về quy trình, các thủ tục cần đáp ứng khi nộp hồ sơ theo yêu cầu của Đại Sứ Quán sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành thủ tục xin visa Úc một cách thuận lợi.

Nếu bạn muốn được tư vấn & hỗ trợ lấy visa Úc thuận tiện nhất, đảm bảo tỷ lệ đậu, hãy tham khảo ngay dịch vụ làm visa Úc của VISANA bằng cách gọi tới số Hotline 0968.354.027 hoặc để lại thông tin bên dưới, chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn nhanh chóng! Rất hân hạnh sẽ được đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/xin-visa-uc-bao-lau-co-ket-qua-a36729.html