List 20+ đặc sản Phan Thiết nổi tiếng phải thưởng thức và làm quà

Đặc sản Phan Thiết luôn nằm top tìm kiếm của những ai đang chuẩn bị du lịch Phan Thiết. Bạn rất muốn biết món ngon đặc sản để thưởng thức và cũng muốn có những gợi ý làm quà. Du lịch Ocean đã tổng hợp list hơn 20 đặc sản nổi tiếng ở Phan Thiết tặng cho bạn trong bài chia sẻ hôm nay.

Các món đặc sản Phan Thiết nhất định thưởng thức một lần

Du lịch Phan Thiết cơ hội để chúng ta thỏa sức đam mê với ẩm thực. Những món ngon đặc sản được chế biến đậm đà hương vị đặc trưng chỉ có ở Phan Thiết.

Chả cuốn cá trích - Đặc sản vùng biển Phan Thiết

Đây là món ngon đặc sản Phan Thiết không phải ai cũng biết và có cơ hội thưởng thức. Thịt cá trích tươi, dày được cuốn và chiên giòn rất hấp dẫn. Chả cuốn cá trích sẽ được cuộn chung với rau sống, nem chua, nem lụi, trứng luộc trong một phần bánh tráng. Phần bánh cuộn đẹp mắt chấm với phần nước mắm đậu phộng, ngon khó cưỡng.

Đặc sản Phan Thiết
Đặc sản chả cuốn cá Trích Phan Thiết

Mùa cá trích bắt đầu vào khoảng tháng 3 hàng năm. Những ai du lịch Phan Thiết thời điểm này sẽ có cơ hội thưởng thức món ngon đặc sản này. Bật mí địa chỉ quán ngon nhất để bạn ăn chả cuốn cá trí ở quán Dung 104 Võ Thị Sáu, Phan Thiết hoặc quán ở 364/4 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né.

Bánh bột lọc - Món ngon Phan Thiết phải thử một lần

Có thể bạn chưa biết, bánh bột lọc còn được gọi là bánh tai vạc. Bánh bột lọc không quá mới lạ ở khu vực các tỉnh miền Trung, nếu bạn thưởng thức ở Phan Thiết sẽ cảm nhận được một hương vị rất riêng. Bánh được làm từ bột lọc, phân nhân chính có tôm hoặc đậu xanh nhuyễn.

Đặc sản Phan Thiết
Đặc sản bánh bột lọc Phan Thiết

Phần bánh bột lọc chín dai mềm ăn kèm cùng nước chấm, vô cùng đơn giản nhưng càng ăn càng cuốn. Điều đặc biệt của món ăn này chính là phần nước chấm được pha từ nước mắm Phan Thiết. Nếu bạn đã đến Phan Thiết thì đừng quên thử món ngon đặc sản Phan Thiết này nhé.

Bánh tráng nướng mắm ruốc đặc sản Phan Thiết

Bánh tráng nước bạn có thể nhớ đến Đà Lạt nhưng bánh tráng nướng mắm ruốc chắc chắn chỉ có ở Phan Thiết. Vỏ bánh tráng nướng mè đen giòn thơm cùng vị mắm ruốc đặc trưng thêm một ít chà bông làm nhân. Món ngon đặc sản này một khi bạn đã thử một miếng sẽ muốn ăn thêm nhiều hơn nữa, vì nó rất cuốn.

Đặc sản Phan Thiết
Bánh tráng nước mắm ruốc Phan Thiết ngon khó cưỡng

Đặc sản Phan Thiết bánh tráng nước mắm ruốc có thể thưởng thức ngay tại quán hoặc mua về nhà. Các quán đặc sản Phan Thiết thường có các phần sẵn đóng gói thuận tiện cho mọi người mua về. Nếu muốn ăn tại quán, bạn sẽ có được nhiều lựa chọn về nhân bánh và cảm nhận được sự nóng hổi của bánh.

