Tắm trắng có trắng không? Cảnh báo tác hại tiềm ẩn khi tắm trắng

Tắm trắng là phương pháp làm trắng da phổ biến hiện nay nhưng có thể để lại rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc vóc sau này. Do đó, thay vì tắm trắng nhiều người đã chọn phương pháp bổ sung dinh dưỡng để cân bằng nội tiết tố, phòng chống lão hóa, tái tạo sức trẻ.

Tắm trắng là hình thức làm đẹp nhiều chị em phụ nữ yêu thích

Tắm trắng là hình thức làm đẹp nhiều chị em phụ nữ yêu thích

Tắm trắng là sử dụng các phương pháp giúp làm trắng, thay đổi sắc tố da. Từ đó, giúp da sỉn màu chuyển thành màu hồng sáng. Bên cạnh đó, tắm trắng cũng cung cấp các dưỡng chất và độ ẩm để giúp bạn có làn da trắng mượt mà.Hiện nay, có rất nhiều hình thức tắm trắng trên thị trường, với các hình thức tắm trắng rẻ tiền thì chỉ mang tính chất tẩy trắng, bỏ phần da đen sạm bên ngoài, từ đó làm lộ phần da non bên trong có màu trắng hơn. Tuy nhiên, hình thức này sẽ nhanh chóng khiến da bị đen sạm trở lại, thậm chí dưới ánh nắng, bụi bẩn còn khiến lớp da này bị mẩn đỏ, dị ứng, thậm chí gây ung thư da. Vì thế, nếu có nhu cầu tắm trắng bạn nên tìm hiểu kỹ các nơi cần thực hiện, đồng thời bổ sung thêm nguồn dưỡng chất cân bằng để có làn da trắng khỏe, hồng hào nhất.

>> Xem ngay: Bật mí bí quyết dinh dưỡng làm đẹp da

Có rất nhiều hình thức tắm trắng trên thị trường hiện nay. Dù chọn hình thức nào bạn cũng cần cân nhắc đến yếu tố lợi ích và nguy cơ. Dưới đây là một số hình thức tắm trắng phổ biến bạn có thể tham khảo:

Tắm trắng tại nhà là phương pháp dễ thực hiện nhất. Chúng khắc phục các nhược điểm đơn giản là làm sạch sạm, nám, đốm nâu. Vì thế đây là hình thức tắm trắng tiết kiệm và an toàn, ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số phương pháp tắm trắng tại nhà phổ biến như sau:

Nếu ưu điểm của các phương pháp tắm trắng tại nhà là đơn giản, rẻ tiền thì nhược điểm là cho hiệu quả chậm và cần phải kiên trì sử dụng.

Tắm trắng tại nhà là hình thức an toàn, hiệu quả cao

Tắm trắng tại nhà là hình thức an toàn, hiệu quả cao

Hiện nay, dù bất cứ đâu bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy một hiệu spa tắm trắng, làm đẹp. Với nhiều hình thức, các spa được quảng cáo với nhiều “chiêu trò” giúp tắm trắng một cách thần tốc.Đặc biệt nếu không được kiểm định chất lượng và có các văn bằng, chứng chỉ làm đẹp thì khi tắm trắng tại các spa nhỏ lẻ còn gây nguy hại đến sức khỏe. Vì thế, bạn nên chọn tắm trắng tại các spa uy tín, được kiểm định chất lượng và chứng chỉ kinh doanh thẩm mỹ làm đẹp.

Cũng như các phương pháp làm trắng da tại các spa, tắm trắng tại các thẩm mỹ viện cũng cần chọn các địa chỉ uy tín, được kiểm định chất lượng rõ ràng. Thông thường, tại các thẩm mỹ viện lớn có những quy trình làm đẹp chuẩn, có đầy đủ những công cụ và phương pháp làm trắng da chuyên sâu không phải các spa nhỏ lẻ, thiếu cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Đặc biệt, tại các thẩm mỹ viện lớn thường thực hiện các phương pháp tắm trắng theo đúng quy trình làm sạch, tẩy tế bào, dưỡng trắng da, sử dụng các loại công nghệ như máy tắm trắng phi thuyền, máy tắm trắng hồng ngoại để ủ trắng. Ngoài ra, khi thực hiện tắm trắng tại các thẩm mỹ viện lớn được kiểm định sát sao về mức độ an toàn thì khách hàng còn được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da tại nhà. Nhiều thẩm mỹ viện còn có các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn về sử dụng các loại sữa tái tạo, vừa giúp cân bằng nội tiết tố, đẩy lùi các hắc sắc tố melanin ra bên ngoài, đồng thời kìm hãm sự sinh sôi, phát triển của chúng cho bạn khỏe từ bên trong, rạng rỡ tự tin bên ngoài.

