Du học Châu Âu

QMI EDUCATION: Porto là thành phố lớn thứ hai tại Bồ Đào Nha chỉ sau thủ đô Lisbon và là một trong những thành phố lâu đời nhất châu Âu, với lịch sử hình thành từ những năm 300 trước công nguyên. Được biết đến với biệt danh “trái tim thời trung cổ”, Porto vừa mang nét cổ kính đồng thời pha trộn nét hiện đại tạo nên những nét đặc biệt cho thành phố này. Năm 2017, Porto được bình chọn là một trong những điểm đến châu Âu. Chúng ta cùng ghé qua xem một vài địa điểm đẹp khi đến với Porto nhé.

->>XEM THÊM: https://duhocfpt.edu.vn/du-hoc-phap-lo-trinh-cho-cac-khoa-hoc-bang-tieng-anh/

I. KHU PHỐ TRUNG CỔ CAIS DA RIBEIRA

Khu phố cổ này nằm trong lưu vực sông Douro và trung tâm thành phố được quy hoạch 2 bên sườn sông. Đến với khu phố Trung cổ này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ xưa quyến rũ, những con đường và con hẻm cũ, hầm rượu Porto ở phía đối diện của Cầu tàu Gaya, Cầu sắt Don Luis I, những chiếc thuyền to lớn nổi trên sông … đây là một trong những đặc điểm được ưa thích nhất của khu phố. Người ta cho rằng thật tuyệt vời khi có thể cùng người thân yêu tận hưởng không khí của khu phố cổ.

II. CẦU PONTE LUIS I

Là địa điểm must-to-see khi đến đây, là một trong những câu cầu đẹp nhất và có khung cảnh ngoạn mục nhất ở Porto. Cây cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư Teófilo Seyrig, ông chính là người học việc của kiến trúc sư nổi tiếng - người đã thiết kế tòa tháp Eiffel ở Paris, Pháp. Từ độ cao 46.5m và thỏa mắt ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Mặt nước lấp lánh ánh chiều tà, những con tàu xuôi ngược tất tả chạy qua, những đoàn thuyền chở rượu nho dập dềnh, tất cả đã tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời, một bức tranh hoàn mỹ về mặt cảm xúc.

III. NGỌN HẢI ĐĂNG PORTO

Là một trong 25 ngọn hải đăng độc đáo nhất thế giới, đã tồn tại qua chiến tranh và sóng gió của biển khơi.

IV. NHÀ THỜ SAO FRANCISCO PORTO

Mê hoặc du khách vì bầu không khí kỳ diệu của một thành phố cổ bí ẩn như bước ra từ phim của Harry Porter vậy. Nhà thờ Sao Francisco ở Porto là một trong những công trình kiến trúc Gothic quan trọng nhất ở Porto, và là một trong những nhà thờ sang trọng nhất ở châu Âu. Khoảng 97% người Bồ Đào Nha theo đạo Công giáo La Mã. Nhà thờ là nơi người dân thường lui tới cầu nguyện, cũng là nơi du khách đến để chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ kính nguy nga.

V. BẢO TÀNG SERRALVES PORTO

Bảo tàng Serralves Porto là một trong những điểm tham quan miễn phí vào một số ngày nhất định trong tuần ở Porto. Serralves Porto có nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại mang chiều sâu, các tác phẩm mang nhiều chi tiết thú vị và phòng trưng bày mang tính tương tác cao với âm thanh, hình ảnh sống động. Đằng sau khu bảo tàng là vườn Serralves cùng ngôi biệt thự sang trọng đẹp.

VI. GA XE LỬA SAO BENTO

Có thể là một trong những ga tàu đẹp nhất thế giới, Ga xe lửa Sao Bento được mở cửa cho công chúng vào năm 1916 và nổi tiếng với những bức tường được phủ 20.000 viên gạch gốm azulejo lộng lẫy mô tả Lịch sử Bồ Đào Nha. Nghệ sĩ Jorge Colaço, phải mất 11 năm để hoàn thành công trình này. Nhà ga đường sắt nằm trong Quảng trường Almeida Garret, ở trung tâm thành phố.

Là thành phố công nghiệp, nhưng Porto lại được biết đến nhờ có phong cảnh hữu tình, với sự kết hợp của sông núi biển, phố xá nhà cửa thơ mộng cổ kính uốn lượn trên các triền đồi, ẩm thực tinh tế và đa dạng, con người dễ mến, lối sống gần gũi và đặc biệt là giá dịch vụ rất phải chăng. Hãy một lần ghé thăm thành phố Porto để có thể “mục sở thị” những công trình kiến trúc cổ điển, những mái ngói đỏ bên bờ sông Douro, những chuyến xe điện leng keng, ngõ phố quanh co leo dốc, các quán cafe thật “nhã” mà vô cùng sang trọng… để rồi khi rời xa nơi này lòng lại lưu luyến không quên. Porto - vô hình chung đã níu giữ trái tim của những kẻ yêu xê dịch như thế đó!

->> Đăng ký tư vấn <TẠI ĐÂY>

QMI EDUCATION

Inbox: m.me/DuhocQuangMinh

Tel: 024 3869 1999

Hotline: 0914 154 668

Mail: duhocquangminhfpt@gmail.com

VP tại Hà Nội: số 14 Trung Yên 3, Cầu Giấy, Hà Nội

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/porto-bo-dao-nha-a37970.html