Tìm Hiểu Khối T Là Khối Gì? Các Ngành Nghề Khối T

Trước kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, thí sinh đều sẽ xem xét chọn khối ngành phù hợp với bản thân. Bài viết dưới đây xin giải đáp thắc mắc tìm hiểu khối T là khối gì? Các ngành nghề khối T, mời quý bạn đọc theo dõi!

Khối T gồm những môn nào?

Khối T là khối gì? Tương tự như khối M, khối N, khối R hay khối S, khối T cũng là một trong những khối thi năng khiếu. Đây là nhóm khối chuyên về năng khiếu thể dục thể thao.

khối t

Khối T gồm những môn nào?

Năng khiếu khác nhau nên tổ hợp các môn thì cũng sẽ có sự khác biệt. Vậy khối T gồm những môn gì? Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa thêm nhiều tổ hợp môn khối T để giúp các thí sinh thuận lợi hơn trong việc xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Cụ thể các tổ hợp môn khối T như sau:

Trong đó tổ hợp xét tuyển 2 môn văn hóa là sử dụng đề thi THPT Quốc gia, môn Năng khiếu sẽ do trường Đại học, Cao đẳng mà bạn dự thi ra đề cùng lịch thi.

Hãy theo dõi và cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu về hình thức thi môn năng khiếu ngay nhé!

Hình thức thi môn Năng khiếu khối T

Trước khi được bước vào thi Năng khiếu thí sinh còn cần làm một bài kiểm tra sức khỏe và thể hình, nhắm xét rồi tính điểm sơ loại, cụ thể:

Môn thi Năng khiếu thường gồm 2 phần: Phần thi năng khiếu chung và phần thi năng khiếu chuyên môn. Điểm tính cho mỗi phần thi năng khiếu tối đa là 5 điểm.

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn xin tổng hợp danh sách các môn thi thuộc bài thi năng khiếu chuyên môn để các bạn thí sinh tham khảo:

Bài Thi

Nội Dung Thi

Bắn súng

- Bắn sung trường hơi

- Giữ sung trên tay một phút tính độ ổn định

Bơi lội

- Bơi 50m kiểu bơi tự do tính theo s

- Kiểm tra độ dẻo khớp vai

Bóng bàn

- Giật bóng thuận tay

- Vụt nhanh trái tay

Bóng chuyền

- Bật với cao có đà

- Gõ bóng bật tường

- Bóng ném

- Dẫn bóng tốc độ trên đoạn đường thẳng

Bóng đá

- Đá bóng xa trong hành lang 10m

- Dẫn bóng luồn cọc 30m đi về

Bóng ném

- Dẫn bóng tốc độ trên đoạn đường thẳng 30m

- Ném bóng xa có đà trong hành lang 10m

Bóng rổ

- Bật với cao có đà

- Dẫn bóng 2 bước ném rổ 1 tay trên cao

Cầu lông

- Phát cầu cao sâu

- Đánh cầu cao sâu

Cờ vua

- Giải bài tập cờ thế chiếu hết sau 2 nước đi

- Ghi nhớ thế cờ

Điền kinh

- Thi bật xa tại chỗ

- Chạy 100m

Quần vợt

- Đánh bóng nẩy tay trái

- Giao bóng

Thể dục

- Dẻo gập thân

- Ke bụng thang gióng

Vật

- Cầu vóng quay 20 giây

- Thoát bò tại chỗ 20 giây

Võ thuật

- Đá vòng cầu 20 giây

- Phối hợp các kỹ thuật

Thí sinh sẽ được miễn nội dung thi Năng khiếu khối T nếu thuộc diễn ưu tiên, cụ thể đó là:

Khối T gồm những ngành nào?

Lựa chọn khối T để xét tuyển Đại học, Cao đẳng thí sinh sẽ quan tâm đến ngành nghề sau khi ra trường, bởi để vừa có thể theo đuổi đam mê lại vừa dễ xin việc là điều không dễ. Sau đây là gợi ý một số ngành “hot” của khối T, các bạn thí sinh có thể đăng ký xét tuyển:

khối t

Khối T gồm những ngành nào?

Có thể thấy khối T có nhiều lựa chọn nghề nghiệp, khi tốt nghiệp ra trường, các bạn hoàn toàn có thể tự tin đảm nhận các công việc như: Vận động viên thể dục thể thao, Giáo viên thể dục, Huấn luyện viên, Bác sĩ, y sĩ chuyên ngành y tế vận động,…

Các trường tuyển sinh khối T

Bên cạnh việc chọn ngành học, các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Thể dục thể thao hay các trường có khoa liên quan đến thể dục thể thao là những ngôi trường thí sinh nên cân nhắc lựa chọn:

Tại khu vực phía Bắc

Tại khu vực phía Trung

Tại khu vực phía Nam

Tùy vào những tiêu chí xét tuyển mà mỗi trường tính điểm đầu vào khác nhau, thí sinh tìm hiểu kỹ để có cho mình quyết định sáng suốt.

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc Tìm hiểu khối T là khối gì? Các ngành nghề khối T mà chúng tôi tổng hợp. Mong rằng bài viết hữu ích đối với các bạn để từ đó có định hướng tốt nhất theo đuổi ước mơ. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/khoi-t-gom-nhung-nganh-nao-a40412.html