18 Cảnh Đẹp Nước Ý Đẹp Mê Ly – Ngất Ngây Lòng Bạn

Những ngôi nhà đầy sắc màu như trong tranh vẽ, những cảnh đẹp chưa bao giờ hết Hot cũng như những di sản văn hóa Thế Giới của nước Ý: Rome, Venice và Florence được Unessco công nhận làm thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến với Italia.

Nếu như Hơn thế nữa ẩm thực Ý cũng là đặc trưng riêng mà không có đất nước nào trên thế giới sánh bằng. Tổng hợp 3 cảnh đẹp nước Ý dưới đây nếu không đi ngay bạn sẽ phải tiếc hùi hụi:

1. Làng chài vi diệu Manarola

Manarola là ngôi làng cổ nhất ở vùng Cinque Terre - hay còn gọi là “5 vùng đất” nằm ở Tây Bắc nước Ý. Bởi nơi đây có tới 5 ngôi làng là Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore, được kết nối bằng một con đường đi bộ.

Trong đó, Manarola là ngôi làng cổ lớn thứ hai và nhỏ nhất trong số năm ngôi làng nói trên. Một trong những di tích cổ của vùng đất này là Nhà thờ San Lorenzo, được xây dựng vào năm 1338.

Và đặc biệt tại vùng Cinque Terre có ngôi nhà thờ cổ nổi tiếng San Lorenzo. Hướng về phía Tây là nơi dành cho người dân địa phương hay du khách đến để tắm biển, bởi đây có một cái hồ khá rộng.

Chuyển lên phía Đông gần nhà thờ là quảng trường, nơi mà người dân tập trung sinh hoạt đông đúc.

Ngôi làng nhỏ bé này không thể đi xe được mà buộc bạn phải tham quan bằng cách đi city tour nha trang nửa ngày cuốc bộ. Nét đặc trưng của vùng đất này là những ngôi nhà đầy màu sắc nằm nép mình bên vách núi khiến bức tranh tưởng chừng trầm bổng sẽ trở nên vô cùng rực rỡ và bắt mắt. Đó sẽ là một cảm giác mới lạ và thích thú khi bạn lang thang qua những con hẻm làng, hay tản bộ trên những con đường mòn nổi tiếng giữa Manarola và Riomaggiore.

Điều đặc biệt ở đây không những tôi mà ai ai cũng thích thú đó là những ngôi nhà nhỏ xinh nằm cheo leo trên dốc đá, các sườn núi thoai thoải nhưng lại tô điểm thêm muôn vạn màu sắc. Chúng đã tạo nên một bức hội họa vô cùng tinh xảo và điệu nghệ.

Bức tranh u buồn nay lại được tô thêm bởi sự hào nhoáng của sắc màu rất độc đáo.

lang-chai-vi-dieu-Manarola

Giống như bao làng chài khác, người dân ở đây sinh sống bằng nghề đánh bắt cá, bên cạnh đó họ còn sản xuất rượu vang. Vì thế khi đặt chân đến làng chài đầy màu sắc này, du khách còn có cơ hội tham quan những vườn nho có mặt rải rác khắp vùng và thưởng thức hương vị của loại rượu vang truyền thống của Manarola. Loại rượu vang ngon nhất ở đây là Sciacchettrà, nhấp một ngụm, bạn sẽ mang cả hương vị Manarola về nhà.

2. Thành phố tình yêu Venezia

Nằm ở điểm gặp nhau của các tuyến thương mại đường biển giữa một phần Tây Âu rộng lớn và vùng còn lại của thế giới, Venice trong quá khứ từng là một đế quốc hàng hải và một khu vực chuẩn bị cho các cuộc Thập tự chinh, cũng như là một trung tâm thương mại quan trọng của châu Âu thời kỳ Phục hưng.

Như một tổ hợp đảo, Venezia được hình thành từ 175 kênh đào, 118 đảo nối nhau bởi 444 cây cầu. Có thể gọi Venice là thành phố đảo thành phố của những cây cầu, thành phố nổi, thành phố mặt nạ, cũng được coi là thành phố lãng mạn nhất nước italia.

Thời kì phục hưng, nơi đây được cho là khu thương mại trọng điểm của Châu Âu, giữa một phần Tây Âu và vùng còn lại của thế giới.Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Đây cũng là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Vivaldi, Giovanni Picchi… Ngày nay, Venice còn là một trung tâm thời trang và mua sắm lớn của Italy.

thanh-pho-tinh-yeu-Venezia

Venice dịch ra có nghĩa là tình yêu vì vậy mà nó có tên thành phố tình yêu. Mỗi năm có hơn 500000 lượt khách ghé thăm, chúng là trung tâm mua sắm lớn, thương mại, nghệ thuật lớn của Ý. Venice ngày nay lưu giữ một khối lượng khổng lồ những công trình kiến trúc với 120 nhà thờ kiểu Phục hưng Balook, hơn 60 tu viện, hơn 100 tháp chuông và 40 cung điện. Đây thật sự là một di sản vô giá của châu Âu.

