Tiêm filler và botox là gì? Sự khác nhau trong thẩm mỹ nội khoa bạn nên biết

Tiêm filler và tiêm botox là các phương pháp làm đẹp nội khoa trong thẩm mỹ với mục đích khắc phục các khuyết điểm trên bề mặt da. Do có cùng mục đích làm đẹp, tiêm filler và tiêm botox thường bị nhầm lẫn là cùng một phương pháp can thiệp thẩm mỹ mặc dù có tên gọi khác nhau. Vậy bài viết sau đây sẽ thông tin đến bạn sự khác nhau của filler và botox, để từ đó bạn biết lựa chọn loại nào là phù hợp với tình trạng hiện tại.

1. Filler là gì?

Filler được gọi là chất làm đầy mô mềm, là một hợp chất được cấu tạo từ Hyaluronic Acid (HA) để tiêm vào bên dưới bề mặt da để tăng thêm độ đầy đặn cho da, cũng là một acid tự nhiên tồn tại trong cơ thể và đã được Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa kỳ (FDA) cấp phép sử dụng trong thẩm mỹ nội khoa.

Một số đặc điểm về Filler:

Một số sản phẩm chất làm đầy chất lượng thường được sử dụng trong thẩm mỹ như: Juvederm, Radiesse, Sculptra, Restylane, Teosyal.

2. Botox là gì?

Botox chính là Botulinum toxin typ A( BoNT-A) là 1 chất độc thần kinh được sản sinh bởi trực khuẩn gram dương có tên là Clostridium botulinum. Nó gây liệt cơ thông qua việc ức chế sự giải phóng acetylcholin vào khoảng nối thần kinh - cơ. Nên trong ngành thẩm mỹ Botox được ứng dụng để xóa các nếp nhăn trên mặt và làm giảm kích thước các vùng cơ. Chính nhờ công dụng trên mà Botox được ứng dụng làm thon gọn gương mặt/ gọn hàm mà không cần phẫu thuật.

Một số đặc điểm của Botox

Các phương pháp điều trị bằng độc tố botulinum được bán dưới tên thương hiệu Botox Cosmetic, Dysport và Xeomin

3. Điểm khác biệt giữa filler và botox là gì?

Vì Botox và chất làm đầy là những chất khác nhau được thiết kế cho những mục đích sử dụng khác nhau nên đôi khi chúng có thể được kết hợp trong một lần điều trị. Chẳng hạn, một người nào đó có thể sử dụng Botox để chỉnh sửa các nếp nhăn giữa hai mắt và chất làm đầy để chỉnh sửa các nếp nhăn quanh miệng khi cười.

4. Chăm sóc sau tiêm đối với Filler và botox

Lưu ý sau tiêm filler

Lưu ý sau tiêm botox

Sau khi tiêm filler và botox bạn nên tự theo dõi diễn biến sức khỏe tại nhà. Nếu xảy ra hiện tượng sưng đau bất thường, các phản ứng phụ như bầm tím kéo dài, nhiễm trùng gây hoại tử cần đến ngay cơ sở y tế để các bác sĩ thăm khám và có phương án điều trị phù hợp.

Mặc dù Botox và Filler (chất làm đầy) là phương pháp xâm lấn tối thiểu trong thẩm mỹ nội khoa nhưng chúng vẫn tiềm ẩn một số rủi ro. Mỗi cá nhân nên nhận thức được tất cả các rủi ro và lợi ích có thể xảy ra trước khi thực hiện các phương pháp điều trị này.

Botox và filler (chất làm đầy) không được khuyến cáo cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú. Những người có tình trạng sức khỏe nhất định hoặc đang dùng bất kỳ loại thuốc nào nên thảo luận xem Botox hoặc chất làm đầy có an toàn cho họ hay không. Mọi người cũng nên thảo luận về tác dụng thực sự của Botox và filler đối với ngoại hình của họ. Mặc dù chúng có thể cải thiện vẻ ngoài trẻ trung hơn, tránh rủi ro không mong muốn đến với.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tiem-botox-la-gi-a38231.html