Copywriting hiện nay không còn là một khái niệm quá xa lạ. Tuy vậy, cũng có nhiều bạn mới tìm hiểu về lĩnh vực Marketing, đây cũng có thể là một khái niệm mới. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về Copywriting là gì, hãy cùng theo dõi bài viết chi tiết dưới đây.
Trước khi tìm hiểu rõ hơn về vị trí Copywriting, bạn nên tìm hiểu về khái niệm của Copywriting là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải phân biệt giữa Content Writing Copywriting là gì. Cụ thể như sau:
Copywriting (Copywriter) là những nhân sự sẽ chịu trách nhiệm liên quan đến việc sáng tạo nội dung. Những nội dung này sẽ bao gồm chữ, ảnh, video, văn bản, âm thanh, v.vv.. Mục đích chung của những nội dung này là giúp truyền thông, xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng, v.vv..
Hiện nay, vai trò của nội dung rất quan trọng trong các chiến dịch Marketing, truyền thông. Nội dung sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, tương tác của người dùng, Bạn có thể thấy các ví dụ về Copywriting ở khắp mọi nơi. Ví dụ như những tin tức trên Facebook, báo in, email, v.vv..
Hiện tại, có khá nhiều bạn thường bị nhầm lẫn 2 khái niệm Copywriting và Content Writing. Tuy vậy, đây là 2 khái niệm khác nhau. Cụ thể:
Là những hoạt động sáng tạo nội dung để phục vụ cho mục đích thuyết phục khách hàng, có giá trị cao khi cần thực hiện hỗ trợ thương hiệu. Mục đích cuối cùng của hoạt động này chính là bán ý tưởng cho doanh nghiệp. Đặc điểm mà bạn cần lưu ý của Copywriting bao gồm:
Là những nội dung được sáng tạo để tạo ra giá trị phục vụ lợi ích đặc biệt. Những bài viết này thường sẽ cung cấp giá trị hữu ích cho người dùng, từ đó giúp doanh nghiệp sử dụng Content Marketing để phục vụ cho hoạt động truyền thông thương hiệu. với Content Writing, bạn cần lưu ý:
Vậy, các loại Copywriting là gì, loại nào thường được sử dụng phổ biến. Hiện tại, có khá nhiều loại Copywriting. Tuy vậy, những loại sau đây được sử dụng phổ biến hơn cả.
Phân loại Copywriting theo mục đích sử dụng:
Phân loại Copywriting theo nơi làm việc:
>> Bạn đang muốn tìm việc làm Copywriting?
Tìm việc CopyWriting
Bên cạnh những thông tin liên quan đến khái niệm Copywriting là gì, các loại Copywriting, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về bản mô tả công việc của vị trí này. Cụ thể sẽ bao gồm những công việc như sau:
Công việc của Copywriting sẽ gắn liền với công việc, nhiệm vụ của bộ phận Marketing, quảng cáo. Cụ thể, vị trí này sẽ thường làm những công việc như sau:
Nhiệm vụ của Copywriting là gì?
KPI của Copywriting là gì?
>>> Xem thêm: Content Marketing là gì? Mức lương của nghề Content Marketing là bao nhiêu?
>>> Tìm kiếm cơ hội việc làm Content Writer cập nhật mới nhất tại TopCV
Để thành công khi làm một Copywriting, ngoài khả năng sáng tạo, kỹ năng viết tốt, bạn sẽ cần rèn luyện thêm nhiều kỹ năng khác. Vậy, những kỹ năng cần có để thành công khi làm Copywriting là gì? Hãy cùng tham khảo ngay một số kỹ năng sau đây:
Một Copywriting sẽ luôn phải sản xuất nội dung với tần suất lớn. Do đó, bạn cần có sự đam mê, tìm tòi và thường xuyên cập nhật các thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng phải nắm rõ những thông tin từ cơ bản đến chuyên sâu của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh.
Với kỹ năng này, Copywriting cũng cần có khả năng đọc - hiểu tài liệu. Từ tài liệu đó, cần tổng hợp, phân tích thông tin để vận dụng vào việc sản xuất nội dung Marketing, truyền thống cho doanh nghiệp.
Đây chắc chắn là một trong những kỹ năng mà bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực sáng tạo nội dung cần có. Đặc biệt là vị trí Copywriting hoặc Content Writing. Kỹ năng viết tốt thường thể hiện ở những khía cạnh như:
Đối với Copywriting, khả năng sáng tạo là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của vị trí này. Tuy vậy, khá nhiều bạn thường lo ngại và có quan niệm sai lầm rằng, khả năng sáng tạo thường là yếu tố “thiên phú”. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể rèn luyện được khả năng này.
Những nội dung độc đáo, sáng tạo sẽ mang lại được hiệu quả tốt hơn cho chiến dịch Marketing, truyền thông sử dụng nội dung đó. Để rèn luyện được khả năng này, bạn có thể áp dụng một số mẹo như:
>>> Xem thêm: CopyWriter là gì? Bạn có đang hiểu sai về Content Writer?
Bạn cần hiểu rằng, việc viết nội dung quảng cáo cũng là một hoạt động bán hàng gián tiếp của doanh nghiệp. Do đó, một nội dung được sáng tạo bởi Copywriting có thành công hay không sẽ được đánh giá bởi nó có bán được hàng hay không. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu cơ bản về nghệ thuật bán hàng.
Ngày nay, xu hướng sáng tạo nội dung càng ngày càng trở nên khó hơn, khách hàng cũng có sự khắt khe hơn về nội dung mà họ có thể nhận được. Vì vậy, bạn cần lưu ý rèn luyện về sự đồng cảm, thấu hiểu trong quá trình sản xuất nội dung cho người dùng. Yếu tố này sẽ đóng vai trò quyết định khách hàng có ở lại bài viết của bạn hay không.
Trên thực tế, mức thu nhập của vị trí này thường sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khách quan khác. Ví dụ như lĩnh vực, quy mô của doanh nghiệp, năng lực, kinh nghiệm của Copywriting. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo mức lương trung bình được khảo sát của vị trí Copywriting như sau:
Trên đây là những thông tin liên quan đến vị trí Copywriting. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về Copywriting là gì, phân biệt được sự khác nhau giữa việc làm Content Writing và Copywriting là gì. Đừng quên theo dõi các bài viết khác thuộc chuyên mục này để có thể cập nhật các tin tức thú vị liên quan khác nhé. Để tìm việc làm marketing, truy cập ngay TopCV để khám phá và tạo CV ứng tuyển vô sô cơ hội hấp dẫn ngay nhé.
Tạo CV ngay
Link nội dung: https://khangdienreal.vn/copywriting-la-nghe-gi-a40538.html