Khi đến Venice bạn sẽ thấy một điều rất lì lạ đó là thương mại đều bằng thuyền gỗ. Chúng được gọi là Gondola, được sửa dụng chính tại đây dành cho du lịch, buôn bán hay cho lễ cưới. Venice là khu đô thị duy nhất mà không có ô tô hay xe tải.

thanh-pho-tinh-yeu-Venezia-1

Một cảnh tượng tuyệt vời khi được ngồi trên thuyền ngắm nhìn toàn cảnh thành phố vô cùng rực rỡ.

Tiến sâu vào Venice, du khách như bị lạc vào mê cung của những con hẻm nhỏ toàn những ngôi nhà cao tầng nhiều màu sắc với ban công, cửa gỗ và những chậu hoa xinh xắn.

Ẩm thực Venice nổi tiếng với các món ăn hải sản mang hương vị phương đông mà hiếm nơi nào trên đất Ý có được. Bạn có thể thưởng thức các đặc sản địa phương như món mì pasta truyền thống, các món bánh và các thức uống truyền thống, rượu vang Do Mori, Amarone, Bardolino…

Venice nổi tiếng bởi lễ hội hóa trang diễn ra vào tháng 2 hàng năm. Tại lễ hội này, người dân và du khách sẽ cùng nhau diện những bộ trang phục, mặt nạ độc đáo và lộng lẫy, hòa theo tiếng nhạc rộn rã trên khắp các ngả đường.

Mặt nạ là một sản phẩm rất được ưa chuộng ở Venice. Những chiếc mặt nạ được làm từ thạch cao, được trang trí cầu kỳ bằng lông vũ, dát vàng lá và nạm đá là sự lựa chọn của đa số du khách khi muốn chọn một món đồ lưu niệm.

3. Hòn Ngọc biển Positano

Từ những năm 1950, Positano đã là tâm điểm chú ý, ít nhất của giới văn nghệ sĩ hay những tên tuổi nổi tiếng thời ấy như nữ diễn viên Sophia Lorenz, danh họa Pablo Picasso cũng như giới thượng lưu giàu có. Họ đến đây để hưởng nắng ấm, gió mát và biển cả mênh mông. Positano ngày xưa là một điểm đến sang trọng và hôm nay vẫn như thế, cái khác là hiện tại không chỉ có các ngôi sao màn bạc mà còn hàng triệu du khách ghé đây mỗi năm.

Thị trấn Positano hào hoa đang sở hữu cho mình bãi biển Amalfi, bãi biển dài và đẹp nhất Châu Âu, thị trấn ven biển nổi bật với những ngôi nhà đủ màu đó là thị trấn Positano.

Trong lịch sử Amalfi là bãi biển dành cho các vương gia khá giả, những người nổi tiếng, có địa vị xã hội đến đây để nghĩ dưỡng. Và đến nay cũng vậy, Positano mỗi năm níu chân hàng triệu du khách.

hon-ngoc-bien-Positano

Nếu như bạn đã từng đi tour yang bay, trên con đường có những ngôi nhà xây dựng cheo leo bên sườn núi thì nét lạ của thị trấn Positano đó là bạn phải đi qua từng bậc thang lên cao dựng đứng lạ kì. Những ngõ nhỏ men theo sườn núi đưa người ta đi qua nhiều ngôi nhà với những hàng rào nhiều sắc hoa rực rỡ, nhìn từ xa tưởng chừng như chúng được chồng chất lên nhau trong trò chơi xếp lego. Nhà ở đây buộc phải xây dựng chất chồng lên cao như thế bởi đất vùng bờ biển nhỏ hẹp này quá hiếm.

Đi bộ men theo sườn núi qua các ngõ nhỏ để đến nhà dân. Phải xây dựng theo kiểu dựng đứng chứ không thể xây lài trải dài vì địa hình ở đây khá hiểm trở. Thế nhưng có lên được những bậc thang ấy bạn mới cảm nhận được Ý đẹp đến mức nào.

hon-ngoc-bien-Positano-1

Yên bình nhưng lại không u buồn, tấp nập nhưng lại không xô bồ. Đó là những gì mà dân du lịch đến đây và cảm nhận được.

Đứng trên cao, phóng tầm mắt ngắm chân trời, tàu bè bên dưới thì tấp nập qua lại, người thì chài lưới, người thì chở khách du lịch. Cảnh đẹp nước ý nơi đây xứng đáng để bạn bỏ một số tiền để đi du lịch và nghĩ dưỡng.

Biết sinh hoạt ở Positano hết sức đắt đỏ, nhưng đến đây chúng tôi không thể bỏ qua nhà hàng Chez Black - một trong những quán ăn ngon nhất bên bờ biển, nơi nhiều nhân vật tiếng tăm đã dừng chân - để thưởng thức tôm hùm, cá bơn hay cá tráp rán và cuối bữa ăn tráng miệng bằng một cốc rượu Limocello mát lạnh do chính tay chủ quán pha.

Nếu có dịp đến Positano, bạn hãy thử nếm loại rượu có xuất xứ từ vùng vịnh Napoli, được làm với tinh dầu chiết xuất từ vỏ chanh và là một sản phẩm xuất khẩu nổi tiếng của nước Ý. Tuyệt vời hương vị Limocello!

