Nên đi xuất khẩu nước nào ở Châu Âu?

Với nhiều ưu điểm như môi trường hiện đại, mức lương cao, Châu Âu đang được chọn là một trong những điểm đến đầy hứa hẹn với các lao động ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy vậy, nên đi xuất khẩu lao động nước nào ở Châu Âu đang là băn khoăn của nhiều lao động.

nen-di-nuoc-nao-o-chau-au

Ưu, nhược điểm khi xuất khẩu lao động Châu Âu

Ưu điểm khi XKLĐ Châu Âu

Khi đi XKLĐ các nước Châu Âu cí dụ như Anh, Đức, Nga,… mức lương của bạn theo từng năm sẽ tăng dần chứ không như ở Nhật hay Hàn Quốc là cố định.

Hạn chế khi tham gia xuất khẩu lao động tại thị trường Châu Âu

Có quy trình tuyển dụng vô cùng khắt khe, đòi hỏi trình độ chuyên môn và tiếng Anh giao tiếp phải tốt.

Hòa nhập với lối sống phương Tây khó khăn do văn hóa Đông Tây khác biệt.

Điều kiện xuất khẩu lao động Châu Âu

Muốn sang được châu Âu làm việc, bạn cần đáp ứng các điều kiện, yêu cầu trong quá trình làm hồ sơ cũng như thủ tục chuẩn bị để sang XKLĐ Châu Âu nhanh chóng và hiệu quả cao. Với lượng lớn người đổ về châu Âu làm việc, điều kiện XKLĐ châu Âu là một sự cạnh tranh lớn. Một số điều kiện như:

Ngoài những điều kiện cơ bản trên, tùy thuộc vào mỗi đất nước hay ngành nghề lao động mà sẽ có thêm điều kiện khác như ngoại hình, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc,…

Vậy “XKLĐ châu Âu có cần bằng cấp đúng không?” Câu trả lời là có, nếu bạn muốn qua Châu Âu không quá vất vả và khá dễ tìm việc thì nên có bằng cấp vì chúng sẽ được ưu tiên.

Mức lương XKLĐ Châu Âu

Vậy mức thu nhập nhận được ở Châu Âu sẽ khoảng bao nhiêu? Đây luôn là vấn đề mà người lao động quan tâm nhất. Mức lương trung bình ở Châu Âu của một người lao động vào khoảng 30 - 65 triệu VNĐ/ tháng. Với chi phí khi đi XKLĐ cao thì mức lương này bạn sẽ thấy vô cùng xứng đáng. Như vậy bạn có thể tiết kiệm từ 600 - 700 triệu VNĐ sau khi đã trừ các khoảng phí sinh hoạt.

Khi làm việc tại Châu Âu, ngoài mức thu nhập cao thì người lao động còn được hưởng các chính sách khác như trợ cấp lương hưu, đóng bảo hiểm, tăng lương,…

Chi phí XKLĐ Châu Âu

Tùy thuốc vào quốc gia và ngành nghề mà bạn chọn, chi phí khi xuất khẩu lao động ở châu Âu sẽ khoảng 10.000 - 20.000 Euro. Dưới đây là một số chi phí XKLĐ ở một số nước thuộc châu Âu mà bạn có thể tham khảo:

Tại Đức, chi phí khi XKLĐ vào khoảng 10.000 Euro.

Tại Nauy, chi phí khi XKLĐ vào khoảng 18.000 Euro.

Tại Nga, chi phí khi XKLĐ vào khoảng 2.800 - 3.000 Euro.

Chi phí trên đã gồm các khoản: Phí tư vấn, phí làm thủ tục giấy tờ, phí xin visa lao động. Thời gian đầu khi sang châu Âu, bạn cần chuẩn bị cho mình khoảng 300 - 400 Euro để trang trải chi phí sinh hoạt.

Nên đi xuất khẩu nước nào ở Châu Âu

Nước Đức

Ngành về chăm sóc sức khỏe và y tế là một trong những ngành thế mạnh của Đức. Đất nước này đòi hỏi lao động có khả năng tiếng Đức tốt và học vấn cao. Thu nhập một tháng trung bình ngành này vào khoảng 2.500 - 3.000 Euro (tương đương 49 - 59 triệu VNĐ/ tháng. Mức lương này so với mức thu nhập của bác sĩ, y tá trong nước đã khá là cao hơn nhiều.

Nước Nga

Nga cũng là một đất nước nên đi XKLĐ ở châu Âu. Quốc gia này có nền công nghiệp vô cùng phát triển nên cần rất nhiều người lao động. Chi phí đi XKLĐ ở Nga cũng khá hợp lí khoảng 3.000 USD. Mức lương trung bình một lao động tại Nga vào khoảng 700 - 1.200 USD/ tháng tương đương 15 - 30 triệu VNĐ.

Ba Lan

Ba Lan hiện đang là thị trường thiếu lao động lớn do dân số đang già hóa cùng với tình trạng người dân di cư sang các nước khác với mục đích tìm việc có thu nhập tốt hơn. Đất nước này hiện luôn trong tình trạng “khát” lao động phổ thông. Mức lương cơ bản được quy định tại đây ở khoảng 1.000 EURO/tháng (tương đương 26 triệu VNĐ/tháng). Nếu tính cả giờ làm thêm thì thu nhập có thể lên tới 30 đến 40 triệu VNĐ/tháng.

Thời gian hợp đồng dành cho lao động ngoại quốc làm việc tại đây là 2 năm (có thể gia hạn thêm). Hãy yên tâm là bạn sẽ không mất thêm bất kì khoản phí nào khi gia hạn. Ngoài ra, trong thời gian làm việc, chủ lao động phải cũng cấp phương tiện đi lại, chỗ ở và vé máy bay về nước cho người lao động khi kết thúc thời gian hợp đồng làm việc.

Đơn hàng THỢ HÀN Ba Lan

  1. Thông tin tuyển dụng
  1. Nơi làm việc
  1. Đối tượng và yêu cầu tuyển chọn:
  1. Thời hạn hợp đồng
  1. Thời gian làm việc
  1. Quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động
  1. Thời gian thi tuyển
  1. Thời gian gửi xin WPM (giấy phép lao động)
  1. Hồ sơ
  1. Thời gian dự kiến xuất cảnh

Đơn hàng KHO làm việc tại Ban Lan

  1. Thông tin tuyển dụng
  1. Nơi làm việc
  1. Đối tượng và yêu cầu tuyển chọn:
  1. Thời hạn hợp đồng
  1. Thời gian làm việc
  1. Quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động
  1. Thời gian thi tuyển
  1. Thời gian gửi xin WPM (giấy phép lao động)
  1. Hồ sơ
  1. Thời gian dự kiến xuất cảnh

Trên đây là bài viết “Nên đi xuất khẩu nước nào ở Châu Âu?”. Hi vọng, bài viết có thể cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.

Lưu ý

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tham gia các chương trình xuất khẩu lao động, du học Châu Âu các bạn có thể liên hệ theo số Hotline: 0908.79.8386 để được tư vấn chi tiết.

>>Xem thêm: Xuất khẩu lao động Hy Lạp Châu Âu lương 30 triệu đi ngay

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nen-di-xuat-khau-nuoc-nao-o-chau-au-a40151.html