Ngành quản lý giáo dục có dễ xin việc? Ra trường làm gì?

Bạn có niềm đam mê với ngành giáo dục, bạn yêu thích công việc chăm lo cho sự phát triển toàn diện của trẻ em. Ngoài giáo viên thì ngành quản lý giáo dục giúp bạn thực hiện đam mê của mình. Vậy ngành quản lý giáo dục là gì? ngành quản lý giáo dục ra làm gì và điểm chuẩn ngành quản lý giáo dục là bao nhiêu? Trong bài viết này, Đào tạo liên tục Gangwhoo giúp bạn hiểu hơn về ngành quản lý giáo dục và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Ngành quản lý giáo dục là gì?

Ngành quản lý giáo dục là gì?
Ngành quản lý giáo dục là gì?

Nếu giáo viên là người trực tiếp hướng dẫn, dạy dỗ học sinh thì người làm quản lý giáo dục sẽ tổ chức hoạt động giáo dục, giám sát và đánh giá hiệu quả của hoạt động giáo dục. Công việc này giúp nhà trường hoạt động ổn định, và cải thiện chất lượng đào tạo.

Ngành giáo dục tại Việt Nam không thể thiếu những người làm ngành quản lý giáo dục, bởi nền giáo dục luôn luôn được cải tiến và đổi mới. Vì mỗi khi cải tiến nền giáo dục sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các bộ phận khác, cho nên người làm quản lý giáo dục chính là người sắp xếp tất cả công việc đâu ra đấy.

Ngành quản lý giáo dục thi khối nào?

Ngành quản lý giáo dục thi khối nào?
Ngành quản lý giáo dục thi khối nào?

Ngành quản lý giáo dục thi khối nào là điều rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Hiện nay các trường đại học, cao đẳng mở rộng tuyển sinh ngành quản lý giáo dục hơn trước. Các thí sinh cơ nhiều cơ hội thi tuyển với khối thi phù hợp với khả năng của mình. Nếu muốn thi ngành quản lý giáo dục, thí sinh có thể chọn 1 trong 4 khối thi sau đây:

Tổ hợp 4 khối thi A00, A01, C00 và D01 phù hợp với khả năng học tập của nhiều thí sinh hiện nay. Với tổ hợp 4 khối thi này không quá khó khi thi đầu vào dành cho các bạn thí sinh.

Ngành quản lý giáo dục lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn ngành quản lý giáo dục giáo động từ 15 điểm - 29 điểm tùy vào các trường khác nhau. Theo năm 2021, điểm chuẩn ngành quản lý giáo dục được các trường công bố như sau:

STT Tên trường Mã ngành Tổ hợp môn Điểm chuẩn Ghi chú 1 Đại Học Vinh 7140114 A00, A01, D01, C00 0 2 Đại Học Quy Nhơn 7140114 A00, A01, D01, C00 15 Điểm thi TN THPT 3 Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng 7140114 A00, D01, C00 15 Điểm thi TN THPT 4 Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn - Đại Học Quốc Gia TPHCM 7140114 A01, D01, C00, D14 21 Điểm thi TN THPT 5 Đại Học Sài Gòn 7140114 D01 22.55 Điểm thi TN THPT 6 Đại Học Sư Phạm TPHCM 7140114 A00, D01, C00 23.3 Điểm thi TN THPT 7 Đại Học Sài Gòn 7140114 C04 23.55 Điểm thi TN THPT 8 Đại Học Sư Phạm TPHCM 7140114 A00, D01, C00, XDHB 27.5 Học bạ 9 Đại học Thủ Đô Hà Nội 7140114 C00, XDHB 28 Học bạ 10 Đại học Thủ Đô Hà Nội 7140114 C00 29 Điểm thi TN THPT TTNV<=4; Thang điểm 40

Các trường đào tạo ngành quản lý giáo dục

Không có quá nhiều trường tuyển sinh đào tạo ngành quản lý giáo dục, tại nước ta hiện nay có 4 trường đào tạo ngành quản lý giáo dục tốt nhất. Dưới đây là danh sách 4 trường đào tạo tại miền Bắc và miền Nam.

1. Khu vực miền Bắc

1.1 Học viện quản lý giáo dục

Học viện Quản lý giáo dục là trường Đại học công lập lớn, nổi tiếng tại nước ta, được thành lập ngày 03/04/2006, trụ sở chính của Học viện được đặt tại số 31 phố Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Học viện hiện đang đào tạo 5 ngành nghề, như: ngành quản lý giáo dục, ngành tâm lý học giáo dục, ngành kinh tế giáo dục, ngành Công nghệ thông tin. Học tập tại trường, các sinh viên được nghiên cứu nhiều đề tài, đề án về lĩnh vực khoa học giáo dục. Học viện quản lý giáo dục chính là nơi đào tạo về khoa học quản lý giáo dục của hệ thống trường đại học của Việt Nam.