4. Thị trấn Furore

Ngôi làng Furore nằm bên bờ một vịnh hẹp, hẻm núi cổ xưa ăn sâu vào lòng dãy núi giữa Amalfi và Positano. Thị trấn chia thành các khu phố và kết nối với nhau bằng những ngõ hẻm, cầu thang và phố xá. Tiếng sóng vỗ rì rào vào những tảng đá gồ ghề bên dưới thị trấn có lẽ chính cảm hứng để người dân đặt tên nơi này.

Con đường ven biển cắt ngang qua Bờ Biển Amalfi nằm phía trên ngôi làng và nối với ngôi làng qua một cầu thang dốc đứng. Hãy đỗ xe hoặc xuống xe buýt tại đây và bước xuống những bậc thang để đến ngôi làng xinh đẹp với những ngọn tháp nhà thờ và các tòa nhà bằng sa thạch đầy màu sắc. Chiêm ngưỡng ngọn tháp của nhà thờ San Giacomo, một trong ba nhà thờ chính của thị trấn nổi tiếng với những bức bích họa tuyệt đẹp. Tham quan Nhà thờ San Michele và Sant’Elia.

cảnh đẹp nước ý

Trên tường của các ngôi nhà rải rác khắp thị trấn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật đại chúng đầy ấn tượng. Nhiều nghệ sĩ được mời đến để vẽ tranh lên tường của một số ngôi nhà trong liên hoan nghệ thuật Muri d’Autore vào Tháng 9 hàng năm.

Khung cảnh gồ ghề và vẻ đẹp thơ mộng của ngôi làng Fiordo di Furore đã chiếm trọn trái tim của các nhà làm phim với nhiều tác phẩm điện ảnh đã được thực hiện tại đây. Hãy xem bộ phim nổi tiếng L’amore năm 1948 của Roberto Rossellini và tới thăm ngôi nhà ông đã chung sống cùng người tình, diễn viên Anna Magnani.

cảnh đẹp nước ý

Hãy đi một đôi giày thoải mái và men theo những con đường mòn quanh co xuất phát từ Furore. Dù sung sức hay không, du khách cũng chỉ mất khoảng 30 đến 90 phút để chinh phục những con đường mòn. Bản đồ và thông tin chi tiết có trên trang web chính thức của ngôi làng.

5. Lâu đài Castell di Sammezzano ở Reggello, Tuscany

Lâu đài Castello di Sammezzano được giới quý tộc Tây Ban Nha xây dựng vào thế kỷ 17. Dù trải qua một đợt trùng tu vào năm 1889, Castello di Sammezzano về cơ bản vẫn giữ nguyên được kiến trúc lai giữa Tây Ban Nhà và văn hóa bản địa.

Được xây dựng theo phong cách Moorish truyền thống thường thấy trong kiến ​​trúc miền nam Tây Ban Nha, lâu đài có 365 phòng (một phòng mỗi ngày trong năm!) Tất cả đều được trang trí với các thiết kế phức tạp, màu sắc ngoạn mục và hoa văn rực rỡ.

cảnh đẹp nước ý

Được bao phủ trong sàn lát gạch khảm Ma-rốc và đội vương miện bằng đèn chùm bằng sắt rèn, căn phòng được mệnh danh là một trong những nơi đẹp nhất thế giới.

Vào thập niên 90 thế kỷ trước, Castello di Sammezzano được đưa vào kinh doanh với mô hình khách sạn kết hợp nhà hàng và là điểm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên việc kinh doanh của người chủ người Italia kéo dài không lâu trước khi lâu đài phải đóng cửa.

cảnh đẹp nước ý

Hơn 2 thập kỷ đã trôi qua, lâu đài Castello di Sammezzano không người lai vãng. Anh Roman Robroek - một du khách người Hà Lan có dịp tới đây đã ghi lại những khung cảnh như trong câu truyện cổ tích.

Vào năm 2013, lo lắng cho tương lai của tòa lâu đài nguy nga tráng lệ, một ủy ban tình nguyện đã thành lập dự án Comitato FPXA, với mục đích duy trì, bảo tồn lâu đài cũng như mở cửa đón khách tham quan theo lịch hẹn.

6. Cinque Terre

Cinque terre là một duyên hải địa hình gồ ghề nằm tại Riviera. Nó nằm tại vùng Liguria của Ý, phía tây của thành phố La Spezia, và gồm năm ngôi làng: Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola, và Riomaggiore. Bờ biển, năm ngôi làng, và vùng đồi lân cận đều là một phần của vườn quốc gia Cinque Terre và một Di sản Thế giới UNESCO công nhận. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất nước Ý.

Trong tiếng Ý, Cinque Terre có nghĩa là năm vùng đất. Cái tên này cũng là bởi tại đây có năm ngôi làng là Manarola, Riomaggiore, Vernazza, Corniglia và Monterosso al Mare. Mỗi làng có điểm hấp dẫn, đáng yêu riêng khiến du khách không nỡ nào rời khỏi.

cảnh đẹp nước ý

Năm ngôi làng thông nối với nhau bằng một hệ thống những con đường mòn, hình thành từ ngàn năm bởi những bước chân của cư dân địa phương. Hầu hết những đường mòn đều men theo vách đá cheo leo, có lúc chìm vào rừng cây xanh. Thời hiện đại, người ta cũng đã xây dựng tại đây một tuyến đường sắt nay vẫn còn hoạt động tốt, chủ yếu vận chuyển khách du lịch từ xa đến.