Là một hình thức làm đẹp phổ biến nhưng tắm trắng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số tác hại tiềm ẩn bạn cần lưu ý:

Thực chất tắm trắng là lột tẩy phần da bên ngoài giúp da trở lên trắng mịn nên nhiều người lầm tưởng là do da trắng lên. Tuy nhiên, các hắc tố melanin ở da vẫn hình thành và tái tạo màu da ban đầu. Vì vậy, sau quy trình tắm trắng thì bạn sẽ có làn da trắng mịn. Tuy nhiên, khi ngừng sử dụng sẽ khiến da đen dần trở lại. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm tắm trắng không rõ nguồn gốc, chứa nhiều hóa chất lột tẩy da độc hại như axit, corticoid sẽ khiến da bị mỏng, mòn da, gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu các sản phẩm tắm trắng thường có nồng độ axit cao nên dễ dàng bị tiêu sừng mạnh. Khi sử dụng kem tắm trắng sẽ khiến lớp sừng bị teo đi và vài ngày sau sẽ dần lộ ra lớp da trắng mỏng. Lớp da này rất yêu không còn được bảo vệ khi bị tác động bởi tia UV sẽ gây ra nám và tàn nhang, gây ra các vết nhăn, lão hóa da.

Khi làn da mất đi lớp sừng bảo vệ dưới tác động của tia UV sẽ làm da bị tổn thương, biến đổi cấu trúc da dẫn đến tình trạng teo và gây ung thư da. Bên cạnh đó, các thành phần hóa chất kém chất lượng hoặc không được pha đúng nồng độ hoặc pha chế thêm các thành phần khác có thể để lại biến chứng vô cùng nguy hiểm, gây ra tình trạng suy gan, suy thận.

Theo các chuyên gia Da liễu, việc tắm trắng khiến lớp tế bào sừng có chức năng bảo vệ da, để lộ ra lớp tế bào da non. Lớp tế bào này dễ bị tác động ảnh hưởng các tác nhân bên ngoài như ánh sáng mặt trời, tia cực tím,.... dần dần sẽ gây hại cho da, thậm chí gây ung thư da. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, việc tắm trắng toàn thân tại các cơ sở không uy tín có thể làm tăng 20 lần nguy cơ ung thư da. Các sản phẩm mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường được quảng cáo trắng thần tốc chủ yếu là các chất tẩy da. Thực tế, lớp tế bào sừng sẽ tự thay thế sau 4 tuần theo tự nhiên. Đây là khoảng thời gian để tế bào non phát triển và biệt hóa và đầy đủ để bảo vệ làn da. Do đó, việc tắm trắng không làm thay đổi melanin trong da mà còn gây nám da, ung thư da rất nguy hiểm. Vì thế, các chuyên gia Da liễu khuyến khích bạn nên chọn các cơ sở thẩm mỹ viện uy tín, thực hiện các phương pháp tắm trắng từ các nguyên liệu thiên nhiên tự làm. Đặc biệt nên bổ sung dinh dưỡng, ăn đầy đủ dưỡng chất để đào thải các độc tố, sắc tố ra bên ngoài, cân bằng nội tiết tố bên trong để có một làn da chắc khỏe, trắng sáng nhất.

Chuyên gia khuyên dùng phương pháp tắm trắng an toàn

Lời khuyên của các chuyên gia về việc sử dụng sữa dinh dưỡng thay vì tắm trắng

Có rất nhiều câu hỏi xung quanh việc tắm trắng, vì đây là hình thức làm đẹp phổ biến được rất nhiều chị em phụ nữ thực hiện. Theo dõi những câu hỏi thường gặp để cân nhắc có nên thực hiện tắm trắng hay không?

