10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023

Tóc dập xù là sự lựa chọn ưa thích của những cô nàng cá tính, sành điệu. Thiết kế tập trung vào việc tạo độ phồng ấn tượng cho mái tóc, mang đến hình dạng độc đáo và cuốn hút. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể chọn tóc xù kiểu ngắn, tóc ngang vai, dập xù kết hợp uốn cúp,… phù hợp với mọi tình huống như làm tóc cô dâu, tóc đi làm,… Hơn nữa, sự kết hợp với màu tóc đẹp nhuộm ăn ý chắc chắn sẽ tạo nên vẻ cuốn hút cho toàn bộ diện mạo.

Mô tả về kiểu tóc dập xù

Tóc dập xù là kiểu thiết kế tập trung vào việc tạo độ phồng cho tóc bằng cách sử dụng các thiết bị chuyên dụng. Theo đó, từng sợi tóc ngắn sẽ được dập nhỏ, tạo ra kiểu dáng lớp lớp hay dập tới từng phần tóc tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người.

Ngay từ khi xuất hiện, kiểu tóc này ngay lập tức trở thành xu hướng được các tín đồ làm đẹp rất ưa chuộng. Sợi tóc được dập gãy tạo nên độ bồng bềnh, dày mượt mơ ước cho mái tóc. Thiết kế đặc biệt phù hợp với những cô nàng sở hữu mái tóc thưa, mỏng, hay bết dính. Mặc dù hiệu ứng dập xù không kéo dài lâu, nhưng vẫn là cách tạo kiểu được ưa chuộng với hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt.

Ngoài ra, kiểu tóc này giúp khéo léo che đi hầu hết các khuyết điểm trên gương mặt như: má bầu bĩnh, đường nét góc cạnh, trán nhô cao,… Từ đó, tổng thể khuôn mặt trở nên trẻ trung, sành điệu và phá cách.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Kiểu tóc dập xù trở thành xu hướng được phái đẹp rất ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc dập xù phù hợp với gương mặt nào?

Một điểm cộng ấn tượng của kiểu tóc dập xù là không kén chọn hình dáng khuôn mặt. Thiết kế này dường như phù hợp với mặt vuông, tròn, trái xoan cho đến mặt dài. Cụ thể như sau:

Mặt vuông

Khuyết điểm của mặt vuông chính là đường nét góc cạnh và có phần thô, thường khiến nhiều cô nàng cảm thấy mất tự tin. Ngoài tóc hime và tóc uốn gợn sóng, kiểu tóc dập xù là lựa chọn phù hợp giúp che đi phần trán và xương quai hàm không được tròn trịa. Thiết kế tập trung tạo độ bồng bềnh cho tóc để làm điểm nhấn cho toàn bộ khuôn mặt. Đặc biệt, với dáng mặt vuông, nàng có thể chọn dập xù lọn to, lọn nhỏ hoặc xù cả đầu đều được. Không chỉ giúp che bớt khuyết điểm, kiểu tóc này còn mang đến một diện mạo thời thượng và cuốn hút.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Khéo léo che đi những đường nét góc cạnh trên khuôn mặt vuông bằng kiểu tóc dập xù lọn nhỏ (Nguồn: Internet)

Mặt dài

Đừng lo lắng nếu nàng sở hữu khuôn mặt dài với nhiều khuyết điểm, hãy thử ngay kiểu tóc dập xù để thay đổi diện mạo. Bạn có thể chọn tạo kiểu xù toàn bộ đầu, kết hợp cùng tóc mái thưa uốn xoăn để che đi phần trán cao. Kết hợp với một số màu nhuộm ăn ý cũng là gợi ý hấp dẫn cho tổng thể thêm nổi bật. Ngoài ra, nàng có thể thử kiểu uốn cúp đuôi ôm lấy phần xương quai hàm để tạo cảm giác khuôn mặt trông hài hòa và cân đối hơn.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Tạo cảm giác khuôn mặt dài trở nên cân đối hơn với kiểu tóc uốn dập xù kết hợp với mái thưa (Nguồn: Internet)

