Bỏ túi top 20+ các món lẩu ngon cực đơn giản cho gia đình dịp cuối tuần

Lẩu là một trong những món ăn ngon và quen thuộc trong mọi bữa tiệc, bạn đã có ý tưởng gì cho các món lẩu ngon để trổ tài trong dịp cuối tuần này chưa, cùng tham khảo nhé!

Trong mỗi dịp cuối tuần hoặc tiệc tùng, cả gia đình hoặc hội bạn thường rủ nhau tổ chức ăn uống, sum vầy. Và món lẩu luôn không bao giờ vắng mặt trong mọi cuộc vui, vậy bạn đã có lựa chọn các món lẩu ngon nào cho bữa tiệc sắp tới chưa. Cùng đọc qua bài viết để có thêm nhiều lựa chọn về những món lẩu đơn giản dễ làm với hương vị thơm ngon khó cưỡng.

1. Lẩu mắm

Là món đứng đầu trong danh sách liệt kê các món lẩu ngon, chắc hẳn bạn đã biết sức hút khó cưỡng của món lẩu miền Tây này rồi chứ. Lẩu mắm một món ăn đặc trưng, đậm vị vùng sông nước, nhắc đến món này đầu tiên người dùng sẽ ấn tượng bởi mùi thơm nồng nàn của các loại rau xanh và vị mặn mà của hương mắm cá linh, cá sặc,...giúp những thớ thịt cá, những con tôm tươi trong lẩu càng thêm đậm vị.

Cùng bắt tay vào thực hiện ngay món lẩu mắm thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu nấu lẩu mắm

Cách thực hiện món lẩu mắm

2. Lẩu Thái

Món này có xuất xứ từ Thái Lan khi về đến Việt Nam món lẩu Thái được chế biến linh hoạt để phù hợp với khẩu vị người Việt nhưng vẫn giữ nguyên được đặc trưng cay chua nồng vị. Lẩu Thái luôn là lựa chọn của nhiều bạn trẻ với hương vị chua cay, đậm vị, các nguyên liệu đi kèm tươi ngon và đầy màu sắc, bạn sẽ bị cuốn hút “ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

Cùng bắt tay vào thực hiện công thức nấu lẩu Thái với cách làm cực đơn giản.

Nguyên liệu nấu lẩu Thái

Cách thực hiện nấu lẩu Thái

Xem ngay: Gói Nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Thái sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu Thái chuẩn vị cuối tuần nhé cả nhà!

3. Lẩu riêu cua bắp bò

lau rieu cua bap bo

Nghe cái tên món lẩu riêu cua bắp bò thôi bạn cũng đã hình dung được độ thơm ngon và bổ dưỡng của món ăn này. Với vị ngọt thanh mát, hoà quyện giữa sự thơm mềm của riêu cua, những miếng bắp bò mềm dai thơm phức, và nhiều loại rau xanh thanh đạm, giúp món ngon đủ vị, nghe thôi cũng đã thấy ghiền. Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản và cách chế biến nhanh chóng, hãy xắn tay lên và vào bếp thực hiện món ngon này ngay nhé!

Xem ngay: Gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Riêu Cua sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu riêu cua hấp dẫn, thơm ngon, ăn là ghiền với cách làm đơn giản nhé cả nhà!

4. Lẩu gà lá giang

lau ga la giang

Nhắc đến các món lẩu ngon đơn giản dễ làm thì phải điểm danh ngay món lẩu gà lá giang, chua chua thanh vị. Với vị chua quen thuộc của lá giang, hoà quyện với những miếng thịt gà ngọt thịt, săn chắc sẽ là một lựa chọn cho những ai thích ăn lẩu ngon nhưng muốn sự nhanh chóng, đơn giản.

Cách thực hiện món lẩu gà lá giang khá đơn giản, tin chắc bất kỳ ai cũng sẽ làm được.

Nguyên liệu nấu lẩu gà lá giang

Cách thực hiện món lẩu gà lá giang

Xem ngay: Gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Gà sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu gà thơm ngon với nước lẩu thanh ngọt nhé cả nhà!

5. Lẩu gà ớt hiểm

lau ga ot hiem-1

Đối với tín đồ mê lẩu thì lẩu gà ớt hiểm chính là một trong các món lẩu ngon khoái khẩu, nghe tên thì tưởng chừng sẽ rất cay, nhưng không món lẩu này mang một hương vị khó cưỡng, chỉ hơi cay nhẹ, vị nước ngọt, thịt gà dai giòn đã được chiên vàng trước hoà quyện với rau xanh, tạo nên món lẩu ngon đặc sắc.