Hiện nay có rất nhiều công nghệ tắm trắng trên thị trường, tuy nhiên kể cả các công nghệ tắm trắng mới nhất là tắm trắng phi thuyền cũng không thể đẩy lùi được hết lượng hắc tố melanin trong cơ thể trong một vài lần trị liệu. Đã có nhiều trường hợp vừa tắm trắng nhưng chỉ sau 2 - 3 giờ thì lại trở về trạng thái cũ, đặc biệt là những người bị cháy nắng, đen bẩm sinh thì công nghệ tắm trắng rất khó đem lại hiệu quả.Như đã trình bày ở trên, tắm trắng là hình thức tẩy trắng nên bạn hoàn toàn có thể bị đen lại nếu không thường xuyên thực hiện. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ về công nghệ tắm trắng, đồng thời lắng nghe ý kiến của các chuyên gia về việc bổ sung dinh dưỡng giúp đào thải hắc sắc tố, bảo vệ da chuyên sâu, phòng tránh các bệnh về da do ánh nắng mặt trời.

Tắm trắng là hình thức tẩy phần da đen, nám da khiến da bị mỏng đi và lộ phần bên phần da non bên trong. Vì thế với những người da mỏng nếu thực hiện tắm trắng có thể khiến da bị mỏng hơn, dễ bắt nắng và ảnh hưởng từ những tác hại của tia UV nặng nề hơn.Do đó, những người da mỏng nên thực hiện bôi kem chống nắng thường xuyên, tẩy tế bào da chết hàng tuần, đồng thời bổ sung dinh dưỡng từ các loại thực phẩm sữa để cân bằng dinh dưỡng, nội tiết tố cho cơ thể, giúp bạn có làn da trẻ đẹp, chống lão hóa.

Thay vì tắm trắng, nhiều chị em đã sử dụng sữa dinh dưỡng để cân bằng nội tiết tố, chống lão hóa

Thay vì tắm trắng, nhiều chị em đã sử dụng sữa dinh dưỡng để cân bằng nội tiết tố, chống lão hóa

Có lẽ mỹ phẩm tắm trắng trôi nổi trên thị trường với những quảng cáo thần thánh khác nhau đã khiến nhiều chị em phụ nữ mất niềm tin rất lớn vào các sản phẩm này. Chúng không chỉ có tác hại tẩy đi lớp bảo vệ da mà còn làm bào mòn da, tăng nguy cơ gây nám, sạm da, nguy hiểm hơn là ung thư da.Trước tình hình đó, nhiều chị em phụ nữ đã có xu hướng làm đẹp từ các loại sữa dinh dưỡng, thực phẩm để giúp cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa lão hóa, bảo vệ da từ sâu bên trong, đào thải các độc tố ra bên ngoài.

Một trong số các sản phẩm sữa dinh dưỡng được chị em phụ nữ tin dùng nhất hiện nay đó là sữa sinh dưỡng Asia Collagen. Được bổ sung hàm lượng collagen với dạng nano siêu nhỏ kết hợp với vitamin E, Isoflavone không chỉ giúp cải thiện nội tiết tố, đẩy lùi quá trình tiền mãn kinh, giảm mỡ bụng mà còn đào thải các độc tố, huyết sắc tố ra bên ngoài. Đặc biệt với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa lão hóa, tăng quá trình phục hồi hư tổn cho da ở phái đẹp.

>> Có thể bạn quan tâm: Tắm trắng là gì? Phương pháp tắm trắng an toàn cực hot của chị em

Sữa Asia Collagen được kiểm định chất lượng rõ ràng bởi các cơ quan Bộ Y tế và có nguyên nguyên liệu nhập khẩu từ Hoa Kỳ - Đất nước được mệnh danh là có sự khắt khe nhất về các thực phẩm dinh dưỡng. Từ những cơ sở đó, phái đẹp hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng từ 2 - 3 ly sữa Asia Collagen hàng ngày, kết hợp với việc tập luyện yoga, tắm trắng bằng các nguyên liệu thiên nhiên để có một làn da trẻ đẹp như gái đôi mươi.

"Chọn mua ngay sữa dinh dưỡng tái tạo tại Asia Sức Khỏe Vàng với giá thành ưu đãi nhất cùng chính sách miễn phí vận chuyển trên toàn quốc"

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tam-trang-co-tot-khong-a40596.html