Học viện ngành quản lý giáo dục
Học viện ngành quản lý giáo dục

Thông tin chi tiết:

1.2 Trường đại học sư phạm Hà Nội

Trường đại học sư phạm Hà Nội là trường đầu ngành trong hệ thống các trường đào tạo sư phạm tại Việt Nam. Học ngành quản lý giáo dục tại trường đại học sư phạm Hà Nội các thí sinh được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn vững vàng và có cơ hội tham gia nghiên cứu các dự án giáo dục tại trường.

Trường đại học sư phạm Hà Nội là trung tâm lớn nhất về đào tạo giáo viên, nghiên cứu khoa học đặc biệt là các ngành khoa học thuộc lĩnh vực giáo dục. Trường chuyên đào tạo cử nhân đại học và trên đại học.

Trường đại học sư phạm Hà Nội
Trường đại học sư phạm Hà Nội

Thông tin chi tiết:

2. Khu vực miền Nam

2.1 Ngành quản lý giáo dục đại học sư phạm tphcm

Kế tiếp trường đại học sư phạm Hà Nội, trường đại học sư phạm Tp.HCM là trường đại học sư phạm trọng điểm của quốc gia. Trường chuyên đào tạo các khối ngành giáo dục, trong đó có ngành quản lý giáo dục. Trường đào tạo đại học, sau đại học. Đội ngũ giảng viên chất lượng cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu phát triển ngành giáo dục Việt Nam.

Ngành quản lý giáo dục đại học sư phạm tphcm
Ngành quản lý giáo dục đại học sư phạm tphcm

Thông tin chi tiết:

2.2 Trường đại học Sài Gòn

Thuôc top 4 trường đào tạo ngành quản lý giáo dục tốt nhất tại Việt Nam là trường đại học Sài Gòn. Trường có khoa đào tạo ngành Khoa học giáo dục và ngành Quản lý giáo dục. Các sinh viên học xong tại trường có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn của chuyên viên hành chính giáo dục và quản lý giáo dục.

Trường đại học Sài Gòn
Trường đại học Sài Gòn

Thông tin chi tiết:

Ngành quản lý giáo dục ra trường làm gì

Ngành quản lý giáo dục có dễ xin việc không và ngành quản lý giáo dục ra trường làm gì? với nhu cầu việc làm hiện nay, ngành quản lý giáo dục sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội việc làm cao, người học có thể xin việc tại cơ quan nhà nước hoặc có thể làm việc tại các cơ sở bên ngoài. Tuyển dụng ngành quản lý giáo dục hiện nay phổ biến, các thí sinh học ngành quản lý giáo dục ra trường sẽ thực hiện các công việc sau:

Lương ngành quản lý giáo dục là bao nhiêu?

Lương ngành quản lý giáo dục là bao nhiêu là điều được rất nhiều bạn quan tâm. Rất khó định được mức lương cụ thể của ngành quản lý giáo dục, bởi lẽ sau khi tốt nghiệp ngành quản lý giáo dục sinh viên có cơ hội theo đuổi nhiều nghề nghiệp khác nhau. Có thể nói rằng nếu làm trong các phòng giáo dục hay trường học, cơ quan nhà nước thì thu nhập sẽ tăng dần theo thời gian, theo vị trí thăng tiến, cụ thể mức lương giao động từ 4 triệu - 6 triệu/tháng và tăng lên từ 7 triệu - 10 triệu/tháng.

Nếu không làm việc tại cơ quan nhà nước mà làm việc bên ngoài mức lương sẽ cao hơn đáng kể. Công việc chuyên viên đào tạo lương giao động từ 8 triệu - 15 triệu/tháng. Nhân viên tư vấn khóa học lương giao động từ 5 triệu - 7 triệu/tháng cộng với tiền hoa hồng tăng theo doanh số hàng tháng vì thế mức lương nhận về là cao đáng kể hơn 10 triệu đồng/tháng.

Ngành quản lý giáo dục là ngành nghề thực sự cần thiết tại nước ta, người quản lý giáo dục có nhiệm vụ thực hiện việc tổ chức và giám sát hiệu quả của sự đổi mới phát triển của nền giáo dục tại Việt Nam. Qua những thông tin trong bài viết, Đào tạo liên tục Gangwhoo hy vọng sẽ giúp các thí sinh hiểu hơn về ngành quản lý giáo dục và định hướng được công việc trong tương lai.

>> Xem thêm: Sư phạm mầm non lấy bao nhiêu điểm

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nganh-quan-ly-giao-duc-co-de-xin-viec-a37753.html