Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng trượt giá ra sao sau 9 năm lăn bánh?

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng là chiếc xe đặc biệt. Khi hãng xe sang Anh Quốc công khai với giới truyền thông quốc tế về sự cá nhân hóa một chiếc xe phong cách " 1 of 1" của một khách hàng Việt thì danh tiếng của Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng phủ sóng trên toàn thế giới. Không ai nghĩ có một ngày, một khách Việt đã đặt mua xe Rolls-Royce Phantom theo chương trình Bespoke.

Soi độ trượt giá của xe Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng sau 9 năm lăn bánh 1

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng trượt giá ra sao sau 9 năm lăn bánh?

Ước tính, thị trường Việt đã nhập về hơn 100 chiếc Rolls-Royce, một con số không hề thua kém so với các nước có tỷ lệ sở hữu ô tô cao trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Yaris Cross sắp ra mắt thị trường Việt: Có gì để đấu KIA Seltos?

Việt Nam cũng là một trong ít quốc gia có sự hiện diện của 3 phiên bản Phantom hàng độc gồm: Chiếc Phantom biển 77L-7777 của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp mua năm 2008 với giá 2,3 triệu USD (tương đương 36,8 tỷ đồng - theo tỷ giá 2008). Chiếc Phantom "Mặt trời phương Đông" về nước năm 2014 của đại gia Lê Thanh Thản giá hơn 43 tỷ đồng và chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 1 Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 2

Đây là những chiếc xe được Rolls-Royce sản xuất theo đơn đặt hàng riêng, mang đậm tính cá nhân hóa, độc bản - không có chiếc thứ 2 trên thế giới. Mức độ xa xỉ và đắt đỏ của những chiếc Phantom hàng thửa từng khiến giới truyền thông quốc tế tốn nhiều giấy mực.

Trong đó, đắt đỏ và độc đáo nhất là chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng được cựu Chủ tịch FLC đặt mua chính hãng và đang là trở thành đề tài nóng trên các mặt báo trong thời gian đây với 7 phi vụ đấu giá mới chuyển quyền sở hữu thành công.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng có gì đặc biệt?

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn DSC - Dong Son Collection, sản xuất giới hạn 6 chiếc dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bộ sưu tập này ban đầu có 6 thiết kế gồm Lửa thiêng (Sacred Fire), Thủy triều (Wave), Thần núi (God of Mountain), Ngân vũ (The Money Rain), Phù sa (sông Hồng - Alluvium) và Mẹ Âu Cơ (Au Co Mother).

Trong số đó chỉ có duy nhất chiếc Rolls-Royce Phantom Sacred Fire được xuất xưởng. Những chiếc còn lại không có khách đặt hàng nên Rolls-Royce không sản xuất.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn DSC 1

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn DSC.

Vì thế, độ độc đáo của Phantom Lửa thiêng không có giấy bút nào tả hết. Theo nguồn tin đáng tin cậy, Phantom Lửa thiêng cập bến Việt Nam cuối năm 2015. Giá xe Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng khoảng 50 tỷ đồng. Chiếc xe này luôn thu hút sự chú ý và săn đón của giới truyền thông trong nước mỗi khi xuất hiện.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng chứa đựng những giá trị văn hóa lịch sử dân tộc con cháu vua Hùng. Các nghệ nhân ở Goodwood (nước Anh) đã phải mất gần 10 tháng thiết kế và chế tác chiếc xe này dựa trên ý tưởng mà vị khách tại Việt Nam yêu cầu.

Ảnh ngoại thất xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng.

Chiếc xe khóc lên mình "bộ cánh" hai tông màu (đỏ Madeira kết hợp vàng Sunrise). Hông xe xuất hiện hình ảnh trống đồng kết hợp cùng đường coachline kép màu vàng. Logo "Spirit of Ecstasy" gắn ở đầu xe mạ vàng 24k, tạo nên vẻ ngoài cao sang, quyền quý.

Logo "Spirit of Ecstasy" mạ vàng 1

Chiếc logo "Spirit of Ecstasy" mạ vàng trên xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng.

Tính cá nhân hóa còn được thể hiện ở một số chi tiết khác. Được biết, đại gia Trịnh Văn Quyết đã yêu cầu hãng xe Rolls-Royce phải chỉnh lại hình chim Lạc xoay thuận chiều kim đồng hồ thay vì ngược chiều như nguyên bản phác họa trước đó, đồng thời phải làm nổi bật biểu tượng trống đồng với mặt trời ở trung tâm và sử dụng xuyên suốt trong không gian nội thất (thêu tay trên tựa đầu ghế và khảm nổi trên đồng hồ trung tâm).

hình chim Lạc xoay thuận chiều kim đồng hồ 1

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 1 Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng 2

Theo phân tích của giới chơi xe, Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng mang ý nghĩa phong thủy, đại diện cho mệnh Hỏa trong ngũ hành, thể hiện sự phát triển, tấn tới. Điều mà các doanh nhân thành đạt đều hướng tới. Chiếc xe sẽ giảm giá trị nếu không thuộc về đúng chủ nhân - người đã đặt hàng và góp công chế tạo ra nó. Vì thế, khó có người cảm thấy phù hợp và muốn mua lại bởi chiếc Phantom Lửa thiêng sinh ra chỉ dành cho một chủ.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng được định giá bao nhiêu trên thị trường xe cũ?

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng là chiếc xe yêu thích và được ông Trịnh Văn Quyết sử dụng suốt thời gian dài khi còn nắm giữ vai trò Chủ tịch FLC. Sau khi ông Quyết bị bắt tạm giam, chiếc xe đã được đem bán đấu giá.

Tháng 11/2022, chiếc xe lần đầu được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm FLC 28,025 tỷ đồng. Theo nhận xét các tay buôn xe, mức giá này quá đắt so với mặt bằng chung, chưa kể lý lịch liên quan đến người chủ bị bắt tạm giam.

Ảnh chi tiết nội thất xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng.

Sau nhiều lần đấu giá thất bại, giá trị của chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng giảm còn 20,43 tỷ đồng ở lần đấu giá thứ tư, giảm tiếp 1,02 tỷ đồng xuống còn 19,41 tỷ đồng ở lần đấu giá thứ 5 và xuống còn 18,44 tỷ đồng ở lần đấu giá thứ 6.

Đến lần đấu giá thứ 7, giá xe tiếp tục điều chỉnh xuống mức khởi điểm 16,59 tỷ đồng, tức giảm 1,85 tỷ đồng so với lần đầu giá thứ 6 và giảm gần 12 tỷ đồng so với giá khởi điểm ban đầu.

Ở lần đấu giá thứ 7, chiếc xe đã tìm được chủ nhân mới, đó là 1 showroom chuyên mua bán xe sang ở Hà Nội. Chiếc xe đã được bấm biển mới và đang được chào bán với giá từ 24 tỷ - 26 tỷ đồng.

Như vậy, sau khoảng 9 năm lăn bánh tại Việt Nam, Rolls-Royce Phantom rớt giá khoảng 50% giá trị nếu showroom trúng dấu giá chào bán lại thành công với mức giá 24 tỷ - 26 tỷ đồng. Trong khi đó, độ trượt giá của chiếc xe này được thể hiện thảm hại qua các phiên đấu giá. Từ 50 tỷ xuống còn 16,59 tỷ, tức mức độ trượt giá gần bằng 70% giá trị ban đầu.

Rolls-Royce Phantom rớt giá thảm hại sau khi lên sàn đấu giá 1

Rolls-Royce Phantom rớt giá thảm hại sau khi lên sàn đấu giá.

Lời kết

Những chiếc xe hàng hiếm, hàng độc, hàng thửa luôn là tâm điểm săn đón của giới chơi xe. Trên thế giới, một số dòng xe thuộc hàng hiếm, hàng độc được chuyển nhượng với giá cao so với giá ban đầu nhưng tại Việt Nam, giá xe lại tụt dốc không phanh. Xe càng đắt đỏ, mức khấu hao càng lớn. Do đó, chỉ một bộ phận thuộc tầng lớp thượng lưu, đại gia mới đủ sức theo đuổi đam mê mà thôi.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/phantom-lua-thieng-a37572.html