Study abroad resources

Tổng quan về bang Massachusetts luôn là nơi thu hút nhiều du học sinh từ khắp nơi trên thế giới đổ về để học tập, vì có rất nhiều trường đại học danh tiếng bậc nhất và đã hình thành từ rất lâu đời tại nơi đây. Vì vậy ngày hôm nay các em hãy cùng FIGO tìm hiểu một số thông tin tổng quan về tiểu bang thú vị này.

tổng quan về bang Massachusetts

Vị trí địa lý - Tổng quan về bang Massachusetts

Massachusetts là 1 trong 13 tiểu bang được thành lập sớm nhất ở Mỹ, tọa lạc tại phía Đông Bắc Hoa Kỳ, là tiểu bang đông dân nhất vùng New England với hơn 50 thành phố. Tiểu bang này phía tây giáp với New York, phía nam giáp với Connecticut và Rhode Island, New Hampshire và Vermont ở phía bắc, còn lại phía đông và đông nam giáp là giáp với Đại Tây Dương

Xét về diện tích thì bang Massachusetts là tiểu bang nhỏ thứ 7 của Mỹ. Tại nơi đây thành phố Boston được xem là thủ phủ của với số dân đông nhất trong 50 thành phố nhộn nhịp còn lại.

Dân số

Theo Wikipedia, tính đến năm 2019, tổng dân số tại bang Massachusetts đã lên đến gần 7 triệu người. Trong đó, có hơn 80% người Mỹ, 8.8% người Mỹ gốc Phi và 6 % người Châu Á.Hơn 80% dân số của bang sống tập trung tại các khu vực đô thị sầm uất, là nơi có nhiều ảnh hưởng đến lịch sử cũng như văn hóa, kinh tế của Hoa Kỳ hiện tại.

Cộng đồng người Việt ở cũng đây được hình thành từ khá sớm với số lượng tương đối đông với khoảng gần 14.000 người. Đa phần họ đều có mức thu nhập ổn định trở lên. Ở bang Massachusetts có 25% người Việt làm trong các công ty xí nghiệp, 15% làm việc trong các lĩnh vực như khoa học kĩ thuật, 30% là du học sinh, 10% là có hoạt động kinh doanh buôn bán và phần còn lại là lao động tự do.

Khí hậu

Bang Massachusetts có kiểu khí hậu đặc trưng với 4 mùa rõ rệt. Mùa hè nóng ẩm, nhiệt độ có thể lên đến 27⁰C và rất hay có mưa. Mùa đông lại tương đối lạnh giá và nhiều tuyết, nhiệt độ thường xuyên ở dưới mức đóng băng. Mùa xuân và mùa thu có khí hậu ôn hòa hơn nhưng thường có sương mù.

Học tập và sinh sống tại Massachusetts mang đến cho sinh viên quốc tế nhiều trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, sinh viên sẽ phải làm quen, thích nghi với khí hậu khác biệt này.

Kinh tế

Massachusetts được xem là một điểm nóng cho các hoạt động kinh doanh và tài chính. Thành phố Boston thường được vinh danh là thành phố đi đầu cả nước về việc thúc đẩy kinh doanh và tài chính và từng là trung tâm sản xuất trong các cuộc Cách mạng Công nghiệp trước đây.

Động lực phát triển của bang là các khối ngành công nghiệp đã phát triển từ lâu. Bên cạnh đó du lịch và giáo dục được bang xem là ngành kinh tế triển vọng phát triển trong thời gian tới.

Chất lượng sống

Massachusetts là một trong những bang có mức sống cao nhất tại Mỹ. Nền kinh tế ở đây phát triển rất năng động, nhất là các ngành về nghệ thuật, thương mại, giáo dục, đóng góp phần lớn vào tăng trưởng GDP của bang. Đặc biệt, Boston là nơi đặt trụ sở của 13 công ty, doanh nghiệp hàng đầu có mặt trong danh sách Fortune 500, chính vì thế mà cơ hội việc làm và triển vọng nghề nghiệp trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, chuyên môn chất lượng cao ở đây luôn luôn đòi hỏi thêm nguồn cung nhân lực.

Giáo dục

Bang Massachusetts là tiểu bang có chất lượng giáo dục hàng đầu nước Mỹ và được mệnh danh là trái tim học thuật của Hoa Kỳ.

Đã trong nhiều năm liên tiếp, tiểu bang Massachusetts được bình chọn là bang có chất lượng học tập tốt nhất. Thành phố Boston cũng được gọi là “thủ đô học thuật của nước Mỹ” khi sở hữu nhiều trường đại học nổi tiếng nằm trong top 50 (do U.S News & Report bình chọn) như: Harvard University, MIT, Brandeis University,…

Ngoài ra nơi đây tôi có rất nhiều các học viện và trường nghệ thuật lâu đời và danh tiếng như Lesley University College of Art and Design, Massachusetts College of Art và School of the Museum of Fine Arts,... tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn du học sinh tham quan, trải nghiệm. khám phá văn hóa, lịch sử cũng như nghệ thuật đặc sắc tại đất nước cờ hoa.

Mức chi phí sinh hoạt và học tập tham khảo tại bang Massachusetts

Sẽ khó để xác định được mức chi phí sinh hoạt và học tập, các con số sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cách chi tiêu trong trường học ngành học và điều kiện kinh tế của riêng mỗi em. Bình quân những loại phí này sẽ dao động từ khoảng $16.000 - $70.000 mỗi năm.

Em cũng có thể tham khảo thêm về mức phí sinh hoạt phổ biến của một du học sinh tại bang Massachusetts như sau:

FIGO vừa giới thiệu đôi nét về bang Massachusetts với các em, đặc biệt là nơi đây có một nền giáo dục rất chất lượng và đáng để các em có thể theo học. Vì vậy nếu có bất kỳ thắc mắc nào với việc du học tại bang Massachusetts hay du học Mỹ, các em hoàn toàn có thể liên hệ với FIGO để được tư vấn 1-1 miễn phí. FIGO mong mỏi rằng có thể trở thành một người bạn đồng hành cùng các em trên con đường phát triển bản thân và sự nghiệp.

TỔ CHỨC GIÁO DỤC FIGO GROUP

SĐT liên hệ tư vấn: 0389204554

Đăng ký tư vấn qua email: info.figogroup@gmail.com

Fanpage Facebook: FIGO GROUP - Tổ chức tư vấn du học Mỹ ngành STEM

Bài viết liên quan:

Du học bang Alabama có gì hấp dẫn với du học sinh

Lý do khiến bang Illinois là điểm đến lý tưởng trên hành trình du học

Du học ở Bang Virginia có hệ thống giáo dục nổi bật như thế nào?

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/massachusetts-a40215.html