Nguyên liệu nấu lẩu ớt hiểm

Cách thực hiện món lẩu ớt hiểm

6. Lẩu bò / lẩu đuôi bò

lau duoi bo

Lẩu bò với hương vị đặc trưng, thơm nức mũi, nước lẩu ngọt, thịt bò sần sật, kết hợp với vị bùi của các loại củ đi kèm. Trong những ngày lạnh giá ở xứ Đà Lạt mà được thưởng thức món lẩu bò thì đúng là “số dzách”.

Cùng thực hiện ngay với công thức nấu lẩu dưới đây nhé!

Nguyên liệu nấu lẩu bò

Cách thực hiện món lẩu đuôi bò

Xem ngay: Gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Bò sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu bò thơm ngon đậm đà chuẩn vị ngoài hàng nhé cả nhà!

7. Lẩu cá kèo

lau ca keo

Là món lẩu miền Tây được chế biến đơn giản nhưng hương vị rất đậm đà, thơm ngon, vị lẩu chua ngọt kết hợp với thịt cá kèo thơm, béo và nổi bật hơn cả là cá kèo vẫn sống đến lúc thả vào nồi. Cùng thực hiện ngay một trong các món lẩu ngon độc lạ nhé!

Nguyên liệu nấu lẩu cá kèo

Cách thực hiện món lẩu cá kèo

8. Lẩu ếch măng cay

lau ech

Lẩu ếch măng cay là món ăn biến tấu từ thịt ếch măng hương vị ngọt và thơm của ếch, kết hợp nước dùng được nêm nếm vừa phải, chua chua cay cay khiến bạn đã thưởng thức thì khó lòng mà dừng đũa.

Nguyên liệu nấu lẩu ếch măng cay

Cách thực hiện món lẩu ếch măng cay

9. Lẩu kim chi

lau kim chi

Một món ăn truyền thống của Hàn Quốc được khá nhiều bạn trẻ ưa thích và là các món lẩu ngon được lựa chọn trong những bữa tiệc. Lẩu kim chi với hương vị cay cay, chua chua, kích thích vị giác cực mạnh. Với nguyên liệu và cách thực hiện cực đơn giản, chần chừ gì nữa mà không vào bếp để thực hiện ngay món lẩu kim chi thơm ngon.

Nguyên liệu nấu lẩu Kim Chi Hàn Quốc

Cách thực hiện món lẩu Kim Chi Hàn Quốc

Xem ngay: Gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Kim Chi sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu Kim Chi chuẩn vị Hàn Quốc cuối tuần cùng bạn bè, người thân nhé cả nhà!

10. Lẩu nấm chua cay

Một món ăn thanh đạm nếu bạn đã quá ngán thịt, cá,..với nước lẩu chua chua vị khóm, hoà quyện với vị ngọt thanh của các loại nấm. Với nguyên liệu chủ yếu từ nấm sẽ giúp cho các bạn thanh lọc lại cơ thể một cách tốt nhất, nhưng vẫn ngon miệng kích thích khả năng ăn uống hơn.

Nếu là một tín đồ của các loại nấm thì lẩu nấm chua cay sẽ là một trong những món mà bạn nên thưởng thức ngay.

11. Lẩu cua đồng

lau cua dong

Lẩu cua đồng là món ăn quen thuộc với người Việt Nam, mang hương vị thanh mát của các loại rau, bùi béo của phần gạch và thịt cua đồng. Chắc chắn đây sẽ trở thành món ăn gây "nghiện" cho bạn. Cùng theo dõi nguyên liệu và cách nấu món lẩu này nhé!

Nguyên liệu nấu lẩu cua đồng

Cách thực hiện món lẩu cua đồng

Xem ngay: Gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Riêu Cua sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu cua đồng cua hấp dẫn, thơm ngon, ăn là ghiền với cách làm đơn giản nhé cả nhà!

12. Lẩu ếch

lau ech 02

Lẩu ếch lá lốt mang vị ngọt thanh của thịt ếch, mùi thơm nhẹ của lá lốt tạo nên tổng thể của một món lẩu ngon miệng. Các bước thực hiện món lẩu này cũng khá đơn giản, cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu nấu lẩu ếch

Cách thực hiện món lẩu ếch

13. Lẩu ghẹ

lau ghe

Trong các món lẩu ngon lẩu ghẹ có nhiều cách nấu khác nhau và đều mang lại hương vị riêng cho người ăn. Trong đó, lẩu ghẹ chua cay được yêu thích với hương vị chua chua ngọt ngọt, hơi cay nhẹ, bạn có thể cảm thấy vị ngọt của ghẹ ngay khi thử vào nước lẩu.

