Duphalac

Liều dùng thuốc Duphalac cho trẻ em như thế nào?

Liều thông thường cho trẻ bị táo bón hoặc cần để tạo phân mềm

Cách dùng

Cách dùng Duphalac như thế nào?

cách dùng duphalac

Bạn có thể uống thuốc này trực tiếp, với liều dùng 1 ngày 1 lần để điều trị chứng táo bón hoặc pha loãng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Mỗi liều thuốc nên được dùng trong một lần và không giữ thuốc trong miệng lâu.

Thuốc Duphalac uống khi nào cũng được nhưng bạn nên sử dụng vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Liều dùng sẽ dựa trên tình trạng sức khỏe của bạn và khả năng đáp ứng với điều trị. Bên cạnh đó, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày trong quá trình điều trị với thuốc Duphalac (1.5 - 2 lít).

Sau khi uống thuốc, bạn có thể đi đại tiện trong vòng 2 - 3 ngày. Hãy thông báo cho bác sĩ ngay nếu tình trạng bệnh của bạn vẫn kéo dài hoặc có dấu hiệu xấu đi.

Bạn nên làm gì trong trường hợp dùng quá liều?

Triệu chứng quá liều bao gồm: đau bụng và/hoặc tiêu chảy. Cách xử trí là bạn phải ngưng dùng thuốc hoặc giảm liều. Tiêu chảy hoặc nôn ói nhiều có thể gây mất dịch quá mức, do đó bác sĩ sẽ điều chỉnh cân bằng điện giải cho bạn.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Bạn nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng thuốc Duphalac?

Thuốc Duphalac có thể gây một số tác dụng phụ bao gồm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thuoc-duphalac-uong-truoc-hay-sau-an-a40207.html