Xe Air Blade đề không được hoặc đề được nhưng không nổ máy là tình trạng bạn nhấn nút đề xe phát ra tiếng kêu xạch xạch sịch sịch kéo dài nhưng xe Air Blade lại không nổ máy. Hiện tượng này có thể là do một số hệ thống thiết bị khác trên xe gặp trục trặc không hoạt động. Hoặc hoạt động được nhưng không tốt nên mới xảy ra tình trạng xe air blade không nổ máy.

Nhưng dù thế, thì hiện tượng này cũng không quá phức tạp nếu chúng ta tìm ra được nguyên nhân xe Air Blade không đề được và cách khắc phục lỗi xe Air Blade không đề máy được. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm ra hướng sửa chữa tốt nhất. Hãy cùng xe máy Honda Quảng Trị - Head Tân Cương tìm hiểu tại sao xe Air Blade không đề được qua bài viết này nhé.

Nguyên nhân xe Air Blade không đề được và cách khắc phục

Có nhiều lý do khiến xe Air Blade đề được nhưng không nổ máy là do bạn không sử dụng xe trong một thời gian dài. Hay do hư hỏng hệ thống điện, hết nhiên liệu, động cơ có vấn đề… Sau đây chúng tôi sẽ phân tích một số hiện tượng đề không nổ máy xảy ra phổ biến, nhất là đối với dòng xe Air Blade.

1. Xe Air Blade không đề máy được do Bugi hỏng

Bugi xe air blade bi hong

Bugi có nhiệm vụ đánh lửa để đốt cháy hòa khí giúp xe hoạt động. Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến xe Air Blade đề được nhưng không nổ máy là do Bugi bị hỏng. Nếu Bugi bị hỏng thì đương nhiên xe Air Blade không nổ máy được hoặc nổ được nhưng mà chập chờn. Hiện tượng này thường xảy ra ở bất kỳ các dòng xe nào dù cũ hay mới chứ không chỉ riêng dòng xe Air Blade không nổ máy được. Bugi ở các chiếc xe cũ được sử dụng lâu năm thường hay bị muội than hoặc chập chờn nhiều hơn ở các chiếc xe mới.

Khi kiểm tra Bugi bị hỏng, cách khắc phục lỗi xe Air Blade không đề máy được là khách hàng nên thay Bugi mới. Theo các nhà sản xuất xe máy và Bugi khuyến cáo người sử dụng xe nên thay Bugi định kỳ khi xe di chuyển được 8000-10.000 km.

2. Air Blade không đề được do bộ phận lọc gió không được vệ sinh sạch sẽ

loc gio air blade khong duoc ve sinh sach se

Bộ phận lọc gió là nơi dễ bám bụi bẩn, đất cát do xe phải vận chuyển nhiều trên nhiều điều kiện thời tiết, đường xá khác nhau khiến lọc gió bị bẩn. Nguyên nhân Xe Air Blade đề không nổ là do người dùng ít chú trọng về việc vệ sinh xe sạch sẽ. Khi bộ lọc gió bị bám bụi bẩn nhiều thì khí nạp sẽ không lưu thông và khó nạp nhiên liệu vào buồng đốt. Nếu bộ lọc khí không có đủ không khí vào trong để tạo hòa khí thì động cơ sẽ không hoạt động hoặc thậm chí xe air blade không nổ máy được.

Khi kiểm tra bộ phận lọc gió bám bẩn, cách khắc phục Xe Air Blade đề không được là thay bộ lọc gió mới nếu bị hư hoàn toàn. Còn trường hợp chỉ bị bẩn thì người sử dụng chỉ cần vệ sinh sạch sẽ.

3. Lỗi xe Air Blade không đề được do bộ IC - ECU bị hỏng hoặc đứt dây

loi ic ecu xe air blade de khong no

Bộ IC - ECU có nhiệm vụ điều khiển 2 hệ thống: đánh lửa điện nổ và phun xăng. Nếu trường hợp, IC -ECU bị hỏng hệ thống đánh lửa điện nổ thì điện nổ sẽ không thể tự tạo ra cho Bugi để đánh lửa. Thì chắc chắn xe Air blade không nổ máy được. Còn trường hợp, hệ thống đánh lửa điện nổ tạo ra tia lửa yếu, chập chờn hoặc cháy không đúng thời điểm thì sẽ khiến xe khó nổ hoặc có thể xe Air Blade đề được nhưng không nổ máy. Ngoài ra, cũng có trường hợp xe Air Blade đề không nổ do bị đứt dây từ IC xuống hoặc dây CKP.

Khi kiểm tra bộ IC - ECU bị hỏng hoặc đứt dây cách khắc phục xe Air Blade không đề máy được là hãy đến các cửa hàng bảo dưỡng để kiểm tra các mạch dây và IC - ECU. Từ đó sẽ giúp khách hàng xác định lỗi xe Air Blade không đề được. Nếu đứt mạch dây thì yêu cầu thợ nối dây lại cho an toàn. Còn nếu, IC hỏng thì thay mới lại IC cho xe.