Mặt trái xoan

Tóc dập xù là gợi ý hấp dẫn cho cô nàng có khuôn mặt hình trái xoan. Thiết kế giúp che đi đường nét bầu bĩnh để tổng thể trở nên hài hòa, diện mạo thêm phần trẻ trung và cá tính. Kết hợp nhuộm cùng màu sáng, diện mạo chắc chắn sẽ vô cùng nổi bật.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Kiểu tóc dập xù kết hợp nhuộm màu sáng cho cô nàng có khuôn mặt trái xoan (Nguồn: Internet)

Mặt tròn

Cô nàng mặt tròn không cần phải đắn đo hay suy nghĩ quá nhiều khi lựa chọn kiểu tóc này. Gợi ý lý tưởng là nên chọn tóc uốn dập lọn to để tạo hình thêm phần trẻ trung và cá tính. Kết hợp cùng mái rẽ ngôi hoặc mái thưa Hàn Quốc, tổng thể sẽ càng thêm ấn tượng. Đừng ngần ngại thử ngay cách tạo kiểu tóc cho mặt tròn nhé!

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Tạo ấn tượng cá tính với kiểu tóc dập xù lọn to kết hợp mái thưa Hàn Quốc (Nguồn: Internet)

Mặt nhỏ

Rất may mắn nếu nàng sở hữu gương mặt nhỏ, có thể thoải mái chọn kiểu tóc yêu thích. Đối với dáng mặt nhỏ, kiểu tóc dập xù chắc chắn là giải pháp tuyệt vời giúp nàng thay đổi diện mạo ngay lập tức. Chọn kiểu xù cả đầu để tạo cảm giác khuôn mặt trông cân đối hơn. Kết hợp với một vài màu nhuộm ăn ý cũng là ý tưởng hay ho nên thử.

Phương pháp làm tóc dập xù phổ biến nhất

Hiện nay, kiểu tóc dập xù được tạo kiểu bằng hai phương pháp chính, bao gồm:

Phương pháp tạo kiểu bằng nhiệt độ

Đây là cách dùng kẹp điện để làm tăng độ phồng, sau đó sử dụng thuốc xoăn nóng cho mái tóc. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng phương pháp này vì có thể gây hại cho tóc, dẫn đến hư tổn và gãy rụng, đặc biệt là đối với tóc sợi nhỏ và mỏng.

Hiện nay, nhiều salon uy tín ưa chuộng phương pháp tạo kiểu bằng cách dập phồng bên trong và uốn chân bằng lô nhỏ. Ý tưởng này tạo cảm giác mềm mại cho tóc, giảm hư tổn nhưng vẫn đảm bảo độ phồng ấn tượng. Thường, tóc dập xù sẽ giữ được kiểu trong khoảng 1 - 2 tháng.

Xem thêm về: Son dưỡng Cocoon, son dưỡng DHC, son dưỡng DHC có màu, son dưỡng Dior 001, son dưỡng Dior 004

Phương pháp tạo kiểu bằng lạnh

Tóc dập xù lạnh là một trong những cách tạo kiểu khá đơn giản và thực hiện dễ dàng. Với phương pháp này, bạn sẽ sử dụng gel lạnh để tạo nếp cho tóc. Quá trình thực hiện nhanh chóng, an toàn và không gây hư tổn nhiều như dập xù nóng. Mái tóc sau khi tạo kiểu vẫn giữ được độ bồng bềnh, đầy đặn và ấn tượng mà ít gặp vấn đề khô xơ.

Quy trình cụ thể thường được thực hiện bằng tay và kẹp nhựa. Lợi ích rõ ràng là ít tác động từ nhiệt độ, hoàn thành nhanh chóng, nhưng cần chú ý đến thời gian khi sử dụng hóa chất để đảm bảo nếp tóc đẹp như ý.