Trong năm ngôi làng này, duy nhất có làng Corniglia là không có lối dẫn ra biền xanh. Muốn thăm làng này, bạn chỉ có một cách là đi theo con đường mòn như cái thang vừa hẹp chiều ngang, vừa ngoằn ngoèo vươn lên cao với không dưới 400 bậc. Làng Manarola thì có rất nhiều vườn nho và là “chị cả” do đã mọc lên từ năm 1261.

cảnh đẹp nước ý

Càng nổi tiếng, Cinque Terre càng hút khách nhàn du và rồi trở thành nạn nhân của chính sự nổi tiếng của mình. Năm 2015, năm ngôi làng đánh cá ở Cinque Terre đã cộng chung phải đón nhận đến 2,5 triệu người xa lạ đến thăm. Quá nhiều khách, cuộc sống bị đảo lộn, môi trường tự nhiên bị xâm hại, cư dân Cinque Terre đã phải lên tiếng kêu cứu. Và chính quyền Ý đã quyết định từ năm 2016 tiến hành giới hạn lượng khách tham quan ở mức 1,5 triệu người mỗi năm.

Xem thêm: TOP 21+ Địa Điểm “Tránh Nóng” Du Lịch 1 Ngày Nên Đi Đâu TPHCM

7. Đài phun nước Trevi, Rome

Đài phun nước Trevi (Fontana di Trevi) là đài phun nước theo phong cách Baroque lớn nhất trên thế giới. Đài phun nước này được biết đến rộng rãi kể từ khi nó xuất hiện trong bộ phim “La Dolce Vita” và “Ba Đồng xu trong Đài phun nước”. Truyền thuyết kể rằng nếu một người ném một đồng xu vào đài phun nước và ước muốn quay lại Rome một lần nữa, điều ước của họ sẽ thành sự thật.

cảnh đẹp nước ý

Đài phun nước này nằm ở quận Trevi của Rome tại điểm giao nhau giữa ba con đường. Do đó nó có tên là Trevi (Tre là ba còn vie có nghĩa là con đường). Đài phun nước cao 26,30 m, rộng 49,15 m với 80,000 m khối nước chảy qua mỗi ngày. Phần lớn đài phun nước được chạm trổ từ đá vôi và đá cẩm thạch.

Nổi bật giữa đài phun nước là tượng thần Oceanus cưỡi trên một chiếc xe ngựa hình được kéo bởi những chú ngựa và hai vị thần Triton. Bức tượng Abundance đứng ở góc tường bên trái đang khua chiếc sừng dê kết hoa quả của nàng, trong khi ở phía đối diện là bức tượng Health đội vòng nguyệt quế cầm một chiếc cốc mà một con rắn uống nước từ đó.

cảnh đẹp nước ý

Đài phun nước đánh dấu điểm cuối của một trong số 11 đường ống dẫn nước của thành Rome cổ đại mang tên Thuỷ Xử Nữ, nơi được xây dựng bởi kiến trúc sư Marcus Agrippa vào năm 19 trước Công nguyên dưới triều đại của Hoàng đế Augustus. Đường ống dẫn nước kéo dài 21 km này được dùng để đưa nước suối vào thành phố và cung cấp nước uống sạch trong một khoảng thời gian gần 400 năm. Tên của đường ống dẫn nước bắt nguồn từ một huyền thoại kể về một trinh nữ đã dũng cảm dẫn những chiến binh La Mã mệt mỏi và khát nước đến nơi có nguồn nước.

8. Đấu trường La Mã Colosseum, Rome

Đấu trường La Mã Colosseum là một trong 7 kỳ quan kiến trúc của Thế giới được công nhận vào năm 2007, nơi đây được biết dưới cái tên Amphitheatrum Flavium theo tiếng Latinh hoặc Anfiteatro Flavio tiếng Ý, ngày nay đấu trường có tên gọi là Colosseum hay Colosseo.

Được xem là biểu tượng của nước Ý, Colosseum là một đấu trường lớn tọa lạc ở thành phố Rome, nước Ý - Một trong những điểm đến du lịch Châu Âu hấp dẫn nhất. Nơi đây có sức chứa lên 50.000 khán giả và được sử dụng cho các đấu sĩ giác đấu thi đấu và trình diễn Quần chúng.

cảnh đẹp nước ý

Đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 và 72 sau Công Nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian. Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã được hoàn tất năm 80 sau Công Nguyên dưới thời Titus , đến thời hoàng đế Domitian thì công trình được chỉnh sửa lại khá nhiều.

Đấu trường La Mã Colosseum có chiều cao là 48m, chiều dài 189m và chiều rộng là 156m. Đây là công trình được xây trên một khoảng đất bằng phẳng và nguyên vật liệu xây dựng hoàn toàn bằng đá travertine, liên kết với nhau bằng 300 tấn vòng sắt chứ không dùng vữa xây, kiến trúc của đấu trường Colosseum không theo lối thiết kế của các tòa nhà hay công trình La Mã thời bấy giờ mà mang hơi hướng tự do.