Nguyên liệu nấu lẩu ghẹ

Cách thực hiện món lẩu ghẹ

14. Lẩu tomyum

lau tomyum

Lẩu tomyum là một món ăn mang đậm hương vị của Thái Lan, với hương vị chua ngọt và cay đan xen, được biến tấu phù hợp với khẩu vị người Việt, chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Bắt tay vào thực hiện ngay món lẩu hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu nấu lẩu tomyum

Cách thực hiện nấu lẩu tomyum

Xem ngay: Gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Chua Cay sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu tomyum chua chua cay cay đậm vị xứ sở Chùa Vàng ngon mê ly nhé cả nhà!

15. Lẩu tokbokki

lau tokbokki

Lẩu tokbokki là một trong các món lẩu ngon và món ăn được giới trẻ yêu thích hiện nay, với hương vị vừa cay vừa thanh của nước lẩu, kèm theo bánh gạo mềm, các loại topping lạ miệng mang lại một món ăn “bánh cuốn” với cách làm cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu nấu lẩu Tokbokki

Cách thực hiện món lẩu Tokbokki

16. Lẩu chay

lau chay

Nếu bữa tiệc của bạn rơi vào những ngày rằm, hoặc mùng 1 thì đâu là lựa chọn cho các món lẩu ngon cho bạn và gia đình thưởng thức. Câu trả lời sẽ là lẩu chay, với nguyên liệu hầu hết là các loại nấm, súp lơ, cà rốt, tàu hủ các loại,..thì đây sẽ là món ăn thanh đạm, vừa phù hợp với ngày chay, vừa tốt cho sức khỏe.

Với những nguyên liệu đơn giản, cùng cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy trổ tài thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

17. Lẩu lươn chua cay

lau luon chua cay

Lẩu lươn chua cay là một món ăn thơm ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao, vị đậm đà của nước lẩu, kết hợp với thịt lươn mềm ăn cùng chút ra nhúng chắc chắn sẽ khiến bạn muốn “vét sạch nồi”. Cùng tham khảo công thực chế biến món lẩu này dưới đây nhé!

Nguyên liệu lẩu lươn chua cay

Cách thực hiện món lẩu lươn chua cay

Xem ngay: Gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Chua Cay sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu lươn chua cay cực hấp dẫn thơm ngon tại nhà mà không cần phải ra nhà hàng nhé cả nhà!

18. Lẩu dê

lau de

Lẩu dê là một trong các món lẩu ngon lại bổ dưỡng, thịt dê khá nhiều dưỡng chất và thơm ngon sẽ là một món khoái khẩu mà bạn đừng nên bỏ qua những dịp tiệc tùng nhé!

Cùng vào bếp và làm ngay món lẩu dê ngon bổ dưỡng này nhé

Nguyên liệu nấu lẩu dê

Cách thực hiện món lẩu dê

19. Lẩu hải sản

lau hai san

Lẩu hải sản là một trong các món lẩu ngon và khá phổ biến mà khi nhắc đến lẩu, món đầu tiên hiện ra trong đầu sẽ là lẩu hải sản. Với hương vị tươi ngon của hải sản, thêm vị chua cay của nước lẩu, bạn sẽ bị “cuốn” bởi món ăn “quốc dân” này. Cùng tham khảo công thức nấu lẩu hải sản cho gia đình ngay nhé.

Nguyên liệu lẩu hải sản

Cách thực hiện món lẩu hải sản

Lẩu hải sản ngon hơn khi được nêm nếm cùng Nước mắm Vị Xưa 40 độ đạm.

20. Lẩu cá hồi

lau ca hoi

Cá hồi vốn là thực phẩm tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều omega 3 tốt cho tim mạch và mắt. Nếu đang băn khoăn tìm một món lẩu vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng cho gia đình thì lẩu cá hồi sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Là một loại cá mang hương vị khá đặc trưng, chỉ cần biết cách sơ chế thì món lẩu này đảm bảo sẽ giúp bạn “đánh bại” nhiều trái tim đam mê ẩm thực.

21. Lẩu hàu kim chi

lau hau kim chi

Lẩu hàu Kim chi là món lẩu vừa bổ dưỡng, vừa mang vị ngọt tự nhiên của hàu và kim chi. Còn gì bằng khi ăn một miếng hàu béo béo, kết hợp đũa rau nhúng tươi ngon. Nào hãy cùng theo dõi nguyên liệu và cách nấu món lẩu này nhé.

Nguyên liệu nấu lẩu Kim Chi

Cách thực hiện món lẩu Kim Chi

Xem ngay: Gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Kim Chi sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu hàu Kim Chi vị chua dịu nhẹ và vị cay nồng của Kim Chi kết hớp với Hàu tươi ngon khó cưỡng nhé cả nhà!