Theo đó, khi bấm tóc, chuyên viên sử dụng kẹp nhựa để định hình ziczac từng sợi tóc muốn làm phồng. Sau đó, áp dụng thuốc uốn lạnh để giữ nếp. Lưu ý rằng khi tạo kiểu, cần kiểm tra và điều chỉnh lượng thuốc cũng như thời gian để đảm bảo phù hợp và tránh tình trạng tóc gãy, giòn, và khô.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Chọn phương pháp tạo kiểu tóc dập xù phù hợp để có kết quả ưng ý mà vẫn giảm thiểu hư tổn (Nguồn: Internet)

Top 10 kiểu tóc dập xù đẹp nhất cho nữ

Tóc dập xù cung cấp nhiều mô hình tạo kiểu đa dạng, cho phép bạn chọn lựa thoải mái theo sở thích và phong cách cá nhân. Dưới đây là một số gợi ý hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo ngay:

Tóc dập xù ngắn

Mái tóc dập xù ngắn tạo nên vẻ ngoài cá tính và ấn tượng cho phái đẹp. Kiểu thiết kế này tập trung cắt ngắn và áp dụng phương pháp tạo kiểu dập phồng, tạo độ bồng bềnh và dày dặn cho mái tóc. Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo với hình ảnh mới và sành điệu, hãy không bỏ qua ý tưởng hấp dẫn này. Bạn cũng có thể kết hợp với màu nhuộm sáng để làm cho tổng thể trở nên ấn tượng và bắt mắt, như nâu vàng, tóc màu xanh đen, xanh dương, tím,...

Mái tóc ngắn thêm phần phá cách khi kết hợp kiểu tóc ngắn uốn xù lọn to. Bạn cũng có thể thêm mái uốn phồng để làm cho khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa. Những kiểu tóc này thường được ưa chuộng trong các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng, chắc chắn sẽ không bao giờ lỗi mốt. Vì vậy, hãy thử ngay nhé!

Tham khảo thêm về: Son dưỡng Dior mini, son dưỡng Lamer, son dưỡng Laneige, son dưỡng Lipice, son dưỡng môi Vaseline

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Kiểu tóc dập xù ngắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng cá tính (Nguồn: Internet)

Tóc dập xù để dài

Nếu bạn muốn giữ lại mái tóc dài của mình nhưng vẫn muốn thay đổi một cách lạ mắt và cá tính, thì kiểu tóc dập xù là ý tưởng không thể bỏ qua. Bạn có thể chọn uốn tóc xoăn phồng toàn bộ để tạo nên diện mạo cá tính và phá cách. Tùy thuộc vào hình dáng khuôn mặt (tròn, vuông, trái xoan, dài,...), bạn cần cân nhắc xem có nên cắt mái hay không. Đồng thời, kiểu tóc này kết hợp rất đẹp với màu nâu hạt dẻ, nâu sô cô la,... Hãy thử ngay nhé!

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Thay đổi diện mạo và bớt nhàm chán với kiểu tóc dập xù để dài cực kỳ lạ mắt (Nguồn: Internet)

Tóc dập xù cả đầu

Đối với những cô nàng có ít tóc và tóc thưa, kiểu tóc dập xù cả đầu là lựa chọn hấp dẫn. Bạn có thể chọn dập xù lọn to hoặc nhỏ, tạo ra sự bồng bềnh, làm cho mái tóc trở nên dày đẹp hơn. Đối với những người cá tính và thích sự độc đáo, có thể kết hợp với tóc bob, tóc cắt ngắn, mái thưa, tóc mái ngố,... Bạn sẽ tỏa sáng với diện mạo lạ mắt và cuốn hút.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Nổi bật với mái tóc dập xù cả đầu kết hợp cắt ngắn siêu cuốn hút (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc dập xù để ngang vai

