Bí quyết để người giám hộ sớm có visa 590 Úc trong năm 2024!

Phụ huynh của các du học sinh Úc dưới 18 tuổi sẽ an tâm hơn rất nhiều nếu được cùng đến Úc để chăm sóc con cái của mình. Và Chính phủ Úc thì luôn luôn xem trọng an sinh của trẻ em. Vì thế, visa 590 Úc - thị thực dành cho người giám hộ của du học sinh đã được ban hành.

Thị thực này giúp đương đơn (người giám hộ) cùng đến Úc để chăm sóc du học sinh. Vậy làm thế nào để gia đình sớm xin được visa trong năm 2024? Hãy cùng chuyên viên di trú Úc khám phá!

Visa 590 Úc là gì?

Visa 590 Úc (Student Guardian visa - subclass 590) còn được nhiều người Việt Nam gọi là visa giám hộ Úc. Visa này dành cho người giám hộ của du học sinh dưới 18 tuổi, trên 18 tuổi nhưng cần chăm sóc đặc biệt. Và đương đơn (người giám hộ) phải là cha, mẹ, hoặc người thân khác thỏa điều kiện.

tìm hiểu visa 590 úc
Visa 590 Úc là gì?

Quyền lợi của người giữ visa 590 Úc

Visa 590 giúp đương đơn cùng đến Úc để thuận tiện chăm sóc du học sinh. Ngoài ra, người nắm giữ visa giám hộ Úc còn có được các lợi ích khác, cụ thể:

Nếu cần làm rõ từng lợi ích của visa giám hộ Úc, bạn có thể liên hệ VEM. Chuyên viên di trú Phong Cao của VEM luôn sẵn sàng giải thích tường tận để gia đình bạn hiểu và tận dụng trọn những quyền lợi ấy!

Điều kiện xin visa giám hộ Úc dành cho đương đơn

Visa 590 Úc là một thị thực thể hiện tính nhân đạo của nước Úc. Vì thế, điều kiện xin visa 590 được xem là khá nới lỏng so với các visa khác:

Điều kiệnĐiều kiện cụ thểMối quan hệ với du học sinhĐương đơn có thể là một trong những đối tượng sau:Tài chínhCó đủ tài chính để trang trải cuộc sống cho mình, du học sinh và người đi kèm (nếu có).Lý lịchKhông nợ Chính phủ Úc.Sức khỏeThỏa yêu cầu của Úc.Nơi nộp hồ sơ và nhận visaCó thể chọn trong hoặc ngoài nước Úc.

Nếu chưa biết mình có thỏa điều kiện để xin visa 590 hay không, bạn hãy liên hệ VEM! Tại VEM, chuyên viên di trú được cấp phép tư vấn và làm visa sẽ trực tiếp giúp bạn xác nhận!

điều kiện xin visa 590
Điều kiện xin visa giám hộ du học Úc - visa 590

Quy trình xin visa 590 Úc

Theo thông tin từ Bộ Di trú Úc, con đường đến Úc với visa 590 của bạn gồm những bước sau:

Quy trình xin visa 590 của Úc
Quy trình xin visa 590 để người giám hộ sang Úc với du học sinh

Nếu bạn chọn dùng dịch vụ làm visa Úc, hãy cân nhắc liên lạc VEM. Tại VEM, người trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ gia đình trọn hành trình chính là chuyên viên di trú được cấp phép hành nghề tại Úc (với cơ quan MARA).

đăng kí tư vấn định cư úc cùng vem

Cách làm hồ sơ xin visa 590 chuẩn Úc

Để được duyệt visa 590 sớm, hồ sơ cần phải có những giấy tờ chính yếu sau:

Loại giấy tờGiấy tờ cụ thểGiấy tờ tùy thânMẫu đơnTờ đơn 157N (đề cử bảo trợ sinh viên). Khách hàng của VEM sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ làm đơn.Chứng minh sức khỏeGiấy tờ chứng minh đương đơn và người đi kèm đã có bảo hiểm y tế. Khách hàng của VEM sẽ được hỗ trợ hướng dẫn mua bảo hiểm này.Chứng minh tài chínhBằng chứng chứng minh khả năng trả phí sinh hoạt và đi lại trong 12 tháng cho bản thân và trẻ em đi kèm (nếu có).

Vì chuyên viên Phong Cao của VEM đã được cấp phép xác nhận về chuyên môn, đồng thời cũng thành viên Viện Di trú Úc (MIA: 12648). Do đó, nếu được ông hỗ trợ, hồ sơ của bạn chắc chắn sẽ đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Di trú để sẵn sàng nộp sớm!