Mì quảng vịt - Đặc sản ngon Phan Thiết

Ẩm thực Việt Nam đa dạng với rất nhiều món ngon với hương vị đặc biệt theo vùng miền. Mì quảng vịt tưởng chừng sẽ giống với món mì quảng ở Quảng Nam - Đà Nẵng nhưng lại có nguồn gốc từ Quảng Tây, Trung Quốc. Sợi mì được cán dẹt và thái sợi đều nhau để thấm đều gia vị nhất. Đặc biệt, người Phan Thiết chỉ kết hợp mì quảng với thịt không sử dụng hải sản.

Đặc sản Phan Thiết
Thưởng thức mì quảng vịt Phan Thiết

Một số địa chỉ quán mì quảng vịt ngon ở Phan Thiết: quán cô Tâm ở 47 Nguyễn Tương, quán Dì Liên ở 152 Từ Văn Tư, quán Phượng ở 29 Nguyễn Du,…

Bánh căn Phan Thiết - Món ngon nhất định phải thưởng thức

Bánh căn cũng là một trong những ngon ăn đặc sản Phan Thiết được du khách yêu thích. Bánh được làm từ bột gạo tẻ và đúc trên khuôn nhỏ. Món bánh muốn thơm và ngon luôn phải có một ít lá hẹ hoặc hành lá thái nhỏ.

Đặc sản Phan Thiết
Bánh căn - đặc sản Phan Thiết ngon

Phần bánh căn nóng hổi sẽ ngon hơn và nó sẽ ngon nhất khi kết hợp với phần nước chan đúng chuẩn. Ở Phan Thiết, nước chan có thể là nước kho cá hoặc nước mắm. Theo từng khẩu vị, mỗi quán sẽ pha nước chan theo công thức riêng. Chính vì vậy, mỗi quán bánh căn Phan Thiết có một hương vị riêng, ai đã thử một lần sẽ nhớ mãi.

Bánh canh chả cá - Đặc sản Phan Thiết đặc biệt

Với vị trí đặc biệt, Phan Thiết có nguồn hải sản tươi ngon dồi dào. Các món ăn cũng được người dân chế biến đa dạng theo công thức khác nhau. Bánh canh chả cá Phan Thiết chính là một trong những kiệt tác ẩm thực đó.

Đặc sản Phan Thiết
Bánh canh chả cá Phan Thiết

Sợi bánh canh mềm dai cùng chả cá thơm ngon hấp dẫn. Người Phan Thiết nấu nước dùng không quá đậm vị, giữ được sự ngọt thanh rất riêng. Sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần tạo nên món ăn đặc sản độc đáo Phan Thiết. Bạn dễ dàng thưởng thức món bánh canh chả cá khi du lịch Phan Thiết vì rất nhiều quán ngon được mở bán.

Gỏi cá mai Phan Thiết món đặc sản hấp dẫn

Du lịch Phan Thiết ăn gì? Nếu đã đến Phan Thiết nhất định phải một lần thưởng thức gỏi cá mai tươi ngon. Vị cá tươi ngon, rau tươi thanh mát cùng nước sốt đặc biệt kết hợp với nhau tạo nên món đặc sản Phan Thiết khó quên. Bạn có thể chọn ăn gỏi khô hoặc gỏi ướt, hai cách ăn khác nhau nhưng vị tươi ngon của cá vẫn là nhất.

Đặc sản Phan Thiết
Thưởng thức đặc sản Phan Thiết món gỏi cá mai

Một số gợi ý quán có gỏi cá mai ngon nhất Phan Thiết: quán Cây Bàng ở 02 - 04 Nguyễn Đình Chiểu, quán bờ kè Hồng Hào ở 187 Nguyễn Đình Chiểu,…

Răng mực Phan Thiết món ngon độc lạ

Nhắn đến món ăn Phan Thiết phải kể đến hải sản, trong đó răng mực là món được nhiều người tò mò nhất. Dành cho những ai chưa biết, răng mực là những khối cơ nhỏ trên đầu của con mực. Kích thước nhỏ chỉ cỡ nữa đốt ngón tay nhưng sau chế biến ngon khó cưỡng.

