Mưa Sài Gòn bắt đầu từ tháng mấy và có những điểm gì khác biệt

Mưa Sài Gòn chợt đến rồi chợt đi, bất chợt khó đoán đến khôn lường. Có lúc sẽ mưa xối xả như trút nước đấy. Thế nhưng có khi chỉ một vài cơn mưa bóng mây ghé qua xen lẫn vạt nắng còn chiếu rọi. Mưa Sài Gòn thất thường, đỏng đảnh như một cô gái mới lớn “sáng nắng, chiều mưa. Sài Gòn mưa kéo dài từ tháng mấy và có những đặc điểm gì hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin này ngay dưới đây nhé!

Mùa mưa Sài Gòn bắt đầu từ tháng?

Thời điểm tháng 5 là Sài Gòn bắt đầu mùa mưa. Thời gian này nền nhiệt vẫn còn khá nóng, dao động từ 25 đến 35 độ C. Độ ẩm lúc này khá cao, lên đến 79% khả năng xảy ra mưa dễ xảy ra. Vì thế lượng mưa sẽ tăng gấp 4 lần so với thời điểm tháng 4. Không giống như miền Bắc có 4 mùa rõ rệt, Sài Gòn chỉ có 2 mùa mưa và mùa khô. Thế nhưng dù có mưa đến mấy Sài Gòn cũng không lạnh buốt như những cơn mưa mùa thu, hay mùa đông của miền Bắc. Khoảng thời gian giao mùa này rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, cảm cúm,…

Tháng 6 là khoảng thời gian mùa mưa cao điểm nhất trong năm. Độ ẩm không khí ở mức trên 83%, lượng mưa đạt 325mm. Mức nhiệt cao nhất tháng 6 khoảng 34 độ C, nhiệt độ thấp nhất là 24 độ C. Khoảng nửa tháng 6 sẽ có mưa, lượng mưa lớn kéo dài dễ gây ngập lụt. Đừng lo vẫn sẽ có một nửa số ngày trong tháng Sài Gòn nắng, sẽ không ảnh hưởng đến lịch trình khám phá, du lịch thành phố của bạn.

Hai tháng 7 và tháng 8 thời tiết sẽ khá giống nhau. Mức nhiệt sẽ chênh lệnh trong khoảng 24 đến 33 độ C, thời tiết sẽ dễ chịu hơn so với tháng 6. Lượng mưa trung bình của 2 tháng này khoảng 300mm, độ ẩm không khí cao 84%. Bạn nên chuẩn bị sẵn áo mưa, ô dù khi đi ngoài trời vào khoảng thời gian này.

Tháng mấy Sài Gòn sẽ hết mưa?

Thực tế mùa mưa Sài Gòn thường kéo dài đến hết tháng 9, thế nhưng cũng có thời điểm kéo dài muộn hơn. Đặc biệt do bối cảnh biến đổi khí hậu khôn thường, diễn biến thời tiết mưa, nắng khô rất bất thường. Có năm mùa mưa kết thúc vào khoảng tháng 11, vì là cuối mùa mưa nên thời tiết sẽ dễ chịu hơn. Lượng mưa ít, thời tiết mát mẻ, dịu hơn thích hợp với các hoạt động ngoài trời.

Nhiệt độ tháng 11 ở Sài Gòn rơi vào khoảng 28 độ C, cao nhất khoảng 32 độ C. Thời gian mưa sẽ có tổng khoảng 10 ngày, lượng mưa đạt 100mm. Chiều muộn, nhiệt độ sẽ hạ dần, mát, dễ chịu hãy tranh thủ tham gia các hoạt động trên tuyến phố đi bộ sầm uất nhé!

Những lưu ý khi đến Sài Gòn vào mùa mưa

Trước khi đến Sài Gòn bạn nên xem dự báo thời tiết, lịch trình có phù hợp hay không. Những điểm đến cần phải có những lưu ý gì đặc biệt. Đặc biệt phải luôn đem theo mình một chiếc ô, dù nắng hay mưa Sài Gòn thì bạn cũng cần dùng đến phải không nào! Nếu di chuyển bằng xe máy thì đừng quên bỏ trong cốp sẵn áo mưa. Hãy nghe ngóng lộ trình giao thông trước khi di chuyển, bởi mưa dễ gây ngập đường, ách tắc giao thông.

Với những người chưa quen kiểu thời tiết thế này, đừng quên chuẩn bị sẵn thuốc cảm cúm, đau đầu. Kiểu mưa nắng thất thường rất dễ mắc các bệnh về hô hấp, viêm xoang vì vậy hãy lưu ý chuẩn bị.

Đi đâu vào mùa mưa Sài Gòn

Mùa mưa kéo dài đến nửa năm như vậy, thì đi đâu ở Sài Gòn hợp lý? Vì mưa nhiều nên bạn cũng không thể lang thang ngoài đường phố mãi để ngắm mưa được đúng không? Hãy ghé qua các địa điểm như bảo tàng lịch sử, bảo tàng áo dài, nhà thờ Đức Bà,…. Vừa có dịp tìm hiểu thêm thông tin, tham quan vừa có những bức ảnh chất lượng.

Quán cafe Sài Gòn là những nơi bạn không nên bỏ qua. Sài Gòn có đủ những quán cafe đặc biệt, decor thu hút mà chỉ nơi này mới có. Lắng nghe một bản nhạc, ngắm mưa Sài Gòn và thưởng thức hương vị cafe đặc biệt sẽ giúp bạn cảm thấy khoan khoái, dễ chịu.

Nếu bạn muốn thay đổi không khí náo nhiệt hơn, hãy đến các quán bar ở Sài Gòn. Rất nhiều quán bar được xây dựng ở thành phố sầm uất này. Tiếng nhạc sôi động sẽ làm nóng bầu không khí, khiến bạn quên đi cơn mưa lạnh ngoài trời.

Và cuối cùng là đừng quên ghé qua những quán ăn để thưởng thức đặc sản Sài Gòn. Những món ăn được chế biến theo hương vị của người Sài Gòn sẽ khá lạ miệng, hấp dẫn. Đồ ăn ngon, quán đẹp, trò chuyện cùng bạn bè, người thương thì cần gì để ý Sài Gòn mưa to hay nhỏ nữa.

Hi vọng rằng với bài viết chia sẻ về mùa mưa Sài Gòn trên đây, sẽ giúp ích cho chuyến ghé thăm địa điểm này vào thời gian tới của bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị khi ngắm mưa Sài Gòn.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thang-may-la-mua-mua-a40520.html