22. Lẩu bò nhúng giấm

lau bo nhung giam

Với những tín đồ nghiện bò thì lẩu bò nhúng giấm sẽ luôn là chân ái, thật hấp dẫn với những lát bò tươi ngon, nhúng vào nồi nước lẩu ngọt thanh, giữ được vị ngọt của thịt bò. Hoà quyện với hương vị thơm độc đáo của mắm nêm, hãy thử ngay một trong các món lẩu ngon và độc đáo này nhé.

Nguyên liệu nấu lẩu bò

Cách thực hiện món lẩu bò

23. Lẩu cá thác lác

lau ca thac lac

Lẩu cá thác lác khổ qua là món ăn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon lạ miệng, bất kỳ ai khi lần đầu thưởng thức đều không khỏi ấn tượng. Đó là sự kết hợp độc đáo giữ trọn được vị ngọt nước từ xương heo và cá thác lác tươi và vị đắng nhẫn nhẫn của khổ qua. Vị đắng hòa quyện cùng các hương vị khác tạo nên một vị ngọt đậm đà lạ miệng và không kém phần hấp dẫn.

Nguyên liệu nấu lẩu cá thác lác

Cách thực hiện món lẩu cá thác lác

24. Lẩu cá lăng

lau ca lang

Lẩu cá lăng măng chua là một cái tên quen thuộc được nhiều người biết đến với hương vị khác biệt. Vị chua cay của nước lẩu, kết hợp măng chua nhẹ, ăn từng miếng cá Lăng dày thịt chấm cùng nước mắm ớt khiến bạn phải vương vấn không thôi. Cùng tìm hiểu về nguyên liệu và cách nấu món ăn này nhé.

Nguyên liệu nấu lẩu cá lăng

Cách thực hiện món lẩu cá lăng

25. Lẩu cá chua cay

lau ca chua cay

Trong các món lẩu ngon lẩu cá chua cay mang hương vị cuốn hút, kích thích vị giác khiến bạn không thể ngừng đũa khi thưởng thức. Kết hợp với Cá Chình tươi, các loại rau nhúng sẽ tạo nên món ăn gây thương nhớ cho bạn.

Nguyên liệu nấu lẩu cá chua cay

Cách thực hiện món lẩu cá chua cay

Xem ngay: Gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Chua Cay sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và còn có ngay nồi lẩu cá chua cay thơm ngon chuẩn công thức của các đầu bếp và còn rất giàu dinh dưỡng.

26. Lẩu vịt om sấu

lau vit om sau

Lẩu vịt om sấu là món đặc trưng của miền Bắc, vị sấu chua hoà quyện với vị ngọt của thịt vịt dai mềm và đặc biệt hơn nữa là sử dụng nước dừa nên món lẩu thêm ngọt thanh và dậy mùi thơm hơn. Là một đặc sản nơi thủ đô Hà Nội, nếu có dịp đến thủ đô hãy thưởng thức món này nhé, nhất định bạn sẽ nhớ mãi không quên.

27. Lẩu Nhật Yosenabe

lau nhat yosenabe

Đây là món lẩu mang hương vị của nhiều loại nguyên liệu, mang lại cho vị giác của bạn một món ăn có mùi vị thanh nhẹ, hấp dẫn.

Nguyên liệu nấu lẩu Nhật Yosenabe

Cách thực hiện món lẩu Nhật Yosenabe

28. Lẩu cá tầm

lau ca tam-1

Lẩu cá tầm chua cay là món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng và có công thức thực hiện khá đơn giản. Cùng theo dõi nguyên liệu và các bước thực hiện món lẩu này nhé.

Nguyên liệu nấu lẩu cá tầm

Cách thực hiện món lẩu cá tầm

Toàn bộ bài viết đã liệt kê các món lẩu ngon đơn giản, dễ làm mà bạn có thể thực hiện để chiêu đãi cho gia đình dịp cuối tuần hoặc trong các buổi tiệc tùng.

Ngoài ra, bạn chỉ cần 1 gói nước dùng hoàn chỉnh của nhà Barona là đã có thể có 1 nồi lẩu ngon hấp dẫn đãi gia đinh, bạn bè cuối tuần. Đặc biệt vị chuẩn ngoài hàng mà không cần nêm nếm thêm bất kỳ gia vị nào khác, không những vậy còn tiết kiệm thời gian và chi phí nữa đó.

Chúc bạn thực hiện món ăn thành công! Và đừng quên theo dõi Barona, tại đây luôn cập nhật những thông tin bổ ích về nhiều món ngon tốt cho sức khỏe.

Tham khảo trọn bộ gói nước dùng hoàn chỉnh Barona tại đây.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cac-mon-lau-ngon-de-lam-a36934.html