Đặc sản Phan Thiết
Răng mực nướng Phan Thiết siêu ngon

Bạn có thể chọn thưởng thức răng mực nướng, răng mực xào bơ, răng mực hấp,… Một bộ phận tưởng chừng bỏ đi ở mực nhưng lại trở thành đặc sản Phan Thiết.

Lẩu cá bớp món ăn Phan Thiết hấp dẫn

Đặc sản lẩu cá bớp Phan Thiết có mặt từ các quán bình dân đến nhà hàng sang trọng. Nước lẩu chua chua ngọt ngọt thêm chút cay cay cực kích thích vị giác cho các bữa ăn ngon. Thịt cá bớp tươi ngọt tự nhiên kết hợp phần rau ăn kèm lẩu đa dạng càng làm cho nồi lẩu ngon thêm sức hấp dẫn.

Đặc sản Phan Thiết phải thử
Lẩu cá bớp tươi ngon

Chả lụi Hàm Tân - Đặc sản Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết thưởng thức đặc sản làm sao có thể quên được món chả lụi Hàm Tân. Nhiều người cho rằng chả lụi giống với nem nướng, nhưng khi thưởng thức lại mang hương vị rất khác nhau. Phần chả nướng hình chữ nhật được xiên trên que dài trên lửa than hồng hấp dẫn.

Đặc sản Phan Thiết ngon
Chả lụi Hàm Tân

Mỗi phần chả lụi Hàm Tân đều được ăn kèm với rau sống, xoài xanh và bánh tráng. Nước chấm mắm ớt chua ngọt tăng thêm vị ngon của món ăn. Nếu đã khám phá Phan Thiết thì đừng bỏ lỡ món ngon này nhé!

Gỏi cua thanh long - Đặc sản Phan Thiết độc đáo

Nếu bạn từ một vùng miền ẩm thực khác đến với Phan Thiết sẽ khá bất ngờ khi nghe đến món “gỏi cua thanh long”. Hải sản kết hợp với một loại trái cây, nghe có vẻ lạ tai nhưng lại rất ngon miệng. Thực khách đã thưởng thức một lần sẽ vấn vương hương vị đặc biệt của món gỏi đặc sản Phan Thiết này.

Đặc sản Phan Thiết ngon
Gỏi cua thanh long lạ miệng hấp dẫn

Thanh long ruột trắng có độ chua và ngọt vừa phải phù hợp để làm gỏi. Hơn nữa, dòng thanh long này cũng ít nước nên dễ dàng sơ chế. Thịt cua được luộc chín vừa tới để giữ được độ dai ngọt. Hỗn hợp nước mắm chua ngọt giúp điều vị gỏi. Trong suốt quá trình trộn người nấu phải rất nhẹ nhàng để thanh long không bị nát. Món ăn dân giả không chỉ người Phan Thiết mà du khách cũng rất thích.

Bánh mì chờ Phan Thiết đặc sản phải thử

Bánh mì món ăn quốc dân của người Việt Nam. Mỗi thành phố mỗi tỉnh thành đều có một loại bánh mì đặc biệt riêng. Du lịch Phan Thiết thưởng thức đặc sản phải ghé ngay bánh mì chờ ở góc đường Nguyễn Huệ. Rất nhiều người yêu thích món ngon này nên bạn sẽ phải chờ, đây cũng là nguồn gốc của các tên “bánh mì chờ”.

