"Văn Minh" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Trong thế giới hiện đại, một nền văn minh nhân loại sẽ giúp cho cuộc sống của con người chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Vậy thì bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một từ vựng cụ thể trong Tiếng Anh, đó chính là “Văn Minh”. Vậy “Văn Minh” có nghĩa là gì trong Tiếng Anh? Nó được sử dụng như thế nào và có những cấu trúc ngữ pháp nào trong Tiếng Anh? StudyTiengAnh thấy nó là một loại từ khá phổ biến và hay đáng được tìm hiểu. Hãy cùng chúng mình đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé. Chúc bạn học tốt nhé!

1. Văn Minh Tiếng Anh là gì?

Trong Tiếng Anh, Văn Minh có nghĩa là Civilization.

Từ vựng Văn Minh trong Tiếng Anh có nghĩa là Civilization - được định nghĩa trong từ điển Cambridge là loại xã hội phức tạp được đặc trưng bởi sự phát triển đô thị và sự phân tầng xã hội, ở một xã hội văn minh, xã hội nhân loại với các tổ chức xã hội phát triển tốt, hoặc văn hóa và lối sống của một xã hội hoặc quốc gia vào một thời điểm cụ thể. Văn minh được coi như một hình thức của chính phủ và các hệ thống giao tiếp mang tính biểu tượng như chữ viết.

văn minh tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa Văn Minh trong Tiếng Anh)

2. Thông tin từ vựng:

- Từ vựng: Văn Minh - Civilization

- Cách phát âm:

+ UK: /ˌsɪv.əl.aɪˈzeɪ.ʃən/

+ US: /ˌsɪv.əl.əˈzeɪ.ʃən/

- Từ loại: Danh từ

- Nghĩa thông dụng:

+ Nghĩa Tiếng Anh: Civilization is the type of complex society characterized by urban development and social stratification, in a civilized society, human society with well-developed social organizations, or the culture and lifestyle of a society or country at a particular time. Civilization is seen as a form of government and symbolic communication systems such as writing.

+ Nghĩa Tiếng Việt: Văn Minh là loại xã hội phức tạp được đặc trưng bởi sự phát triển đô thị và sự phân tầng xã hội, ở một xã hội văn minh, xã hội nhân loại với các tổ chức xã hội phát triển tốt, hoặc văn hóa và lối sống của một xã hội hoặc quốc gia vào một thời điểm cụ thể. Văn minh được coi như một hình thức của chính phủ và các hệ thống giao tiếp mang tính biểu tượng như chữ viết.

Ví dụ:

3. Cách sử dụng từ vựng Văn Minh trong Tiếng Anh:

Theo nghĩa thông dụng. Từ vựng Civilization (hay Văn Minh) trong Tiếng Anh được dùng dưới dạng danh từ, nhằm mục đích mô tả một xã hội văn minh, xã hội nhân loại với các tổ chức xã hội phát triển tốt, hoặc văn hóa và lối sống của một xã hội hoặc quốc gia vào một thời điểm cụ thể.

văn minh tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa Văn Minh trong Tiếng Anh)

Ví dụ:

Bên cạnh đó, danh từ Civilization còn được dùng để mô tả một nơi có điều kiện sống thoải mái.

Ví dụ:

Ngoài ra, từ vựng Civilization được hiểu một nghĩa khá thú vị trong Giáo dục là quá trình giáo dục một xã hội để văn hóa của nó trở nên phát triển hơn.

Ví dụ:

4. Ví dụ Anh-Việt liên quan đến từ vựng Văn Minh trong Tiếng Anh:

văn minh tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa Văn Minh trong Tiếng Anh)

Vậy là chúng ta đã có cơ hội được tìm hiểu rõ hơn về nghĩa cách sử dụng cấu trúc từ Văn Minh trong Tiếng Anh. Hi vọng Studytienganh.vn đã giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về Tiếng Anh. Chúc các bạn học Tiếng Anh thật thành công.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/van-minh-tieng-anh-la-gi-a38171.html