Có đến 80 cửa ra vào bao quanh đấu trường dành cho các khán giả có thể di chuyển nhanh chóng mặc dù sức chứa của đấu trường rất đông, trong đó thì 76 cổng được đánh số thứ tự La Mã dành cho những khán giả thường, 1 cổng dành riêng cho nhà vua cùng các cận thần, 3 cổng ra vào còn lại dành cho tầng lớp quý tộc.

cảnh đẹp nước ý

Đối với 4 cổng ra vào dành cho nhà vua và quý tộc đều được trang trí bằng những bức phù điêu từ vữa sơn, theo dấu thời gian chỉ còn lại những mảnh vỡ, tuy nhiên nơi đây vẫn lưu giữ lại được phần lớn kiến trúc vĩ đại nguyên gốc từ thời cổ đại.

Đấu trường La Mã được xây dựng với mục đích là nơi thi đấu của những võ sĩ, nô lệ. Ước tính đã có hơn 500.000 người cùng hơn 1 triệu loài động vật đã phải bỏ mạng ở đấu trường vì thua cuộc. Ngoài việc là nơi phục vụ các trận đấu mãn nhãn của người La Mã, đấu trường còn từng là nơi tổ chức các buổi biểu diễn công chúng, diễn kịch,… giai đoạn sau này thì đấu trường được trưng dụng làm nhà ở, cửa hàng buôn bán của người dân.

Colosseum còn có mối liên hệ mật thiết với giáo hội Công giáo. Hàng năm vào ngày thứ 6 của tuần Thánh, nơi đây vẫn được sử dụng để tổ chức nghi lễ Đàng thánh giá do Giáo hoàng chủ trì.

9. Hang động xanh, bờ biển Almalfi

Bờ biển Amalfi nằm trong vùng khí hậu Địa Trung Hải, nằm trên bờ phía nam tương đối dốc của Bán đảo Sorrentine Peninsula, không có nhiều chỗ cho các vùng nông thôn và nông nghiệp.

Bờ biển bao gồm 11.231 ha giữa Vịnh Naples và Vịnh Salerno. Tuyến đường bộ duy nhất đến Bờ biển Amalfi là Strada Statale 163 dài 40km chạy dọc theo bờ biển từ thị trấn Vietri sul Mare ở phía đông đến Positano ở phía tây. Có tổng cộng 13 đô thị nằm trên bờ biển Amalfi. Nhiều trong số đó tập trung vào du lịch.

cảnh đẹp nước ý

Bờ biển Amalfi nổi tiếng với việc sản xuất rượu mùi limoncello. Bên cạnh đó, với vẻ đẹp và sự nổi tiếng của mình, bờ biển Amalfi còn trở thành bối cảnh trong nhiều bộ phim, chương trình truyền hình hay cả phim siêu anh hùng Mỹ - Wonder Woman năm 2017.

Điều đặc biệt thú vị là mặc dù bờ biển Amalfi là một điểm đến yêu thích nhưng phần này có rất ít bãi biển. Tại đây bạn ít khi được đi bộ trên những bãi cát dài trải dài. Vì lý do là trên bờ biển Amalfi thường chỉ có chút đá cuội hoặc một tảng đá nằm dưới vách đá.

cảnh đẹp nước ý

Phần lớn các thị trấn của khu vực nằm ở độ cao so với mực nước biển. Để đến mép nước, khách du lịch thường sẽ phải đi xuống những bước dài hoặc những con đường ven biển không thấm nước. Phần thưởng cho những nỗ lực của bạn là một số vịnh quyến rũ nhất thế giới, nằm giữa làn nước trong vắt, ấm áp tuyệt vời.

10. Hồ Misurina

Hồ Misurina là một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất nước Ý, nằm tại vùng Cadore, tỉnh Belluno, ở độ cao 1.754m. Không chỉ hút khách du lịch vào mùa hè, khi họ đi leo núi Tre Cime di Lavaredo, mà Misurina còn đông đúc vào mùa đông, khi mặt hồ đóng băng và có thể đi lên trên đó được. Cảnh quan thiên nhiên xung quanh hồ nước luôn khiến du khách phải thốt lên ngỡ ngàng.

cảnh đẹp nước ý

Misurina cũng là một trong những hồ đẹp nhất ở Ý với gương trong xanh và xinh đẹp nằm soi mình bên dãy Sorapiss. Không chỉ nổi tiếng vì sự sắc sảo mà hồ này còn được biết đến bởi huyền thoại Misurina.

cảnh đẹp nước ý

11. Lago di Garda

Phía bắc của Verona, Lake Garda là gia đình và các môn thể thao dưới nước hướng về các hồ của Ý nhất. Nó cũng là hồ lớn nhất của Ý, từ chân đồi núi cao đến rìa phía bắc của Thung lũng Po. Bờ biển phía nam được bao quanh bởi những bãi biển và được hỗ trợ bởi những ngọn đồi thấp, trong khi ở phía bắc, những ngọn núi và những vách đá dốc đứng bên bờ hồ, đặc biệt dọc theo bờ biển phía tây.