Đặc sản Phan Thiết ngon
Bánh mì chờ Phan Thiết món ăn phải thử

Phần bánh mì đầy ắp nhân thịt chả, đồ chua, củ sắn và hành ngò kết hợp với với nước sốt đậm đà, ngon khó cưỡng. Bạn có thể chọn sốt tương chua ngọt hoặc nước mắm hoặc nước xíu mại. Thưởng thức được ổ bánh mỳ này bạn sẽ hiểu tại sao nhiều người xếp hàng chờ đến như vậy.

Bún bò Phan Thiết hương vị hấp dẫn

Những lần thèm ăn bún bò chắc có lẽ bạn đều nhớ đến món “bún bò Huế”. Nếu đã du lịch Phan Thiết khi thèm bún bò thì hãy thử thưởng thức bún bò chuẩn Phan Thiết. Bạn sẽ cảm nhận được một hương vị ngon khác biệt của món ăn này.

Đặc sản Phan Thiết ngon
Bún bò Phan Thiết

Bật mí cho bạn là món bún bò ở Phan Thiết còn được gọi là bún bò dơ và bún bò rau răm. Phần bún bò được nấu chuẩn khẩu vị ở Phan Thiết. Sợi bún nhỏ kết hợp với nước lèo đậm vị cà ri bò và rau răm thái nhỏ, rất là ngon. Nếu muốn thưởng thức món bún đặc sản Phan Thiết này bạn phải đến quán trên đường Tuyên Quang hoặc hẻm Lê Hồng Phong.

Bánh xèo Phan Thiết món ngon hấp dẫn

Bánh xèo có lẽ không mới lạ với ẩm thực miền Trung, nhưng nếu bạn đến Phan Thiết thì sẽ trải nghiệm được hương vị rất riêng. Vỏ bánh được chế biến từ bột gạo, nhân bánh đa dạng từ tôm thịt đến sò điệp và cá. Bánh được đúc vàng giòn vỏ nên ăn rất đã.

Đặc sản Phan Thiết ngon
Tận hưởng món bánh xèo Phan Thiết hấp dẫn

Linh hồn của món bánh xèo Phan Thiết có lẽ chính là phần nước chấm. Người Phan Thiết sử dụng nước mắm nguyên chất đậm đà pha cùng ớt, tỏi, ít đường và cà chua giã nhỏ. Vị nước chấm có đủ vị chua ngọt kết hợp với bánh xèo giòn, rau tươi mang đến bữa ăn ngon tuyệt vời.

Món ngon đặc sản Phan Thiết làm quà

Cùng với món đặc sản ngon thưởng thức tại chỗ, Phan Thiết có nhiều món đặc sản làm quà hấp dẫn. Các món ăn được đóng gói thuận tiện cho hành trình di chuyển vui chơi của bạn ở Phan Thiết.

Nước mắm Phan Thiết

Nhắc đến Phan Thiết có lẽ ai cũng nhớ đến đặc sản nước mắm. Người dân Phan Thiết sở hữu làng nghề làm nước mắm lâu đời, hương vị mắm có nét riêng với các vùng khác. Bạn đang tìm quà tặng người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Phan Thiết có thể chọn mua nước mắm Phan Thiết.

Đặc sản Phan Thiết làm quà
Nước mắm Phan Thiết làm quà

Đặc sản nước mắm Phan Thiết khá đa dạng như nước mắm lú, mắm nhỉ, nước mắm vị tôm,… Các cơ sở chuyên đặc sản Phan Thiết sẽ hỗ trợ bạn đóng gói đẹp và cẩn thận nhất.

Mực rim me - Đặc sản làm quà Phan Thiết

Đặc sản Phan Thiết làm quà phù hợp với nhiều người và dễ dàng sử dụng có lẽ phải kể đến mực rim me. Người dân chọn lựa những con mực ống tươi ngon và công phu chế biến theo công thức để mang đến thành phẩm ngon nhất. Bạn có thể kết hợp mực rim me với cơm trắng, cháo trắng, gỏi xoài hoặc ăn trực tiếp đều ngon.

