Khám phá vẻ đẹp sông nước miền Tây

Quay lại Gửi email

18/07/2019 10:54:21

Nếu một ngày bạn đã quá ngột ngạt với những bức tường bê tông lạnh ngắt, với sự ồn ào chen chúc hít khói bụi sau giờ làm hay đã quá mệt với cái nóng gay gắt của thị thành thì hãy tìm về với thiên nhiên, với những làng quê mộc mạc. Rời xa thành thị, mời bạn đến khám phá vẻ đẹp song nuoc mien Tay, nơi mà đến thơ ca cũng chưa miêu tả hết được vẻ đẹp đó thật trọn vẹn.

Miền Tây - hai tiếng nghe sao quá đỗi thân thương, mộc mạc, giống hệt như tính cách của con người nơi đây phóng khoáng và chân chất. Thiên nhiên đã quá ưu đãi vùng đất này, không chỉ có khí hậu dễ chịu quanh năm, vườn cây ăn trái trù phú, ruộng đồng bạt ngàn mà còn có vẻ đẹp song nuoc mien Tay thật đặc trưng không nơi nào có được.

Chợ nổi miền Tây

Nét đẹp sông nước miền Tây phải kể đến đầu tiên chính là chợ nổi. Ghe (thuyền nhỏ) không chỉ là loại phương tiện di chuyển phổ biến ở miền Tây mà ghe còn dùng để vận chuyển, chở hàng hóa đi bán trên sông, lâu dần hình thành nên các chợ nổi. Chợ nổi là hình thức họp chợ đặc trưng của miền Tây, ở chợ này bạn không chỉ bắt gặp khung cảnh chen chúc, nhộn nhịp của ghe xuồng tấp nập mà còn được thưởng thức những món ăn dân dã được bán ngay trên ghe vô cùng thú vị. Những chợ nổi tiêu biểu bạn nên ghé thử qua như: chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), …

Trái cây miệt vườn

Nhắc đến miền Tây là nghĩ ngay đến những vườn trái cây trĩu quả, đa dạng chủng loại. Đây được xem là vẻ đẹp sông nước miền Tây thu hút du khách gần xa. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi tận tay với hái trên cây những quả còn tươi, chín cây thơm ngọt hay đi giữa vườn trái cây rộng thênh thang chạm tay là đã tới cành trái ngay trước mắt. Không chỉ được thưởng thức tại vườn mà bạn còn có thể mua trái cây về làm quà cho người thân bạn bè như: chôm chôm, sầu riêng, xoài, mít, mận, ổi, bòn bon, măng cụt, … Các vườn trái cây miệt vườn phải kể đến như: Cái Mơn, Vĩnh Long, Lái Thiêu, Nhà Bè, ….

Đồng sen Tháp Mười

Vào mùa nước nổi, trên cánh đồng sen bát ngát rộng thênh thang ở Tháp Mười, Đồng Tháp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đóa sen tươi thắm, thơm ngát bằng thuyền đi len lỏi vào sâu trong đầm sen. Những cánh sen tươi còn đọng sương sớm làm trà sen dậy mùi, những lá sen xanh dùng gói xôi, nướng cá lóc hay những ngó sen giòn ngọt làm món gỏi ngó sen tôm thịt hấp dẫn. Tất cả những trải nghiệm đó sẽ mang lại những kỉ niệm khó quên cho bạn trong chuyến đi

Khám phá vẻ đẹp sông nước miền Tây

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là một nét đẹp điển hình song nuoc mien Tay đáng để bạn ghé thăm. Vào mùa nước nổi, nước dâng lên cao trong rừng tràm, bạn sẽ được ngồi trên thuyền chèo xuyên qua cánh rừng một cách lý thú không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên mùa nước nổi hùng vĩ mà bạn còn được tận tay chạm vào những mảng bèo xanh ngợp trên mặt nước. Nếu đi vào sáng sớm hay chiều tối bạn còn được chứng kiến từng đàn chim bay về tổ sống động.

Khám phá vẻ đẹp sông nước miền Tây

Còn nhiều nữa, nhiều nữa những nét đẹp song nuoc mien Tay đang chờ bạn khám phá! Nhanh tay đặt lịch cùng hội bạn thân du lịch miền Tây ngay trong mùa hè này đi nào!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/canh-mien-tay-song-nuoc-a38160.html