Địa hình của nó mang lại cho hồ một loạt các điểm tham quan cho khách du lịch yêu thích thể thao, từ gió ổn định cho đi thuyền buồm và lướt ván đến núi để leo núi, đi bè và đạp xe leo núi, tất cả đều có tầm nhìn ra hồ.

cảnh đẹp nước ý

Đồng thời, vị trí của nó mang lại cho Hồ Garda một khí hậu ôn hòa quanh năm, nơi ô liu và chanh phát triển tốt về phía bắc của phạm vi bình thường của chúng, và một lịch sử hơi hỗn loạn đã để lại một số lâu đài kiên cố, di tích La Mã và các địa điểm ưa thích Chiến tranh thế giới thứ hai buff.

cảnh đẹp nước ý

Thêm những bãi biển cát dài và một ly hợp các thị trấn với những cuộc dạo chơi ven hồ và các quán cà phê xung quanh bến du thuyền, với mục đích duy nhất có vẻ là la dolce vitavà Lake Garda thực sự có điều gì đó cho mọi người.

Xem thêm: Chơi Gì Ở Bạc Liêu? 14+ Địa Điểm Du Lịch Bạc Liêu

12. Hồ Como, Lombardy

Nằm dưới chân dãy núi Alpes, hồ Como hiện lên như một bức tranh thiên nhiên cực kì ấn tượng đập vào mắt du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hồ Como được biết đến với nhiều tên khác nhau như Lagio di Como, Lario, Larius Lacus hay gọi theo tiếng Pháp là Lac de Côme. Nằm cách thành phố Milan khoảng 45 km về phía Bắc, thuộc khu vực Lombardy, trải dài qua hai tỉnh Como và Lecco, đây là một trong những hồ lớn nhất nước Italia với diện tích trải rộng 146 km2, nơi sâu nhất đến 410 m.

cảnh đẹp nước ý

Nơi đây không chỉ nổi tiếng vì thiên nhiên tươi đẹp mà còn vì nền văn hóa đậm đà bản sắc và các công trình kiến trúc dọc theo bờ hồ. Chính vì vậy mà từ nhiều thế kỷ qua, các nghệ sĩ, đặc biệt là nhạc sĩ đã coi Como là nguồn cảm hứng bất tận như Liszt, Bellini, Rossini và Verdi.

Với rất nhiều thị trấn quanh co theo đường bờ hồ, du khách hoàn toàn có thể tìm điểm lý tưởng để vừa nhâm nhi bữa tối, vừa ngắm hoàng hôn buông dần xuống mặt hồ. Đặc biệt, du khách còn có thể thưởng thức món cá tươi trứ danh vừa bắt dưới hồ lên.

Với lợi thế thiên nhiên ưu đãi và địa hình đầy đủ núi và hồ, du khách có thể lựa chọn lộ trình leo núi ở khu vực Alps để chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp miền đất từ trên cao và tận hưởng không khí trong lành của vùng núi.

cảnh đẹp nước ý

Tới hồ Como, du khách đừng quên khám phá làng Bellagio - “hòn ngọc của hồ Como”. Làng nằm trên mũi đất tận cùng của bán đảo chia phần phía Nam của hồ ra thành 2 nhánh, tạo cho hồ có hình dáng như chữ y lộn ngược. Ngôi làng này nổi tiếng khắp thế giới bởi nét cổ kính của những ngôi nhà thời trung cổ, nhiều ngỏ hẻm chật hẹp và cầu thang bằng đá.

Khắp mọi nơi là những cửa hàng bé tí, quán trọ giấu mình trong nhà cổ và trên quảng trường nhỏ có tên Piazza Mazzini cạnh bờ hồ bao giờ cũng tấp nập khách du lịch. Khí hậu ở Bellagio ấm áp quanh năm nên có nhiều cây vùng nhiệt đới, cùng với những vườn hoa rực rỡ làm cho ngôi làng Bellagio giống như một ốc đảo yên bình.

13. Bờ biển đảo Capri

Hòn đảo Capri Ý có một nét quyến rũ thần thoại, phong cảnh và vẻ đẹp ngoạn mục của nó trải dài từ các hang động đá quanh đảo đến tận chân trời, và là nguồn cảm hứng cho các nhà thơ, người yêu và du khách trong suốt nhiều thế kỷ.

Nói về mặt địa chất, hòn đảo là hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn và tan rã trong những năm qua tạo thành những ngọn tháp kỳ ảo và hố sụt trong đá. Quá trình này theo thời gian tách Capri từ đất liền. Biển rất sâu và những hang động lởm chởm khắc nghiệt đã hình thành ở đó.

Đảo Capri gồm có hai đô thị: Capri và Anacapri , mỗi thành phố đều có chính quyền riêng. Hầu hết du khách chỉ ghé thăm thị trấn Capri với các địa điểm nổi tiếng của nó như Piazzetta, Marina Piccola và các đường phố mua sắm nổi tiếng. Anacapri trải rộng hơn nhiều và dân cư, đây là nơi bạn có thể đi thang máy lên đỉnh Monte Solara.

cảnh đẹp nước ý

Đảo Capri Ý có đường mòn đi bộ bằng gỗ và một con đường trải nhựa sẽ đưa bạn từ thiên nhiên Arco qua một hang động rừng cổ xưa, qua tuyệt tác kiến ​​trúc hiện đại của Casa Malaparte đến một khung cảnh ngoạn mục của biển và Faraglioni. Đây là nơi bạn có thể kết thúc chuyến đi với cảnh hoàng hôn của ngọn hải đăng. Nếu leo ​​cầu thang là lựa chọn tập luyện thể dục của bạn, bạn có thể leo lên các bậc đá Phoenician 921 nối Anacapri với Marina Grande.

