Lương Business Analyst là bao nhiêu? Khảo sát mức lương BA tại Việt Nam

Để có những nhìn nhận chính xác hơn về mức lương của một ngành nghề, bạn cần đánh giá qua nhiều yếu tố dựa trên những thước đo khác nhau của mỗi doanh nghiệp, chẳng hạn như:

1. Số năm kinh nghiệm

Số năm kinh nghiệm

Kinh nghiệm là một yếu tố cực kỳ quan trọng để nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp đưa ra quyết định tuyển dụng bạn vào một vị trí phù hợp theo đúng năng lực. Ngoài ra, số năm kinh nghiệm của một nhân viên trong doanh nghiệp cũng là một phần trong những quyết định đề xuất thăng tiến lên một cấp bậc cao hơn.

Thông thường, mức lương của Business Analyst mới vào nghề sẽ thấp hơn so với những người đã có kinh nghiệm trước đó. Khi đã sử dụng tốt các kỹ năng chuyên môn, thành thạo về các công cụ, có kinh nghiệm về phân tích số liệu và đưa ra những giải pháp cải thiện hiệu quả, Business Analyst có thể nhận một mức lương cao hơn, phù hợp với giá trị mang lại cho doanh nghiệp.

2. Địa điểm làm việc

Tuy không liên quan về kỹ năng chuyên môn, nhưng địa điểm làm việc cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến lương của Business Analyst, dựa trên:

3. Chức danh công việc

Tương tự như yếu tố kinh nghiệm, chức danh của một Business Analyst trong tổ chức sẽ được quyết định bởi những giá trị, trách nhiệm mà người đó sẽ mang lại cho doanh nghiệp. Chức danh sẽ được phân ra theo các cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ sẽ tương ứng với một mức lương giới hạn mà doanh nghiệp chi trả.

Chức danh công việc

Các cấp độ của Business Analyst trong doanh nghiệp được phân chia như sau:

>>> BA trong ngành IT đóng vai trò như thế nào?

4. Lĩnh vực hoạt động

Lĩnh vực hoạt động

Khi công nghệ chuyển đổi số được áp dụng cho mọi lĩnh vực, mức lương dành cho Business Analyst cũng sẽ ảnh hưởng theo các lĩnh vực mà họ đang thực hiện cho việc nghiên cứu.Một số lĩnh vực ảnh hưởng đến mức lương của Business Analyst có thể kể đến như:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/luong-cua-business-analyst-a40079.html