Lợi ích tuyệt vời của gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch ngày càng gia tăng. Vì vậy, gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch đã trở thành một sản phẩm phổ biến. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc gối kê chân chất lượng và phù hợp không phải đơn giản.

Người bệnh giãn tĩnh mạch có nên gác chân lên cao không?

Đối với những người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch thì việc kê thêm gối vào chân khi ngủ được nhiều chuyên gia khuyến khích để cải thiện lưu thông máu về tim. Hành động này giúp ngăn chặn tình trạng ứ đọng máu trong hệ thống tĩnh mạch, ngăn chặn sự phình lớn của các mạch và giảm nguy cơ suy giãn tĩnh mạch.

Ở giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng có thể áp dụng biện pháp kê cao chân để hạn chế và cải thiện sự xuất hiện của các mạch máu nổi trên da. Do đó, nếu bạn đang phải đối mặt với căn bệnh này, việc chuẩn bị một dụng cụ kê chân hoặc sử dụng một chiếc gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch chuyên dụng là hết sức quan trọng.

Lợi ích tuyệt vời của gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch 1Bệnh nhân giãn tĩnh mạch nên dùng gối kê chân đa năng

Lợi ích của gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch là trạng thái mà mạch máu trở nên suy yếu, dẫn đến sự quá trình lưu thông máu về tim kém, làm cho tĩnh mạch giãn ra và sưng phù. Việc sử dụng gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch và thực hiện tư thế ngủ đúng cho người giãn tĩnh mạch có thể hỗ trợ người bệnh nâng cao chân khi ngồi và nằm, mang lại những lợi ích sau:

Tăng cường lưu thông máu

Khi đứng hoặc ngồi, máu phải vận chuyển oxy đến chân và chống lại áp lực trọng lực để quay về tim. Gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch giúp đưa chân lên cao hơn so với tim, giúp máu dễ dàng trở về tim theo trọng lực, từ đó cải thiện lưu thông máu trong các tĩnh mạch chân.

Giảm sưng phù chân

Sự ứ trệ của máu do kém lưu thông và tình trạng suy yếu của tĩnh mạch có thể làm tĩnh mạch ở chân mở ra và gây sưng phù. Bằng cách kê chân cao, máu có thể lưu thông tốt hơn, giúp cải thiện tình trạng sưng phù chân.

Giảm áp lực lên chân và tĩnh mạch

Việc đứng hoặc ngồi lâu có thể tạo thêm áp lực cho tĩnh mạch ở chi dưới, góp phần vào sự phát triển của suy giãn tĩnh mạch ở chi dưới. Ngồi gác chân cao hơn tim thỉnh thoảng có thể giúp giảm áp lực này, tạo điều kiện cho lưu thông máu trôi chảy hơn, giảm nguy cơ suy giãn tĩnh mạch.

Lợi ích tuyệt vời của gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch 2Gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch có nhiều lợi ích với người bệnh

Hướng dẫn chọn gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch

Hiện nay, có nhiều loại gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch thiết kế cho người lớn tuổi với chiều cao và độ uốn lượn được điều chỉnh phù hợp. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch thì hãy dựa theo những tiêu chí quan trọng dưới đây:

Lợi ích tuyệt vời của gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch 3Cần tìm hiểu kỹ trước khi chọn gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch

Top 3 dòng gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch tốt nhất

Dựa trên những tiêu chí đã nêu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 3 dòng gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch được nhiều người ưa chuộng, đánh giá cao nhất dưới đây:

Gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch Ema

Gối này có thiết kế với độ dốc liên tục từ bàn chân đến bắp chân, giúp cải thiện lưu thông máu về tim một cách dễ dàng. Chiều cao vừa phải (khoảng từ 16 - 18cm) không chỉ giảm áp lực máu trở về tim mà còn giảm áp lực khi tim bơm máu xuống các phần khác của cơ thể. Kích thước của gối là rộng 60cm, dài 65cm, cao 18cm, phù hợp với người trưởng thành có chiều cao đến 1m8.

Ưu điểm: Ruột gối làm từ chất liệu PU êm mềm, không mùi. Vỏ gối được làm từ chất liệu jacquard mềm mịn, co giãn 4 chiều và có lỗ thoáng khí, giúp thấm hút mồ hôi tốt.

Nhược điểm: Giá gối Ema khá cao, dao động khoảng 700,000 đồng trở lên.

Gối kê chân chống giãn tĩnh mạch Yorokobi

Sản phẩm gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch Yorokobi được thiết kế độc quyền với công nghệ uốn lượn ôm lấy đường cong chân, mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và hỗ trợ việc máu được bơm về tim một cách dễ dàng hơn. Sản phẩm này có hai kích thước khác nhau:

Ưu điểm: Gối có độ bền cao, tuổi thọ từ 7 - 10 năm. Gối đa năng cho phép nằm nghiêng, dựa để tựa lưng ôm lấy đường cong lưng. Ruột gối là PU foam cao cấp nguyên khối, có độ đàn hồi cao và không bị sụt lún theo thời gian. Hơn nữa, gối được thiết kế đặc biệt với chiều cao chuẩn y tế để kê chân cao hơn tim, giảm áp lực cho tĩnh mạch chân.

Nhược điểm: Phần vỏ gối bằng gấm hơi trơn trượt, gây khó khăn trong việc duy trì vị trí thoải mái trên gối.

Gối kê chân trị giãn tĩnh mạch Hanako

Hanako là một trong những sản phẩm gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch chuyên dụng được ưa chuộng nhất hiện nay. Gối Hanako được thiết kế để phù hợp với người muốn kê chân thấp, không quá cao và đặc biệt là người có chiều cao dưới 1m50.

Ưu điểm: Chất liệu ruột gối là PU cao cấp, giảm sụt lún, đảm bảo độ đàn hồi và nảy tốt. Tuổi thọ của gối có thể duy trì từ 5 - 7 năm. Vỏ gối được làm từ chất liệu gấm sang trọng, có khóa kéo dễ tháo rời và vệ sinh.

Nhược điểm: Gối này không phù hợp với người có chiều cao trên 1m50 hoặc những người thích sử dụng gối kê có chiều cao lớn.

Lợi ích tuyệt vời của gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch 4Người bệnh nên chọn gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch phù hợp với mình

Hy vọng rằng thông tin được chia sẻ trong bài viết của Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm để lựa chọn được loại gối kê đa năng điều trị giãn tĩnh mạch phù hợp nhất. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/goi-chong-gian-tinh-mach-co-tot-khong-a36839.html