Đầu ti to hay nhỏ có bình thường không? 12 sự thật thú vị về nhũ hoa

Nhiều chị em thường tự mặc định rằng núm vú nhỏ hoặc núm vú to dựa vào cảm nhận của bản thân thay vì so sánh với con số được nghiên cứu.

Bạn có biết, trong một nghiên cứu năm 2009 khảo sát trên 300 đầu nhũ hoa và quầng vú của phụ nữ, kết quả cho thấy đường kính trung bình của quầng nhũ hoa rơi vào khoảng 4cm (nhỏ hơn một chút so với quả bóng golf), đường kính trung bình của đầu ti là 1,3cm và chiều cao núm vú trung bình ở mức 0,9cm (kích thước của 1 chú bọ rùa).

7. Phái đẹp thường bị đau nhũ hoa

đầu nhũ hoa
Bị đau đầu nhũ hoa có bình thường?

Bạn có thể bị đau nhũ hoa khi chu kỳ kinh nguyệt ghé thăm hoặc khi cho con bú. Việc các mẹ bỉm sữa cảm thấy khó chịu ở nhũ hoa là điều bình thường bởi nhiều lý do, chẳng hạn như khi con không ngậm ti mẹ đúng cách. Tuy nhiên, nếu bạn quá đau và cũng chẳng rơi vào thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ thì tình trạng này có thể là dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt hoặc nội tiết tố có sự thay đổi.

Bênh cạnh đó, việc nhũ hoa bị đau hay bỗng nhiên có hiện tượng nhũ hoa bên to bên nhỏ hay đột nhiên đầu ti to có sao không… không thể bỏ qua nghi vấn của dấu hiệu cảnh báo ung thư vú. Bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra nếu nhận thấy nhũ hoa tiết dịch hoặc chảy máu.

8. Đầu ti có thể thay đổi kích cỡ

Nhiều chị em bầu bí thường thắc mắc tại sao núm vú to ra khi mang thai hay đầu vú to khi mang thai, khi mang thai nhũ hoa to hơn bình thường là do đâu?

Nhũ hoa phụ nữ sẽ thay đổi kích cỡ khi mang thai. Một nghiên cứu năm 2013 trên 56 phụ nữ mang thai cho thấy đầu ti của họ phát triển cả về chiều dài và chiều rộng. Bên cạnh đó, diện tích quầng vú cũng tăng đáng kể.

Bạn có thể nhận thấy đầu ti to rõ rệt khi mang thai hoặc sắp đến ngày hành kinh. Nếu đầu ti bị to không do 2 tình trạng này và kèm theo biểu hiện đau nhức, bạn cần được kiểm tra sức khỏe.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nhu-hoa-to-hay-nho-thi-dep-a36753.html