Hà Lan nói tiếng gì? Ngôn ngữ nào được sử dụng phổ biến ở Hà Lan?

Hà Lan (Netherlands) là một quốc gia nằm ở phía Tây của châu Âu, bao gồm vương quốc Hà Lan và một số lãnh thổ hải ngoại thuộc vùng biển Caribbean ở Trung Mỹ. Đây là một trong những quốc gia hạnh phúc và thú vị nhất thế giới được nhiều người ngưỡng mộ. Hãy cùng Vietlegacy khám phá xem Hà Lan nói tiếng gì và ngôn ngữ nào được sử dụng phổ biến ở Hà Lan nhé!

1. Hà Lan nói tiếng gì?

Hà Lan nói tiếng gì? Tiếng Hà Lan là ngôn ngữ phổ biến xếp hạng thứ 3 trong nhóm ngôn ngữ Germa và là ngôn ngữ chính thức của quốc gia Hà Lan và được sử dụng hằng ngày bởi 23 triệu người ở Liên minh châu Âu (EU) và riêng nước Bỉ là khoảng 5 triệu người. Ngoài ra, tiếng Hà Lan còn được sử dụng như ngôn ngữ bản địa ở một số quốc gia như: Suriname, Curacao, Aruba, Sint Marteen.

Hà Lan nói tiếng gì?
Hà Lan nói tiếng gì?

Hà Lan nói tiếng gì? Ngôn ngữ Hà Lan có nhiều nét tương đồng với tiếng Anh và tiếng Đức và được nhiều nhà ngôn ngữ học xem như là sự pha trộn giữa 2 loại ngôn ngữ này. Ngôn ngữ Hà Lan khá giống với tiếng Anh bởi không chịu tác động bởi sự thay đổi phụ âm tiếng Đức cao, đã không còn dùng nhiều dấu amalur, loại bỏ đi phần lớn cách sử dụng thức giả định, phần hình thái ngôn ngữ Hà Lan đã được cân bằng trên nhiều phương diện khác nhau, một trong số đó chính là hệ thống cách.

Ngôn ngữ Hà Lan có từ vựng phong phú và độc đáo được vay mượn từ từ vựng tiếng Roman nhiều hơn là vay mượn từ từ vựng tiếng Anh và tiếng Đức vì ngôn ngữ này chịu ảnh hưởng nhiều từ nhóm ngôn ngữ German.

2. Những nét đặc sắc trong ngôn ngữ Hà Lan

Ngôn ngữ Hà Lan (Dutchman) là ngôn ngữ chính thức hay tiếng mẹ đẻ được sử dụng hằng ngày bởi phần lớn người dân Hà Lan. Ngôn ngữ Hà Lan có những nét đặc sắc như sau mà bạn có thể chưa biết:

Những nét đặc sắc trong ngôn ngữ Hà Lan
Những nét đặc sắc trong ngôn ngữ Hà Lan

3. Người Hà Lan có sử dụng được tiếng Anh không?

Hà Lan nói tiếng gì? Người Hà Lan có sử dụng được tiếng Anh không? Phần lớn người dân Hà Lan có thể sử dụng được tiếng Anh trong sinh hoạt hằng ngày bên cạnh tiếng mẹ đẻ chính thức của họ. Ở các trường trung học trên khắp các vùng của Hà Lan, tiếng Anh gần như là môn học bắt buộc cho các học sinh.

Tuy nhiên, ngôn ngữ Hà Lan vẫn là ngôn ngữ có sức ảnh hưởng lớn nhất ở đất nước này và được sử dụng chính trong các văn bản hành chính, ấn bản báo chí, truyền thông đa phương tiện…

4. Ngôn ngữ chính thức ở các vùng của quốc gia Hà Lan

Hà Lan nói tiếng gì? Ngôn ngữ các vùng của quốc gia Hà Lan có nhiều biến thể khác nhau, là đặc trưng riêng chỉ người dân của vùng đó giao tiếp được. Dưới đây, Viet Legacy sẽ giới thiệu cho bạn một số biến thể của ngôn ngữ Hà Lan như sau:

5. Một số câu đơn giản trong tiếng Hà Lan

Hà Lan nói tiếng gì? Một số câu đơn giản trong tiếng Hà Lan mà bạn cần biết để có thể giao tiếp cơ bản với người bản xứ ở đất nước này:

6. Viet Legacy - Đơn vị tư vấn du học uy tín

VietLegacy là địa chỉ đáng tin cậy cung cấp dịch vụ du học chuyên nghiệp cho những ai muốn du học ở nước ngoài, chủ yếu là Phần Lan. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp các khóa học tiếng Anh cực kỳ chất lượng, cam kết giúp các học viên nâng cao trình độ tiếng Anh cấp tốc.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi: Hà Lan nói tiếng gì? Tham khảo thêm tại website https://vietlegacy.com.vn/ hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn du học và khám phá thêm nhiều quốc gia trên thế giới nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nguoi-ha-lan-noi-tieng-gi-a37966.html