TOP 3 mẫu xe tay ga giá rẻ được ưa chuộng nhất 2023

Các dòng xe tay ga giá rẻ hiện nay khá đa dạng về mẫu mã. Không ít mẫu xe có thiết kế bắt mắt, thời thượng cùng khối động cơ bền bỉ nhưng giá bán chỉ dao động từ 25 triệu đến 40 triệu đồng, mang lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng Việt.

Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn TOP 3 mẫu xe tay ga có giá bán rẻ, được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Những mẫu xe tay ga giá rẻ dành cho sinh viên đáng mua nhất 2023

Thị trường xe tay ga giá rẻ tại Việt Nam rất “sôi động” với sự góp mặt của nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó, Yamaha là một trong những hãng xe uy tín, nổi tiếng với mẫu xe có thiết kế thời thượng, màu sắc cuốn hút. Đặc biệt, ở phân khúc 30 - 40 triệu đồng, Yamaha đã chinh phục rất nhiều khách hàng, nhất là các bạn sinh viên khi có đa dạng các mẫu xe tay ga như:

Yamaha Janus: Giá từ 28.571.000 VNĐ

Chính thức xuất hiện tại thị trường xe máy Việt vào năm 2016, cho đến nay, Yamaha Janus đã trải qua nhiều bản nâng cấp mới mẻ. Đây cũng chính là lý do mà Yamaha Janus được mệnh danh là dòng xe tay ga giá rẻ được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

Hướng đến đối tượng sinh viên, đặc biệt là nữ giới, xe máy Yamaha Janus có kích thước tương đối nhỏ gọn, với chiều dài 1850 mm, chiều rộng 705 mm và chiều cao yên 770 mm, trọng lượng xe khoảng 97 kg. Nhìn tổng thể, chiếc xe sở hữu phong cách Châu Âu tinh giản. Bên cạnh đó, chiếc xe có nhiều tùy chọn màu sắc như xanh cô-ban, bạc nhám, trắng ngọc trai và đỏ nhám vô cùng ấn tượng.

>> HƯỚNG DẪN THỦ TỤC MUA XE MÁY TRẢ GÓP YAMAHA MỚI NHẤT

Yamaha Janus có những nét trẻ trung

Yamaha Janus nổi bật với những đường nét trẻ trung, năng động cùng nhiều công nghệ hấp dẫn

Yamaha Janus được trang bị động cơ Blue Core 125cc giúp xe vận hành khá mạnh mẽ và đầm bốc. Không chỉ vậy, khối động cơ Blue Core còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Minh chứng là xe máy Janus đã trở thành một trong những mẫu xe ga tiết kiệm nhiên liệu số 1 tại Việt Nam với mức tiêu thụ chỉ 1,87 lít/100km. Đây là số liệu thống kê và phân tích từ danh sách 281 mẫu xe mô-tô, xe gắn máy đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố (tính đến ngày 11/03/2020), thống kê và xác nhận bởi Báo Giao thông.

Không chỉ vậy, dù định vị là mẫu xe tay ga giá rẻ nhưng Yamaha Janus sở hữu khá nhiều công nghệ hiện đại. Theo đó, xe tích hợp màn hình LCD sắc nét hiển thị các thông số như mức xăng, đồng hồ đo quãng đường đi được, dải đèn LED ban ngày… Ở phiên bản đặc biệt và phiên bản giới hạn, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống tắt máy xe tự động Stop & Start System và tích hợp Smartkey - ổ khóa thông minh được trang bị trên nhiều mẫu xe cao cấp hiện nay.

>> BẢNG GIÁ XE JANUS

Yamaha Latte: Giá từ 38.095.000 VNĐ

Một mẫu xe tay ga giá rẻ trong phân khúc 30 - 40 triệu đồng tiếp theo đó là Yamaha Latte. Đây là mẫu xe phù hợp với những ai yêu thích phong cách tinh tế, sang trọng và hiện đại của Châu Âu.

Yamaha Latte ra mắt tại thị trường Việt Nam

Yamaha Latte chính thức ra mắt tại thị trường Việt vào tháng 5/2019

Yamaha Latte nhận được nhiều sự chú ý từ khách hàng bởi thiết kế đèn pha hình kim cương, mặt nạ sang trọng và các chi tiết ốp crom sáng bóng ở giữa. Đuôi xe mang hơi hướng thiết kế của Acruzo khi sở hữu cụm đèn hậu cỡ lớn, tạo hình cánh bướm và đèn xi nhan ở hai bên.

Tương tự với Yamaha Janus, mẫu xe tay ga giá rẻ này cũng sở hữu động cơ Blue Core thế hệ mới, với mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp chỉ 1,8 lít/100km. Yamaha Latte đứng thứ 2 trong số các mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam.

Yamaha Latte có kiểu dáng vô cùng thanh lịch

Yamaha Latte là mẫu xe tay ga có kiểu dáng thanh lịch cùng khả năng vận hành êm ái

Không chỉ có sức mạnh vận hành bền bỉ trên mọi địa hình, Yamaha Latte còn được đánh giá cao khi được hãng xe nổi tiếng trang bị nhiều tiện ích. Theo đó, cốp xe có dung tích lên đến 37 lít cho bạn thoải mái mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết. