Các cấp độ Điều Dưỡng Mỹ sẽ trải qua

Bạn muốn đi bao xa với nghề điều dưỡng của mình? Cho dù bạn chỉ muốn tập trung vào việc chăm sóc bệnh nhân hay khát vọng vươn lên vị trí dẫn đầu trong một tổ chức chăm sóc sức khỏe. Bài viết này sẽ cung cấp sâu sắc các cấp độ điều dưỡng Mỹ và những loại bằng cấp, chứng chỉ kỳ thi nào là bắt buộc đối với từng loại.

Mỗi cấp độ Điều dưỡng đều có yêu cầu về bằng cấp điều dưỡng và kinh nghiệm chuyên môn khác nhau. Ngoài ra, có các kỳ thi mà Hoa Kỳ yêu cầu đối mỗi cấp độ điều dưỡng mà bạn sẽ trải qua. Do đó, bạn nên cân nhắc khi đăng ký vào các chương trình và lập kế hoạch cho sự nghiệp Ngành điều dưỡng của mình.

1. CNA - Certified Nurse assistant (Phụ tá nhân viên điều dưỡng)

Chân dung của Phụ tá nhân viên Điều dưỡng

Các phụ tá điều dưỡng (CNA) thường làm việc trong các cơ sở chăm sóc tại nhà và chăm sóc dài hạn. CNA thường đóng vai trò là cầu nối liên hệ chính giữa các thành viên gia đình bệnh nhân và tổ chức chăm sóc sức khỏe. Họ sẽ hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của bệnh nhân như tắm rửa, thay quần áo, ăn uống, sinh hoạt…

CNA luôn đồng hành cùng bệnh nhân. Tùy thuộc vào các quy định và đào tạo của tiểu bang, họ có thể kê khai thuốc, quản lý hồ sơ y tế điện tử và các công việc khác không yêu cầu đào tạo nâng cao.

Những yêu cầu cần có đối với Phụ tá nhân viên Điều Dưỡng

Để trở thành CNA thường yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED, cũng như hoàn thành chương trình CNA được nhà nước phê duyệt.

Các chương trình này thường mất từ ​​3 đến 8 tuần để hoàn thành và yêu cầu một số giờ học thực hành lâm sàng. Sau khi hoàn thành các yêu cầu của chương trình, các CNA có nguyện vọng phải vượt qua kỳ thi được Hoa Kỳ phê duyệt để đạt được danh hiệu CNA và được cấp chứng nhận hoạt động.

Mức lương hàng năm của CNA là $ 33.008 kể từ

ngày 27 tháng 8 năm 2021.

Theo salary. com

2. Điều dưỡng thực hành (LPN - Licensed Practical Nurse)

Công việc của điều dưỡng thực hành (LPN) là gì?

Điều dưỡng thực hành (LPN): đảm nhiệm việc săn sóc cơ bản và giúp đỡ cho bệnh nhân các việc như tắm, thay băng vết thương và ghi nhận các dấu hiệu quan trọng. Điều dưỡng thực hành phải có ít nhất 1 năm được đào tạo chuyên ngành.

Yêu cầu đối với điều dưỡng thực hành (LPN)

Trở thành một LPN không yêu cầu bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân, mà là hoàn thành thành công Chương trình Điều dưỡng Thực hành (Practical Nursing Program). Các chương trình này có thể được hoàn thành trong vòng một năm và được thiết kế cho những người đang làm việc trong khi tham gia chương trình. Để nhận được giấy phép của tiểu bang để được cấp phép hành nghề, bạn phải vượt qua Kỳ thi cấp phép của Hội đồng Quốc gia dành cho Y tá thực hành (NCLEX-PN).

3. Điều dưỡng viên có đăng ký hành nghề (RN -Registered nurse

Registered Nurse là gì?

Điều dưỡng viên có đăng ký hành nghề (RN): cho thuốc men, thực hiện các thủ tục nhỏ như lấy máu, và theo dõi chặt chẽ tình trạng của một đứa trẻ. Điều dưỡng viên có đăng ký hành nghề đã tốt nghiệp từ một khóa học điều dưỡng và có giấy phép của tiểu bang.

Yêu cầu đối với Registered Nurse

Để trở thành RN, bạn phải có bằng Cao đẳng Khoa học Điều dưỡng (ASN) hoặc bằng Cử nhân Khoa học Điều dưỡng (BSN). Sau khi tốt nghiệp một trong hai loại chương trình, bạn phải thực hiện và vượt qua kỳ thi NCLEX-RN (khác với kỳ thi NCLEX-PN) dành cho y tá thực hành.

Vào năm 2020 -2021, mức lương RN trung bình đạt $80.010 hoặc $38,47 một giờ.

Theo Nursejournal

Ở hầu hết các tiểu bang, bằng ASN và BSN cùng với việc vượt qua kỳ thi NCLEX-RN sẽ đủ điều kiện để bạn làm việc với tư cách là một RN. Tuy nhiên, một số tiểu bang đang tìm cách thúc đẩy luật yêu cầu các RN phải có BSN. Dưới đây mình sẽ chia sẻ thông tin về sự khác biệt của hai bằng cấp và ảnh hưởng lâu dài của bằng cấp đối với sự nghiệp của bạn con đường:

Liên kết Khoa học trong Điều dưỡngTrở thành một RN thông qua một chương trình liên kết là lý tưởng cho những người không muốn theo học một chương trình bốn năm. Trước đây, các chương trình này thường được cung cấp thông qua các trường cao đẳng cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay, một số tổ chức bốn năm đang cung cấp các chương trình ASN và các chương trình kết hợp (kết hợp học trực tuyến và học trực tiếp) cũng ngày càng trở nên phổ biến.