Nếu đây là lần đầu tiên của bạn ở Capri, đừng quên nếm thử các món ăn truyền thống địa phương ravioli capresi , với phô mai caciotta và kinh giới, hoặc torta caprese được làm bằng sô cô la và hạnh nhân.

14. Thị trấn của Sant’Agata de ‘Goti, tỉnh Benevento

Thị trấn xinh đẹp Sant’Agata de’ Goti thuộc tỉnh Benevento vùng Campania, trải dài từ chân núi Taburno (cao 1.394m) tới dòng sông Martorano.

Nguồn gốc tên của thị trấn được cho xuất phát từ gia đình Gascony De Goth vốn cai trị nơi này vào thế kỷ 14.

cảnh đẹp nước ý

Một điều khá thú vị là ngài Bill de Blasio thị trưởng thành phố New York của Mỹ trong nhiệm kỳ 2010-2013 chính là hậu duệ của dòng họ Gascony đến từ thị trấn nước Ý này.

Với dân số vỏn vẹn chỉ khoảng 11.300 người nhưng Sant’Agata de’ Goti lại cất giữ một báu vật: đó chính là vẻ đẹp thơ mộng của những nhà thờ cổ kính nằm giữa các con phố lát đá cũ kỹ thanh bình như chính cuộc sống bình dị trải qua hàng trăm năm của vùng đất này.

15. Thành phố Florence

Florence sở hữu gần một nửa số công trình kiến trúc cổ và các tác phẩm nghệ thuật của Italy: từ quảng trường Piazza San Giovanni- trung tâm tôn giáo tiêu biểu nhất của thành phố với cụm ba công trình kiến trúc tôn giáo đỉnh cao là Nhà thờ lớn Santa Maria del Fiore; Tháp chuông Giotto’s Campanile; Nhà rửa tội Baptistery.

Florence có rất nhiều viện bảo tàng và phòng triển lãm nghệ thuật nằm trong các dinh thự cổ kính. Các nơi này lưu giữ rất nhiều tác phẩm tranh, tượng điêu khắc, những bức bích họa và phù điêu đặc sắc. Nổi tiếng hơn cả là Viện Hàn lâm nghệ thuật “Accademia Gallery” trưng bày những bộ sưu tập hội họa lớn từ thế kỷ 13-18 của những nghệ sĩ lừng danh thế giới như Michelangelo, Leonard de Vinci, Raphael, Titren.

cảnh đẹp nước ý

Hãy đến Florence để tìm hiểu về tôn giáo, nghệ thuật kiến trúc, mua sắm tại các khu chợ và thưởng thức ẩm thực độc đáo vùng Tuscany. Nơi đây, du khách có dịp tận hưởng khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời khi đắm mình trong không khí lãng mạn của nước Ý.

Những trái tim yêu nghệ thuật cũng thỏa mãn đam mê của mình với rất nhiều viện bảo tàng đầy ắp các bức tranh, pho tượng quý giá. Đây là nơi quy tụ các giá trị nghệ thuật thời Phục Hưng. Ngoài ra còn phải kể đến việc đi mua sắm các thương hiệu nổi tiếng của Ý và châu Âu.

Năm 1982, Florence được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa của thế giới. Năm 2007, Florence được Tạp chí du lịch uy tín Travel Leisure bình chọn là “Thành phố du lịch tốt nhất thế giới.”

Xem thêm: Chơi Gì Ở Pleiku? 24+ Địa Điểm Du Lịch Gia Lai HOT Nhất

16. Tháp nghiêng Pisa

Tháp nghiêng Pisa là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố Tuscany của nước Ý, được Unesco công nhận là di sản thế giới. Với chiều cao 56,70m và nghiêng 5,5 độ, tháp nghiêng Pisa đã trở thành biểu tượng cho sự vững chắc đến diệu kỳ tại thành phố Pisa của nước Ý xinh đẹp. Chính độ nghiêng độc đáo và những mốc lịch sử quan trọng của Pisa hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Công trình Tháp nghiêng Pisa nằm trên Quảng trường mang tên Kỳ Diệu ở phía Bắc thành phố Pisa, Italia. Đây là một công trình trong cụm công trình kiến trúc tôn giáo bao gồm: Nhà thờ lớn (xây dựng từ năm 1063 đến thế kỷ thứ XIII mới xong), Lễ đường rửa tội (xây dựng từ năm 1063 đến thế kỷ thứ XIV), Tháp chuông (chính là tháp nghiêng Pisa và Khu nghĩa trang (xây dựng năm 1174).

cảnh đẹp nước ý

Công trình kỹ vì này được khởi công xây dựng từ năm 1173 với thiết kế nguyên thủy thẳng đứng với 8 tầng tháp. Khi mới xây dựng, tháp vẫn có cấu trúc hình thẳng đứng. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng không lâu (1178) do lớp đất yếu nên tháp bắt đầu bị sụt lún dẫn đến cả tòa tháp thẳng đứng nghiêng dần.

