So sánh độ khó khi học giữa tiếng Nhật và tiếng Hàn

Hiện nay, để bắt kịp với sự phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập thế giới nếu bạn biết nhiều ngoại ngữ bạn sẽ trở nên tự tin hơn, khác biệt hơn, mở ra một cánh cửa mới với nhiều cơ hội học tập, làm việc trong môi trường quốc tế. Tại Việt Nam bên cạnh tiếng Anh thì giới trẻ nhất là các bạn sinh viên, người đang đi làm cực kỳ quan tâm và có đam mê học thêm tiếng Nhật và tiếng Hàn. Vậy tiếng Nhật và tiếng Hàn cái nào khó hơn, nên học ngôn ngữ nào để giúp bạn phát triển hơn trong tương lai. Bạn có thể tham khảo những thông tin mà Dịch thuật Châu Á cung cấp dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Bang Chu Cai Tieng Nhat

Bảng chữ cái của tiếng Nhật và tiếng Hàn

Đã có một bảng xếp hạng độ khó của các ngôn ngữ trên thế giới và tiếng Nhật được chọn là ngôn ngữ khó học nhất. Sở dĩ như vậy là bởi tiếng Nhật có cách viết khá phức tạp. Nếu quan sát có thể thấy cách viết chữ Nhật và chữ Trung có nhiều điểm tương đồng.

Hiện nay, Nhật Bản sử dụng tới 3 bảng chữ cái, đó là Hiragana, Katakana và Kanji. Trong đó, bảng chữ cái Hiragana và Katakana có khoảng 46 ký tự mỗi bảng. Còn bảng chữ cái Kanji thì có tới 50.000 ký tự khác nhau. Nếu bạn muốn sử dụng được ngôn ngữ này để giao tiếp, học tập thì cần phải biết được tối thiểu 2.000 ký tự.

Trong khi đó, tiếng Hàn lại chỉ sử dụng duy nhất một bảng chữ cái, gọi là Hangeul. Bảng chữ cái này có tổng cộng 40 ký tự. Theo ghi chép từ các tài liệu lịch sử thì bảng chữ cái này được sáng tạo dưới triều đại Joseon bởi vị vua Sejong để người dân có thể dễ học và dễ viết.

Chính vì thế, nếu so sánh thì học tiếng Hàn dễ hơn tiếng Nhật bởi số lượng bảng chữ cái tiếng Hàn phải nhớ ít hơn rất nhiều.

Thời gian để nói được khi học tiếng Hàn và tiếng Nhật

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tieng-nhat-hay-tieng-han-kho-hon-a38538.html