Cử nhân Khoa học Điều dưỡngBằng cấp BSN là một nhân tố quan trọng quyết định mức lương của bạn. Các chương trình BSN thường mất bốn năm để hoàn thành. Tuy nhiên, các chương trình BSN lai có sẵn cho những người cần làm việc trong khi lấy bằng. Hãy lưu ý rằng các RN đang buộc phải hoàn thành các chương trình cấp bằng BSN. Một số tiểu bang hiện yêu cầu các RN có ASN trở lại trường học để giảng dạy và đào tạo thêm.

4. Điều dưỡng thực hành nâng cao (APRN - Advanced Practice Registered Nurse)

cap-do-dieu-duong-my

Điều dưỡng thực hành nâng cao (APN): là một điều dưỡng viên có đăng ký hành nghề đã được đào tạo nâng cao sau khi tốt nghiệp trường điều dưỡng. Điều dưỡng thực hành nâng cao có trình độ thấp nhất cũng phải là bằng đại học và bằng thạc sĩ điều dưỡng. Những dạng điều dưỡng thực hành nâng cao khác nhau bao gồm:

Mức lương APRN trung bình là $98.364 kể từ ngày 27 tháng 8 năm 2021

(Theo Salary.com)

5. Thạc sĩ khoa học Điều Dưỡng (Master of Science in Nursing )

Thạc sĩ Khoa học Điều dưỡng (MSN) không phải là một vị trí mà là một bằng cấp — mức độ bạn cần để trở thành một bác sĩ y tá (NP) hoặc để chọn một vai trò chuyên môn khác. USAHS cung cấp ba chuyên ngành trong chương trình MSN của mình: Bác sĩ Y tá Gia đình, Nhà Giáo dục Y tá và Điều hành Y tá.

Lấy bằng thạc sĩ là cơ hội để bạn nâng cao trình độ học vấn trong lĩnh vực mà bạn quan tâm nhất, cho dù đó là cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt hơn, giáo dục thế hệ học viên tiếp theo hay điều hành một tổ chức.

Hầu hết các chương trình MSN yêu cầu ứng viên đã thực hành như một RN với BSN trong ít nhất một năm. Mức lương trung bình hàng năm APRN$ là $73,246/ năm kể từ ngày 14 tháng 9 năm 2021.

(Theo ziprecruiter)

6. Bác sĩ thực hành Điều Dưỡng (Doctor of Nursing Practice)

Giống như MSN, Bác sĩ thực hành Điều dưỡng (DNP) không phải là vị trí mà là một bằng cấp, và việc chuẩn bị ở cấp độ tiến sĩ có thể được coi là cấp độ điều dưỡng tiếp theo trên MSN. Các chương trình DNP dành cho những người muốn đạt đến một trong những cấp độ điều dưỡng cao nhất. Các DNP có kiến ​​thức ở cấp độ tiến sĩ về chính sách chăm sóc sức khỏe, thực hành điều dưỡng, hệ thống thông tin y tế và lãnh đạo tổ chức. Tham dự một chương trình DNP là tốt nhất cho các y tá có kinh nghiệm, những người thích giải quyết vấn đề sáng tạo và biến chiến lược thành thực tiễn.

Bạn có thể đăng ký chương trình điều dưỡng DNP với BSN hoặc MSN. Sinh viên nhập học BSN sẽ có kế hoạch học tập dài hơn. Hai chuyên môn về vai trò DNP phổ biến là Bác sĩ Y tá Gia đình (FNP) và Điều hành viên Y tá. Tương tự như các chương trình MSN, DNP thường yêu cầu bạn phải làm việc với tư cách RN hoặc APRN ít nhất một năm.

Nếu bạn là RN, bạn sẽ cần phải có BSN hơn là ASN. Mức lương trung bình hàng năm APRN $103,710 tính đến tháng 5 năm 2021. (Theo PayScale).

7. Nurse Managers and Executives

Người quản lý y tá và giám đốc điều hành y tá có thể giúp điều hành các phòng khám hoặc họ có thể làm việc cho hệ thống bệnh viện ở cấp độ C trong quản lý chăm sóc sức khỏe bằng cách giúp lập chiến lược và lập kế hoạch chăm sóc cho hàng trăm bệnh nhân. Nếu bạn khao khát các cấp quản lý cao nhất, bạn sẽ ít tham gia vào việc chăm sóc bệnh nhân trực tiếp, nhưng các quyết định của bạn có thể có tác động rộng rãi đến bệnh nhân. Bạn sẽ cần phải trau dồi các phẩm chất như tính chính trực và linh hoạt, và các kỹ năng như giao tiếp, tư duy phản biện và lãnh đạo.

Để trở thành một nhà quản lý hoặc điều hành y tá, bạn có thể sẽ cần một MSN hoặc DNP với vai trò đặc biệt trong lãnh đạo điều hành.

Khi cân nhắc mức độ điều dưỡng nào phù hợp nhất với bạn, hãy nghĩ về mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn của bản thân, và môi trường nào khiến bạn hứng thú nhất. Bạn mong muốn thành công khi làm việc với bệnh nhân hay bạn muốn ảnh hưởng đến các quyết định lớn hơn của tổ chức?

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/registered-nurse-la-gi-a37595.html