Bộ đôi CX-3 và CX-30 đã có màn ra mắt khách hàng Việt hoành tráng vào ngày 20/4. Trước đó, các đại lý đã cho phép khách hàng đặt cọc từ ngày 12/4. Mẫu xe Mazda CX-30 được định vị nằm giữ phân khúc SUV cỡ B và C tương tự như Toyota Corolla Cross.
Trong khi đó, CX-3 được định vị là mẫu SUV cỡ B cạnh tranh trực tiếp cùng những đối thủ Hyundai Creta hay Honda HR-V. Hiện tại theo thống kê từ trang web công bố thông tin và nhận đặt hàng CX-3 của THACO, đã có 655 lượt đăng ký mua CX-3.
Hiện chưa rõ số liệu này đã bao gồm khách đặt cọc tại đại lý chưa hay chỉ là những đơn đặt xe trực tuyến. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng CX-3 đang nhận được rất nhiều sự trông chờ từ người dùng. Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt tìm hiểu nhanh mẫu xe này có gì đặc biệt.
Ghi chú: Giá xe Mazda CX-3 lăn bánh tham khảo chưa trừ giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ nhân viên tư vấn để biết thêm thông tin chi tiết.
Màu xe Mazda CX-3 2022: đỏ, trắng, xám, nâu, xám xanh.
Tham khảo:
Tương tự như các mẫu xe Mazda đang bán tại Việt Nam, CX-3 2022 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO với những đường nét mềm mại. Theo chia sẻ từ hãng xe Nhật Bản, CX-3 2022 cũng sử dụng chung khung gầm với Mazda 2.
Là mẫu SUV cỡ B nên CX-3 2022 có thân hình rất nhỏ gọn với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.275x 1.765x 1.535 mm. Việc xoay trở, quay đầu xe trong đô thị cũng không thành vấn đề bởi bán kính vòng nhỏ nhất chỉ đạt.
Đầu xe
Nhìn từ trực diện đầu xe, CX-3 2022 khiến khách hàng liên tưởng đến CX-8 đang bán tại Việt Nam. Bởi bộ lưới tản nhiệt của CX-3 2022 cũng có thiết kế gồm các thanh ngang mạ crom sáng bóng. Trung tâm là logo 3D chứa hệ thống Radar trong gói công nghệ an toàn cao cấp i-Activsense.
Cụm đèn trước của CX-3 2022 nối liền với mặt ca lăng và sử dụng công nghệ LED hiện đại. Tuy nhiên, cụm đèn này có thiết kế khá vuông vắn, không quá sắc sảo như “đàn anh” CX-5. Bù lại hốc đèn sương mù khá ấn tượng với kiểu dáng xéo lạ mắt, khác biệt với những “người anh em” khác.
Thân xe
Sang đến phần hông, CX-3 2022 ra dáng một chiếc SUV thực thụ, mạnh mẽ nhờ phần ốp nhựa đen cứng trải dài xuyên suốt thân xe từ vòm bánh đến cả viền cửa. “Dàn chân” bên dưới trông rất thu hút với cấu trúc đa chấu mày phay xước, kích thước 18 inch.
Để tăng thêm vẻ sang trọng, cao cấp cho CX-3 2022, các trụ B và C đều được Mazda sơn đen bóng. Trong khi đó tay nắm cửa và cặp gương chiếu hậu có tính năng gập điện, tích hợp đèn báo rẽ LED đều được sơn trùng màu thân xe tạo cái nhìn liền mạch.
Đuôi xe
Phần đuôi xe của CX-3 2022 có thiết kế khá tương đồng với Mazda 2 hatchback hay Mazda 3 hatchback. Cụm đèn hậu LED cũng có kiểu dáng quá quen thuộc trên các dòng xe Mazda hiện nay. Những khách hàng thích phong cách thể thao sẽ đánh giá cao phần đuôi xe nhờ có cánh lướt gió trên cao và hệ thống ống xả hình tròn bố trí đối xứng 2 bên.
Nhiều khách hàng sẽ dễ nhầm lẫn CX-3 với Mazda2 khi khám phá khoang nội thất với thiết kế gần như tương đồng.
Khoang lái
Bước vào khoang lái, CX-3 2022 không tạo được ấn tượng tốt như CX-3 bởi thiết kế còn khá đơn điệu. Màn hình giải trí được bố trí đặt nổi trên bề mặt táp lô theo xu hướng hiện đại nhưng rõ ràng không quá bắt mắt.
Điểm trừ nữa là cụm điều hoà cơ bên dưới với các phím xoay trông rất “bình dân”, chưa ấn tượng bằng các đối thủ trong phân khúc. CX-3 2022 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi.
Điểm cộng cho CX-3 2022 khi toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da êm ái. Trong đó, ghế lái được ưu ái nhất khi có khả năng chỉnh điện 10 hướng. Đi kèm bộ nhớ 2 vị trí giúp người lái thiết lập tư thế ngồi quen thuộc nhanh chóng.
Khoang hành khách
CX-3 2022 có chiều dài cơ sở đạt 2.570 mm bằng mẫu xe Mazda2 hatchback, do đó không gian để chân ở hàng ghế sau sẽ không quá thoải mái. Bù lại, hàng ghế sau sẽ được trang bị bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà riêng.
Khoang hành lý
CX-3 2022 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 343L và có thể mở rộng tối đa 1260 lít khi gập hàng ghế sau.
Về khoản làm mát, khách hàng không cần lo lắng khi Mazda CX-3 sử dụng dàn điều hoà tự động, hỗ trợ cùng là các cửa gió phục vụ hành khách hàng phía sau. Danh sách hệ thống thông tin giải trí dự kiến sẽ giống tại Thái Lan bao gồm:
Cung cấp sức mạnh cho CX-3 2022 là khối động cơ Skyactiv-G 1.5L, phun xăng trực tiếp. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái thể thao và hệ dẫn động cầu trước.
Mazda CX-3 2022 chỉ được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc GVC thay vì GVC Plus tiên tiến như trên CX-30. Tuy nhiên, hệ thống cũ vẫn giúp CX-3 2022 vận hành ổn định, thăng bằng hơn một số đối thủ trong phân khúc.
Hiệu quả giảm xóc trên CX-3 2022 sẽ phụ thuộc vào hệ thống treo trước/sau dạng McPherson với thanh cân bằng/thanh xoắn. Tương tự các sản phẩm khác của Mazda, CX-3 cũng được tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-stop giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.
Danh sách an toàn trên xe Mazda CX-3 2022 bao gồm những tính năng như:
Ngoài những tính năng kể trên, Mazda CX-3 còn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu gói an toàn i-Activsense gồm:
Nhìn chung, Mazda CX-3 2022 là mẫu xe lý tưởng dành cho những khách hàng trẻ cá tính thích khám phá, du lịch. Tuy nhiên, CX-3 sẽ khó đáp ứng tốt nhu cầu gia đình yêu cầu cao về sự rộng rãi bởi không gian hàng ghế sau khá “khiêm tốn”.
> Tham khảo: Đánh giá xe Mazda CX-30
Link nội dung: https://khangdienreal.vn/gia-xe-cx3-2022-a39776.html