Sữa ngô có tốt cho bé hay không? Cách làm sữa ngô cho bé đơn giản tại nhà

Sữa ngô hay còn gọi là sữa bắp có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt đặc trưng của bắp Mỹ và cảm giác sánh mịn lan tỏa trong vòm họng. Đây là loại sữa giàu dinh dưỡng,tốt cho sức khỏe, phù hợp với cả trẻ ăn dặm. Với các mẹ, cách làm sữa ngô cực đơn giản giúp các mẹ không tốn nhiều công chế biến. Cùng học cách làm sữa ngô cho bé ngay trong bài viết này mẹ nhé!

Lợi ích của sữa ngô đối với sức khỏe của trẻ

Các bác sĩ khuyên rằng trẻ em đủ 6 tháng tuổi có thể bắt đầu làm quen với các loại thức ăn khác ngoài sữa mẹ và sữa công thức. Các món ăn từ thực vật như sữa ngô chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bé ngay từ khi mới tập ăn dặm. Như vậy, khi bé đủ 6 tháng tuổi, mẹ đã có thể nấu sữa ngô cho bé rồi đấy!

Giống như các loại sữa hạt khác, sữa ngô cũng mang đến vô vàn lợi ích về sức khỏe cho trẻ em. Có thể kể đến các công dụng nổi bật của loại sữa này như:

Sữa ngô ngọt ngào sánh mịn bé nào cũng mê

Cách làm sữa ngô cho bé

Trước khi học cách làm sữa ngô cho bé, mẹ nên tìm hiểu cách để chọn những trái ngô thật tươi ngon.

Cách chọn ngô tươi ngon

Loại ngô phù hợp để nấu sữa là ngô Mỹ hay còn gọi là ngô ngọt. Loại ngô này có hạt giòn, mọng nước, không dính và có vị ngọt tự nhiên. Kinh nghiệm để chọn mua bắp tươi ngon chính là:

cach-lam-sua-ngo-cho-be-1.jpgNgô ngọt hay ngô Mỹ là lựa chọn tốt nhất để làm sữa ngô

Cách nấu sữa ngô

Với cách làm sữa ngô cho bé, mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 3 bắp ngô ngọt cỡ vừa, sữa đặc, sữa tươi có đường hoặc không đường. Lượng sữa bạn có thể điều chỉnh sao cho hợp với khẩu vị và lượng ăn của bé. Chi tiết từng bước nấu sữa như sau:

Ngô ngọt sau khi mua về bạn lột vỏ, rửa sạch, sau đó dùng dao gọt phần hạt bắp. Nếu muốn bạn có thể chọn một chút lá non và râu ngô để luộc cùng lõi ngô, lấy vị ngọt tự nhiên để nấu sữa.

Lõi ngô, râu ngô, lá non sau khi rửa sạch bạn cho vào nồi nước nấu chín. Sau đó bạn vớt bỏ bã, chỉ lọc lấy nước. Bạn có thể dùng rây lọc để nước không bị sót râu ngô hay những mảnh vụn của vỏ ngô.

Bắp non sau khi được bào ra khỏi lõi

Bước tiếp theo, bạn cho hạt ngô đã bào vào máy xay nhuyễn mịn cùng một chút nước lõi và râu ngô vừa nấu. Bạn có thể cho từng phần một để xay dễ dàng hơn.

Sau khi xay nhuyễn xong, bạn dùng rây, lọc thật kỹ để loại bỏ phần bã. Với những bé mới tập ăn dặm, mẹ có thể lọc hai lần để sữa sánh mịn nhất có thể.

cach-lam-sua-ngo-cho-be-4.jpgMẹ lọc càng kỹ, sữa ngô càng sánh mịn

Sau khi lọc xong, mẹ cho nước râu ngô luộc cùng phần sữa bắp vừa lọc vào nồi khuấy đều, đun sôi. Tiếp theo, mẹ cho sữa đặc với lượng phù hợp với khẩu vị của bé. Những bé 6 tháng đầu bú sữa mẹ hoàn toàn thường thích ít ngọt hơn. Bé uống sữa công thức thường thích ngọt nhiều hơn.

Mẹ tiếp tục đun sôi sữa cho đến khi sữa chín, mẹ tắt bếp và để sữa nguội bớt trước khi cho thêm sữa tươi. Nếu cho sữa tươi vào ngay khi nồi sữa ngô còn quá nóng sẽ khiến sữa bị tách nước.

Ngoài cách làm sữa ngô cho bé trên đây, mẹ có thể áp dụng cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt nếu gia đình có máy làm sữa hạt. Với cách này, mẹ có thể tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều.

Thành phẩm là những ly sữa ngô sánh mịn ngọt ngào

Lưu ý khi cho bé uống sữa ngô

Không thể phủ nhận lợi ích của ngô với sức khỏe. Tuy nhiên, mẹ cần hết sức lưu ý những vấn đề sau khi cho bé uống sữa ngô:

cach-lam-sua-ngo-cho-be-6.jpgTrẻ không nên uống quá nhiều sữa ngô

Cách làm sữa ngô cho bé rất đơn giản đúng không nào? Hy vọng với chia sẻ về cách làm sữa ngô cho bé ở bài viết trên đã giúp mẹ có được công thức hữu ích, bổ sung thêm thức uống thơm ngon cho con yêu. Dù sữa ngô ngon ngọt và nhiều bé thích, nhưng mẹ cũng không nên cho bé uống quá nhiều mẹ nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/sua-bap-co-tac-dung-gi-a39178.html