Cách làm salad nấm linh chi độc đáo cho cả gia đình

Salad nấm linh chi tươi ngon, giàu dinh dưỡng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Hãy khám phá ngay công thức làm món ăn hấp dẫn này ngay bây giờ.

Chuẩn bị 15 phút Chế biến 5 phút Dành cho 3 - 4 người

Nấm linh chi là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có hiệu quả trong việc chữa bệnh. Đồng thời, nấm linh chi cũng rất phổ biến trong chế biến món ăn. Hãy cùng Mytour học cách làm món salad nấm linh chi thơm ngon, độc đáo để cả nhà thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm salad nấm linh chi

Mẹo hay: Khi lựa chọn nấm linh chi, hãy chọn những cây nấm có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, độ dày từ 1.5 - 2cm. Bên cạnh đó, bạn có thể dựa vào mùi vị để lựa chọn nấm. Nấm linh chi ngon thường có mùi thơm đặc biệt, không có mùi mốc hay mùi mối mọt.

Nguyên liệu cho món salad nấm linh chi

Cách làm salad nấm linh chi

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua tôm sú, làm sạch và cắt bỏ phần đầu. Nấm linh chi cũng cần được làm sạch và cắt bỏ phần đầu, sau đó rửa sạch. Cà chua bi cũng cần được rửa sạch và cắt làm đôi. Rau thơm và ngò rí cũng cần được cắt nhỏ.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Rang tôm

Trên một chiếc chảo, cho một ít muối hột và đun nóng. Tiếp theo, đặt tôm vào chảo và đậy kín nắp. Khi thấy tôm đỏ và cong khoảng 2/3, tôm đã chín. Sau đó, bóc vỏ tôm và cắt thành 3 phần.

Rang tôm

Bước 3 Bắt đầu áp chảo nấm linh chi

Bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc nồi khác trên bếp, sau đó đặt phần nấm linh chi đã làm sạch vào để áp chảo. Việc này giúp nấm giữ được độ ngọt, dai và giòn.

Đặc biệt, để đảm bảo sức khỏe, nấm cần phải chín. Khi nấm đã chín, khô và thơm, cho chúng ra dĩa. Sau đó thêm một ít ngò rí và 1 muỗng cafe muối vào nấm, trộn đều.

Bắt đầu áp chảo nấm linh chi

Bước 4 Làm sốt trộn salad

Trong một chén, kết hợp 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh Mayonnaise, và 1/4 muỗng ớt bột paprika. Khuấy đều.

Pha sốt salad

Bước 5 Kết hợp salad nấm linh chi

Đưa nấm linh chi đã sẵn sàng vào một tô, sau đó thêm tôm, cà chua, và rau mầm vào chung với nấm. Bạn có thể giữ lại một ít rau mầm để trang trí cho món ăn. Cuối cùng, thêm sốt vào và trộn đều.

Kết hợp salad nấm linh chi

Bước 6 Thành phẩm

Chỉ với 15 phút chuẩn bị và 5 phút thực hiện, chúng ta đã có món salad nấm linh chi cực kỳ thơm ngon, dinh dưỡng giải ngấy cho cả nhà. Vị dai, giòn của nấm linh chi kết hợp cùng tôm, và vị béo ngậy của sốt tạo nên một món ăn ngon không thể cưỡng lại.

Thành phẩm

Thưởng thức

Bây giờ, bạn chỉ cần sắp xếp salad lên đĩa, thêm một chút rau mầm làm điểm nhấn là có thể thưởng thức ngay. Món salad thơm ngon, hòa quện vị chua chua ngọt ngọt, béo ngậy chắc chắn sẽ làm bữa cơm của gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thưởng thức

Bài viết trên đây Mytour đã hướng dẫn các bạn cách làm món salad nấm linh chi thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Hãy tham khảo và bắt tay vào việc ngay nhé.

Mua ngay nấm linh chi tại Mytour để thực hiện món nấm linh chi chiên giòn nhé:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/salad-nam-linh-chi-a38439.html