Hướng dẫn chi tiết cách chia nhóm thảo luận trên Zoom Meeting

Bạn muốn tạo không gian thảo luận nhóm riêng cho team của mình, bạn muốn chia lớp học của mình thành các nhóm nhỏ cho học sinh thảo luận nhóm? Hãy tận dụng ngay tính năng chia nhóm thảo luận trên Zoom để chia sẻ mọi ý tưởng với nhóm của bạn. Bạn có biết rằng Zoom cung cấp đến người dùng 1 tính năng vô cùng hữu ích cho cộng tác nhóm: chia nhóm thảo luận trên Zoom hay còn gọi là Breakout Room. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này, hãy xem ngay bài viết dưới đây.

Tổng quan về tính năng chia nhóm trên Zoom

Tính năng Chia phòng theo nhóm hay còn gọi là Breakout Room cho phép chia phòng họp chung trên Zoom thành các phòng họp nhóm nhỏ riêng biệt khác (tối đa 50 phòng). Chủ phòng và đồng chủ phòng có thể chỉ định người tham gia vào từng phòng họp nhóm cụ thể theo cách thủ công hoặc tự động. Hoặc người tham dự cũng có thể tự chọn phòng họp nhóm của mình. Có thể đặt tên cho các phòng họp nhóm để dễ phân biệt và thay đổi tên bất cứ lúc nào.

Yêu cầu cài đặt

Cách chia nhóm thảo luận trên Zoom từ máy tính

Hướng dẫn này áp dụng cho cả 2 hệ điều hành Windows và macOS. Để chia nhóm thảo luận trên Zoom, trước hết chủ phòng cần phải kích hoạt tính năng Breakout Rooms trên trang Zoom.us.

Bước 1: Truy cập trang web: https://zoom.us/. Đăng nhập vào tài khoản Zoom của bạn.

Bước 2: Tiến hành kích hoạt Breakout Rooms trên Zoom

  1. Chọn Settings trong mục Personal > Chọn In Meeting (Basic).
Cách chia nhóm thảo luận trên Zoom từ máy tính

2. Kéo xuống mục Breakout room > Bật thanh trượt ở ô bên phải > Tích vào mục Allow host to assign participants to breakout rooms when scheduling > Chọn Save.

Tiến hành kích hoạt Breakout Rooms trên Zoom

Bước 3: Mở ứng dụng Zoom trên máy tính, chọn New Meetings để tạo cuộc họp/ phòng học mới.

Cách chia nhóm trên Zoom

Bước 4: Trên bảng điều khiển phía dưới cùng, Chọn Breakout Rooms

Cách chia nhóm trên Zoom

Bước 5: Chọn số phòng muốn tạo và cách chỉ định người tham dự vào những phòng này. Sau đó chọn Create.

Cách chia nhóm trên Zoom

Bước 6: Các phòng được tạo sẽ hiển thị. Có thể thay đổi tên của từng phòng hoặc xóa phòng nếu muốn, bằng cách di chuyển chuột vào từng phòng cụ thể. Chọn Rename để đổi tên phòng, Delete để xóa phòng.

Cách chia nhóm trong lớp học

Bước 7: Lúc này các phòng thảo luận nhóm đã được tạo. Chủ phòng có thể nhập tin nhắn để gửi tới các nhóm thảo luận. Để dừng nhóm thảo luận, chủ phòng nhấn chọn Close All Rooms.

Những điều cần biết về tính năng chia nhóm trên Zoom

Theo mặt định, chỉ chủ phòng hoặc đồng chủ phòng mới có quyền chỉ định người tham gia vào các phòng họp theo nhóm. Họ có thể cho phép người tham dự tự chọn phòng họp theo nhóm của riêng mình. Tuy nhiên, thao tác này chỉ có thể được thực hiện khi các phòng họp nhóm đã được tạo.

Chủ phòng (Host)Đồng chủ phòng (Co-host)Chỉ định, tạo và xóa các phòng họp nhómDi chuyển giữa các phòng họp nhóm Gửi tin nhắn đến tất cả các phòngThông báo về các yêu cầu trợ giúp

Lưu ý:

Những con số dưới đây chỉ áp dụng cho các phòng họp theo nhóm được tạo khi cuộc họp đang diễn ra. Tối đa 200 người tham gia có thể được chỉ định trước cho các phòng họp theo nhóm.

Số lượng phòng họp nhómSố lượng người tham dự tối đa được chỉ định trong các phòng họp nhóm

Lưu ý:

Để có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của Zoom cũng như tạo phòng thảo luận nhóm với đầy đủ các chức năng cần có, hãy đăng ký ngay bản quyền tài khoản Zoom tại Ngọc Thiên. Liên hệ Số điện thoại: 028 777 98 999 để được tư vấn chi tiết các gói Zoom phù hợp.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Zoom bản quyền đúng cách tại Việt Nam

Tham khảo danh sách các gói Zoom bản quyền tại Ngọc Thiên:

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: info@vnsup.com

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-chia-phong-trong-zoom-a38660.html