Kiểu tạo kiểu này đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn rất phổ biến. Tổng thể vừa mang phong cách cổ điển, bí ẩn và đồng thời pha trộn chút trẻ trung, hiện đại, tạo ấn tượng mạnh mẽ. Tóc dập xù cắt ngắn ngang vai cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để che đi một số khuyết điểm trên khuôn mặt như cằm dài, xương quai hàm góc cạnh, thiếu cân đối,... Nàng có thể kết hợp với mái thưa, mái bằng và màu nhuộm phù hợp để tạo diện mạo thêm phần cuốn hút.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Kiểu tóc dập xù để ngang vai vừa mang nét cổ điển vừa pha chút hiện đại đầy ấn tượng (Nguồn: Internet)

Tóc dập xù tự nhiên

Nếu nàng muốn diện mạo nhẹ nhàng và tự nhiên, gợi ý này là lựa chọn hoàn hảo. Tóc được dập xù nhẹ nhàng, vừa phải để đạt được độ phồng và xoăn ưng ý. Có thể chọn dập xù lọn to hoặc nhỏ, nhưng tránh tạo kiểu cả đầu. Màu nhuộm lý tưởng nhất là nâu socola, nâu hạt dẻ, nâu vàng,... nhẹ nhàng nhưng vẫn cuốn hút.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Tóc dập xù tự nhiên là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng nữ tính theo đuổi phong cách thời thượng (Nguồn: Internet)

Tóc dập xù để gãy

Kiểu tóc này mang lại diện mạo “chất ngất”, khỏe khoắn và cá tính như những cô nàng Châu Âu. Màu nhuộm thường là highlight màu sáng như: bạch kim, đỏ, xanh dương,… Tuy nhiên, việc dập xù để gãy nên thực hiện trên mái tóc khỏe, nếu không có thể gây hư tổn.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Cực chất với mái tóc dập xù để gãy đầy cá tính (Nguồn: Internet0

Tóc dập xù hòa quyện với kiểu uốn cụp đuôi

Tóc dập xù kết hợp uốn cụp đuôi là biểu tượng của vẻ đẹp cá tính, sành điệu, thể hiện phong cách riêng biệt đúng chuẩn quý cô. Đặc biệt, thiết kế này phù hợp với mái tóc mỏng, thưa, cần tạo kiểu để có độ bồng bềnh như ý. Ngoài ra, dập xù kết hợp uốn cụp đuôi còn khéo léo che đi khuyết điểm khuôn mặt vuông, tròn một cách ngoạn mục. Nàng nhất định phải thử ngay một lần nhé!

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Tóc dập xù cụp đuôi mang lại vẻ ngoài cá tính cho nàng (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc dập xù theo phong cách Hàn Quốc

Kiểu tóc dập xù cả đầu, uốn sợi nhỏ kết hợp với mái thưa ngắn trên lông mày là xu hướng hot hit tại Hàn Quốc. Thiết kế này nhanh chóng lan tỏa và gây sốt khắp nhiều quốc gia, khiến giới trẻ mê mẩn. Diện mạo trở nên đầy cá tính, mới lạ và trẻ trung.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Cực chất với mái tóc dập xù cả đầu theo phong cách Hàn Quốc (Nguồn: Internet)

Kiểu tóc đũa lọn to dập xù

Nếu bạn là cô nàng nữ tính, nhẹ nhàng theo đuổi phong cách “bánh bèo”, hãy không bỏ qua mẫu tóc đũa lọn to dập xù. Thiết kế này chắc chắn sẽ làm nổi bật sự đơn điệu của mái tóc uốn bình thường, mang đến diện mạo cuốn hút. Để tạo ấn tượng, bạn có thể kết hợp với mái bay và màu nhuộm sáng.

10+ Mẫu Tóc Dập Xù Đẹp, Cuốn Hút Nhất Trong Năm 2023Khám phá ngay phong cách mái tóc dập xù lọn to cho cô nàng nữ tính (Nguồn: Internet)

Trên đây là bài tổng hợp về các mẫu tóc dập xù cho nữ cực sành điệu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ này, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn cho mái tóc của mình. Nếu bạn muốn mua sắm mỹ phẩm, đồ skincare chính hãng với giá tốt, đừng quên truy cập Mytour để mua hàng và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dap-xu-toc-ngan-a38313.html