Mắt 1 mí là gì?

Mắt 1 mí là một đôi mắt có cấu tạo bình thường tuy nhiên điểm khác đó chính là phần mí mắt trên không có nếp mí, hoặc nếu có thì nếp mí cũng không rõ ràng. Nói dễ hiểu thì những người mắt chỉ có 1 mí khi nhìn từ trên xuống từ lông mày xuống đến mắt sẽ không có nếp gấp nào xuất hiện, do vậy nên đôi mắt trông nhỏ hơn bình thường hoặc hẹp hơn so với người có mắt hai mí.

Hình ảnh cô gái có đôi mắt 1 mí

Đôi mắt chỉ có một mí không ảnh hưởng tới chức năng của mắt. Tuy nhiên nó sẽ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ bên ngoài do những quan niệm về cái đẹp. Thực tế vẫn có rất nhiều có mắt một mí đẹp. Thế nhưng đa số những người có mắt một mí thường nhìn có vẻ hung giữ, mặt nhỏ trong khi người sở hữu mắt hai mí lại có mắt to tròn, dễ thương và gây thiện cảm với người đối diện hơn.

Tại sao lại có mắt một mí?

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tình trạng của mắt (màu mắt, mắt 1 mí hay 2 mí,…) là do tính chất di truyền và chủng tộc. Ví dụ như người ở khu vực châu Á sẽ có tình trạng mắt một mí hoặc nhiều mí nhiều hơn ở khu vực châu Âu. Hoặc nếu trong gia đình bạn có người thân ruột thịt như ông bà, cha mẹ có mắt 1 mí thì xác suất di truyền cho đời con cháu là tương đối cao.

Mắt một mí thường không có nếp gấp vùng mi trên

Đặc điểm di truyền này được quyết định bởi tập quán sinh sống, đặc điểm địa lý. Trên thế giới có một số quốc gia có tỷ lệ người có mắt 1 mí cao như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ,… Các nhà khoa học lý giải nguyên nhân là bởi lịch sử hình thành và sự thích nghi với môi trường sống. Ví dụ, tại Mông Cổ là nơi thường có rất nhiều cát bụi và thường xảy ra những trận bão cát hoặc gió lớn. Nên qua nhiều thế hệ đôi mắt 1 mí được hình thành để bảo vệ cho đôi mắt tránh tổn thương, tích tụ cát ở đường nếp gấp mí.

Cắt mí mắt tay đổi diện mạo ánh nhìn

Số mệnh của người sở hữu mắt một mí

Trong nhân tướng học người ta sẽ xem xét số mệnh của một người qua 5 ngũ quan: mắt, lông mày, tai, mũi, miệng. Trong đó, mắt được xem là vô cùng quan trọng, nếu nhìn vào đó người đối diện có thể đoán được cá tính, sự nghiệp và cả đường tình duyên của một người. Dưới đây là những số mệnh của người sở hữu mắt 1 mí trong nhân tướng học:

Người có đôi mắt một mí thường được xem là sống rất kín tiếng, nội tâm và ít va chạm với mọi người xung quanh. Họ không phải là một người hoạt ngôn, sống cởi mở hay hoà nhập. Thay vào đó họ lại chọn cách trốn tránh, nhiều khi trở thành khó gần vì ít giao tiếp với xã hội bên ngoài. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người mắt một mí rất mạnh mẽ từ sâu trong tâm hồn và có lòng quyết tâm để theo đuổi ước mơ của mình.

Nhiều người chọn cách sống hướng nội

Người mắt 1 mí sống nội tâm, lại nỗ lực nên họ thường có sự nghiệp ổn định. Thường thì họ rất ít khi nắm bắt cơ hội để có những mối quan hệ tốt cho sự nghiệp về lâu dài, vì họ ngại phải giao tiếp với người khác. Một phần cũng vì họ có kiểu sống đơn giản, không muốn bon chen, tranh giành nên sự nghiệp không quá xuất chúng. Dù bản thân họ thông minh và có nhiều sáng kiến, nghị lực nhưng lòng dạ có phần hẹp hòi, tính toán chi li và hay khôn vặt nên khó hòa nhập với đồng nghiệp.

Lối sống tối giản ngày càng được nhiều người chọn lựa

Người sở hữu mắt 1 mí dù là nam giới hay nữ giới thì đường tình duyên, hôn nhân cũng có phần trắc trở. Những người chưa có gia đình sẽ rất khó khăn để tìm được đối tượng phù hợp với mình. Còn nếu tìm được người yêu thì lại rất hay bất đồng quan điểm, cách sống nên dễ chia xa. Họ cũng sẽ thường gặp phải tình cảnh gia đình hai bên không đồng tình. Đến khi lập gia đình thường rất hay cãi vã, chia li, gia đình không hòa thuận như ý.

Cuộc sống đôi khi có sự cân nhắc giữa lý trí và tình cảm

Đặc biệt, nếu phụ nữ có đôi mắt 1 mí thường buồn phiền chuyện tình yêu. Nếu sở hữu mắt một mí mà lông mày thưa thì rất dễ sống cuộc đời cô độc cho đến khi về già sẽ không có người thân bên cạnh. Do vậy có thể nói đường tình duyên của phụ nữ mắt một mí thường lận đận hơn đàn ông rất nhiều.

Tóm lại, mắt 1 mí sẽ không gây ảnh hưởng tới các chức năng vốn có của mắt. Tuy nhiên xét về tiêu chuẩn cái đẹp và cả số mệnh trong nhân tướng học thì nó khá ảnh hưởng. Do vậy, nhiều người đã chọn cách thay đổi bằng phương pháp thẩm mỹ. Đây là một phương pháp khá phổ biến và an toàn hiện nay. Nếu bạn muốn thay đổi đôi mắt 1 mí của mình thì bạn có thể tìm đến các bệnh viện hay cơ sở thẩm mỹ uy tín nhé.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mat-mot-mi-a38920.html