4. Air Blade không đề máy được do Mobin cao áp hỏng hoặc đứt dây

mobin de xe air blade bi hong

Mobin có nhiệm vụ chuyển dòng điện từ IC thành dòng điện cao áp có cường độ lớn để đốt cháy bộ phận hòa khí giúp cho động cơ xe vận hành được. Mobin cao áp bị hỏng thì chắc chắn xe Air Blade không nổ máy được. Trường hợp, Mobin kém chập chờn thì đương nhiên xe sẽ khó khởi động, có thể xe Air Blade không thể nổ máy được.

Khi kiểm tra Mobin bị hỏng, cách khắc phục là thay Mobin mới. Còn trường hợp Mobin bị đứt dây thì chỉ việc nối dây lại tránh tình trạng chập chờn.

5. Xe Air Blade không thể đề được do bơm xăng không hoạt động

bom xang air blade bi hong

Bơm xăng xe Air Blade sử dụng 2 dạng: Air Blade Fi là mô tơ chạy điện 1 chiều, Air Blade 2008 là bơm màng chân không. Bơm xăng mà hỏng thì xe sẽ không có nhiên liệu để đưa xăng lên động cơ cho xe hoạt động. Biểu hiện của bơm xăng bị hỏng là bạn bật khóa và đặt tay vào khu vực bình xăng, nếu bạn nghe tiếng quay rè rè từ bơm xăng thì có nghĩa nó vẫn hoạt động, không bị hỏng. Còn nếu bạn không nghe có động tĩnh gì thì có nghĩa bơm xăng đã bị hỏng.

Khi kiểm tra bơm xăng bị hỏng cách khắc phục xe Air Blade không đề được là thay bơm xăng mới.

6. Xe không đề được do kim phun xăng bị hỏng

loi ic kim phun xang xe air blade

Kim phun xăng xe Air Blade Fi sử dụng dạng van điện từ, có nhiệm vụ phun nhiên liệu tơi ra để tạo hòa khí cháy đi vào máy. Kim phun xăng có thể bị hỏng hoặc tắc làm nhiên liệu không thể thoát ra, hòa khí không tạo được thì động cơ xe Air Blade không nổ máy được.

Khi kiểm tra thấy kim phun xăng bị hỏng thì cách khắc phục là thay kim phun mới. Còn trường hợp, kim phun xăng bị tắc hoặc cắm giắc không tiếp xúc thì chỉ cần cắm giắc hoặc đấu lại dây.

7. Xe không đề được do lọc xăng tắc

Nếu sử dụng quá lâu hoặc không vệ sinh sạch sẽ hoặc chưa thay thế bộ lọc xăng thì sẽ gây ra bẩn tắc lọc xăng sẽ khiến xe Air Blade không nổ máy được. Vì do xăng xuống ít không cung cấp đủ cho bộ phận hòa khí khiến xe nằm ở trường hợp thiếu xăng. Khi kiểm tra thấy lọc xăng bị tắc cách khắc phục là thay lọc xăng mới và vệ sinh xe sạch sẽ.

8. Xe Air Blade không đề máy được do Xupap kênh, mất hơi

xupup air blade

Xupap bị kênh có thể là do xupap nạp hoặc xả đóng chưa kín khiến khả năng nén trong bộ hơi không còn. Biểu hiện Xe Air Blade không đề được do Xupap kênh, mất hơi là khi bạn nhấn đề thấy động cơ quay rất nhẹ, áp suất khí không có để đẩy mạnh ra ống xả.

Khi kiểm tra thấy Xupap kênh, mất hơi cách khắc phục là: Tháo Bugi ra đổ lượng dầu vừa phải vào buồng đốt để dầu rà kín xupap. Giúp xupap đóng kín và buồng đốt tạo ra áp suất nổ. Sau đó lắp bugi vào vị trí cũ, nhấn đề 5-10 lần để ép nổ động cơ thì xe sẽ hoạt động được. Ngoài ra những trường hợp nặng như xupap bị cong, kẹt hoặc đế xupap bị lỗi. Thì phải bắt buộc thay thế xupap mới.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe Air Blade có mấy màu, bảng màu xe Air Blade 2021 mới nhất

Sửa chữa lỗi xe Air Blade đề không được ở đâu uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý?

Khi gặp tình trạng xe Air Blade đề được nhưng không nổ máy hoặc không đề được, thì chúng ta cần phải tìm ra chính xác nguyên nhân và cách khắc phục đúng đắn sẽ giúp ích cho xe của bạn. Nếu xe của bạn đang gặp trường hợp xe Air Blade không thể đề được hãy liên hệ ngay cho Honda Tân Cương của chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhất cho bạn.

cach khac phuc air blade khong de duoc

Với đội ngũ bảo dưỡng lâu năm nhiều kinh nghiệm sẽ giúp khách hàng an tâm hơn trong việc giao xe cho chúng tôi chăm sóc. Cùng với mức giá hợp lý và nhiều chương trình ưu đãi giúp Honda Tân Cương luôn được lòng khách hàng.

Nguyên nhân xe Air Blade không đề được và cách khắc phục đã được chúng tôi giải đáp ở bài viết trên. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được khách hàng trong việc kiểm tra xe Air Blade không nổ máy được.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/xe-ab-de-khong-no-may-a40548.html