Ngành Kinh tế số là gì? Học những gì? Học ở đâu?

Kinh tế số đang trở thành xu hướng tất yếu của xã hội. Đây là một trong những ngành học được các bạn trẻ “săn đón” trong các mùa tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều sĩ tử vẫn băn khoăn không biết ngành Kinh tế số học những gì? Ở đâu? Cùng “giải mã” những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Kinh tế số là gì?

Kinh tế số được hiểu đó là một nền kinh tế vận hành chủ yếu dựa trên công nghệ số, đặc biệt là các giao dịch điện tử tiến hành thông qua Internet. Kinh tế số bao gồm tất cả các lĩnh vực và nền kinh tế (công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; sản xuất, phân phối, lưu thông hàng hóa, giao thông vận tải, logistic, tài chính ngân hàng, …) mà công nghệ số được áp dụng.

Nói cách khác, Kinh tế số là nền kinh tế sử dụng kiến thức, thông tin được số hóa để phân bổ nguồn lực, năng suất, góp phần tăng trưởng kinh tế chất lượng cao. Trong xã hội hiện đại với sự phát triển vượt bậc về công nghệ, Kinh tế số trở thành xu hướng tất yếu trong nên kinh tế của tất cả các quốc gia.

Kinh tế số có nhu cầu về nguồn nhân lực lớn hiện nay

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội đang rất được chú trọng phát triển hơn bao giờ hết. Đặc biệt, nguồn nhân lực trong lĩnh vực Kinh tế số ở Việt Nam hiện nay rất khan hiếm và tình trạng này dự báo còn kéo dài. Theo một cuộc khảo sát, nguồn nhân lực chính của nền Kinh tế số đóng góp 12 tỷ đô năm 2019, dự kiến 43 tỷ đô vào năm 2025 cho nền Kinh tế cả nước.

Cơ hội việc làm của ngành Kinh tế số rất rộng mở đối với các bạn trẻ.

Ngành Kinh tế số học những gì?

Khi theo đuổi ngành Kinh tế số, sinh viên sẽ được học:

Chuẩn đầu ra theo năng lực

Tại sao nên học ngành Kinh tế số tại Đại học Đại Nam

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu học tập, thực hành.

Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề.

03 phương thức xét tuyển vào ngành Kinh tế số trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 - 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Kinh tế số theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/kinh-te-so-lam-nghe-gi-a38730.html