Bộ Di trú Úc vẫn luôn khuyến khích đương đơn nộp một hồ sơ chuẩn xác và đầy đủ ngay từ đầu. Nếu không, đương đơn sẽ mất thêm thời gian bổ sung hồ sơ, sau đó phải đợi Bộ duyệt lại!

Nếu bạn muốn tăng cơ hội đến Úc sớm, hãy cân nhắc đồng hành với VEM!

Cách làm hồ sơ xin visa 590 chuẩn Úc
Giấy tờ của hồ sơ xin visa 590 Úc năm 2024

Chi phí xin visa 590 Úc năm 2024

Phí visa 590 năm 2024 ở thời điểm hiện tại vẫn không có gì thay đổi so với năm trước. Cụ thể:

Phí visaSố tiền cần đóng (AUD)

(Chưa bao gồm 1.4% phí surcharge)

Đối với đương đơn710AUDĐối với người đi kèm (nếu có)Miễn phí

Phí visa 590 là một con số quá hợp lý so với những quyền lợi mà visa mang lại. Hơn thế, thị thực này cũng không có điều kiện nào đặc biệt khắt khe, gây cản trở cho đương đơn.

Thời gian xét duyệt visa 590 Úc

Theo website của Bộ Di trú Úc, thời gian để xử lý hồ sơ xin visa giám hộ Úc là:

Thời gian xét duyệtKhoảng 50% số hồ sơ được xét49 ngàyKhoảng 90% số hồ sơ được xét83 ngày

Nếu là khách hàng của VEM, bạn luôn an tâm vì người trực tiếp tư vấn và hướng dẫn bạn làm visa là chuyên viên di trú được cấp phép hành nghề tại Úc (MARN: 1577877). Chuyên viên luôn tận tình hỗ trợ bạn làm hồ sơ chuẩn xác để tăng cơ hội đến Úc sớm!

Nghĩa vụ của đương đơn khi giữ visa 590 Úc

Sau khi giữ visa 590, đương đơn cần thực hiện đủ những trách nhiệm của mình. Cụ thể:

Việc tuân thủ các yêu cầu trên là rất quan trọng. Do đó, bạn cần hiểu rõ và thực hiện để tránh nguy cơ bị hủy visa, làm ảnh hưởng đến visa 500 của con. VEM sẽ đồng hành cùng bạn!

đăng kí tư vấn định cư úc cùng vem

Vì sao bạn nên xin visa 590 Úc cùng VEM?

Chính phủ Úc khuyên rằng: khi chọn sử dụng dịch vụ tư vấn và làm visa Úc, đương đơn nên đi cùng chuyên viên di trú được cấp phép hành nghề tại Úc, theo chuẩn của Úc (với cơ quan MARA).

Và chuyên viên Phong Cao của VEM là đại diện di trú được cấp giấy phép tư vấn và cung cấp dịch vụ visa tại Úc!

Nếu bạn đang phân vân dịch vụ của VEM, hãy tham khảo giá làm visa Úc để thuận tiện cân nhắc.

Ngoài ra, nếu con em bạn chưa chọn được khóa học phù hợp, chương trình du học Úc của VEM có thể là thông tin hữu ích. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo tiếng Anh định cư Úc cũng đã giúp ích cho nhiều người giám hộ khác.

Nếu có nhu cầu, bạn nên tham khảo lộ trình học tiếng Anh tại VEM. Khóa học sẽ giúp bạn chuẩn bị đủ vốn liếng để thuận tiện giao tiếp và sinh hoạt khi sang Úc cùng con!

Chuyên viên tư vấn di trú được cấp phép giúp bạn giải đáp câu hỏi

«»

Du học Úc có người thân đi cùng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và kết quả học tập của du học sinh. Nhờ thị thực này, du học sinh sẽ an tâm phần nào để đối diện với “các cú sốc văn hóa Úc”!

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về visa 590 Úc, hãy để lại bình luận dưới bài viết này! VEM sẽ nhanh chóng liên hệ để giúp đỡ! Hoặc, nếu bạn cần làm rõ vấn đề ngay bây giờ, bạn có thể gọi đến hotline của VEM!

đăng kí tư vấn định cư úc cùng vem

Tác giả: Peter Phong D Cao - Chuyên viên di trú được cấp phép hành nghề tại Úc

(MARN: 1577877, MIA: 12648)

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/visa-590-uc-a40442.html