Đặc sản Phan Thiết
Mực rim me làm quà Phan Thiết

Đặc sản cá bò khô Phan Thiết làm quà

Một trong những món quà từ Phan Thiết được nhiều người yêu thích nhất có lẽ là cá bò khô. Món cá khô thơm ngon, giàu dinh dưỡng và dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon khác. Bạn có thể chọn mua loại nguyên chất hoặc đã chế biến có thể ăn trực tiếp. Một số món ngon từ cá bò khô: gỏi cá bò xoài chua, cá bò rim, khô cá bò chiên,…

Đặc sản Phan Thiết làm quà
Cá bò khô đặc sản làm quà

Mực một nắng Phan Thiết đặc sản làm quà hấp dẫn

Phan Thiết thành phố biển với rất nhiều hải sản tươi ngon. Bạn có thể chọn mua hải sản tươi sống làm quà nhưng sẽ khá khó trong vận chuyển. Lựa chọn tuyệt vời chính là món mực một nắng đã được đóng gói gọn gàng. Mực vẫn giữ được độ tươi và bạn không phải cồng kềnh mang vác.

Đặc sản Phan Thiết làm quà
Đặc sản làm quà mực một nắng

Mực một nắng ở Phan Thiết được chọn lựa từ những con mực thịt dày, tươi. Chế biến khá đơn giản nên người nhận quà sẽ rất thích.

Chả cá đặc sản Phan Thiết làm quà

Ngoài nước mắm, chả cá là một trong những món đặc sản đầu tiên mọi người nhắc đến Phan Thiết. Bạn có thể chọn mua chả cá hấp hoặc chả cá chiên để làm quà tặng sau chuyến đi Phan Thiết. Vị chả ngọt đậm vị đặc trưng hương vị biển, cùng với độ dai giòn đã làm mê đắm rất nhiều người. Bảo quản chả cá Phan Thiết để làm quà cũng khá đơn giản nên bạn có thể cân nhắc chọn mua.

Đặc sản Phan Thiết làm quà
Làm quà chả cá Phan Thiết

Bánh rế làm quà Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết chọn quà tặng đơn giản mà vẫn mang đậm chất đặc sản vùng miền? Bạn tham khảo ngay món bánh rế. Bánh được làm từ khoai lang hoặc khoai mì đã bào sợi cùng với đường nấu chảy, vì hình dạng bánh đặc biệt nên được gọi là bánh rế. Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng khó thích món bánh dân dã truyền thống này.

Đặc sản Phan Thiết làm quà
Bánh Rế Phan Thiết làm quà

Bánh cốm sữa món quà Phan Thiết ngọt ngào

Bánh cốm sữa là một trong những món đặc sản chỉ có trong một vài thời điểm trong năm. Đối với người Phan Thiết bánh cốm sữa gắn liền với niềm tự hào dân tộc rất lớn. Người nhận được món quà này sẽ rất thích không chỉ câu chuyện gắn liền mà còn vì hương vị thơm ngon của bánh. Từ xưa ai đến Phan Thiết cũng sẽ mua một gói bánh cốm sữa để làm quà.

Đặc sản Phan Thiết làm quà
Đặc sản bánh cốm sữa Phan Thiết

Đặc sản Phan Thiết rất đa dạng và hấp dẫn. Du khách thỏa sức thưởng thức trong suốt hành trình vui chơi khám phá thành phố biển xinh đẹp này. Cùng với đó, đặc sản làm quà khá nhiều lựa chọn phù hợp cho nhiều đối tượng. Hy vọng với những chia sẻ của Du lịch Ocean về các món đặc sản ở Phan Thiết sẽ giúp bạn có thêm trải nghiệm tuyệt vời. Chần chừ gi không book tour Phan Thiết 2N1Đ vui chơi tẹt ga cùng đồng đội và thưởng thức tất tần tật món ngon đặc sản.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/phan-thiet-dac-san-a40495.html