Mặc dù tòa tháp bị nghiêng, tuy nhiên công trình này vẫn được tiếp tục xây dựng và được gia cố bằng những biện pháp địa kỹ thuật. Đến năm 1372 tháp nghiêng Pisa được xây dựng hoàn chỉnh và độ nghiêng tại thời điểm đó là 3,9 độ, thân tháp nghiêng hướng đông nam.

cảnh đẹp nước ý

Tháp cao 57m, gồm 8 tầng nối với nhau bởi các trụ tròn bằng đá kim cương hoặc đá thạch anh. Tại tầng 1, có rất nhiều nét trang trí điêu khắc và tầng 8 được thiết kế làm đỉnh chuông. Thân tháp được thu nhỏ dần, phần chân đường kính 19,6m và phần đỉnh là 12,7m. Tính từ dưới lên thì tháp này có tổng 294 bậc thang. Tường tháp dày 4,09 m ở phía chân tháp, rồi mỏng dần khi lên cao. Khi lên đến đỉnh tháp, độ dày của tường tháp chỉ còn 2,48m. Tổng trọng lượng toàn tháp là khoảng 14.500 tấn. Tháp nghiêng Pisa chính là biểu tượng của thành phố Pisa và của đất nước Italia.

17. Vương cung thánh đường St. Mark

Vương cung Thánh đường St.Mark là công trình độc đáo với những hình khắc trang trí mái vòm theo kiến trúc Roman. Mái vòm của công trình được chia thành mái vòm ở giữa và bên ngoài. Với khu vực bên ngoài, mái vòm của Vương cung Thánh đường St.Mark mô tả về hoạt động thông thương của Venetian. Còn khu vực ở giữa là mái vòm có những hình ảnh hướng tới các tháng và các cung hoàng đạo. Sự hòa hợp giữa hai khu vực mái vòm chắc chắn sẽ níu giữ bước chân của du khách khi tham quan khu vực này!

Điều đầu tiên thu hút ánh nhìn của bạn từ Vương cung Thánh đường St.Mark đó chính là những ngọn tháp làm bằng vàng ở trên đỉnh công trình. Chính những ngọn tháp này đã giúp cho Vương cung Thánh đường St.Mark thêm phần đồ sộ và thu hút. Dưới ánh nắng, sắc vàng của ngọn tháp như tô điểm thêm cho vẻ đẹp không gian bao trùm.

cảnh đẹp nước ý

Sự sa hoa, lộng lẫy của Vương cung Thánh đường St.Mark được thể hiện ở phần nội thất của công trình. Bởi lẽ, phần nội thất được khảm hoàn toàn bằng vàng. Vàng 24 cara được khảm cho diện tích 8000 mét vuông trải dài từ sàn nhà đến trần nhà. Trong số những bức khảm trong nhà thờ, bức khảm nổi tiếng nhất chính là “Các tông đồ và Đức Mẹ” ở bên cạnh cửa chính và bức “Chúa Thăng thiên” ở mái vòm chính giữa.

Bạn sẽ phải trầm trồ khi bước vào không gian tại kho tàng của Vương cung Thánh đường St.Mark. Bởi lẽ, nơi đây có vô số đồ vật đoạt được từ các cuộc viễn chinh của người Venetian đến Istanbul hiện nay. Ngoài ra, di vật của một số vị Thánh cũng được lưu giữ tại kho tàng, nổi bật là nắm tóc của Đức Mẹ Đồng Trinh.

18. Kênh đào Grand Canal

Canal Grande rắn qua thành phố Venice trong hình chữ S lớn, đi từ lưu vực Saint Mark ở một đầu đến một đầm phá gần ga xe lửa Santa Lucia ở phía bên kia. Đây biện pháp thủy cổ đại 3.800 mét (2,36 dặm) dài và phạm vi 30-90 mét (khoảng 100-300 feet) rộng. Ở hầu hết các nơi, kênh đào sâu khoảng 5 mét (16 feet).

cảnh đẹp nước ý

Kênh đào là một tuyến đường thủy cổ đại, được lót bằng các tòa nhà - khoảng 170 trong tất cả - được xây dựng chủ yếu từ thế kỷ thứ mười ba đến thế kỷ thứ mười tám. Hầu hết được xây dựng bởi các gia đình Venice giàu có.

Phần lớn các giao thông của thành phố du lịch trên biển lên xuống kênh, có thể là thuyền tư nhân, vaporetti (xe buýt nước), taxi nước hay nổi tiếng gondolas. Giao thông đi bộ tập trung quanh ba cây cầu nổi tiếng bắc qua kênh: , Ponte Degli Scalzi và Ponte dell’Accademia. Cây cầu thứ tư, hiện đại (và gây tranh cãi) gần đây đã được thêm vào không xa cây cầu Scalzi: Cầu Calatrava.

cảnh đẹp nước ý

Người ta tin rằng Grand Canal theo dòng sông cổ đại. Một trong những khu định cư đầu tiên trong khu vực mọc dọc theo kênh đào xung quanh khu vực của cầu Rialto hiện tại .

Vào thế kỷ thứ mười, nó là một trung tâm thương mại và một cảng an toàn, có thể tiếp cận được. Bởi vì điều này, một số ngôi nhà sớm nhất dọc theo kênh đào thuộc về các thương nhân làm kinh doanh trên biển.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/canh-dep-italia-a38846.html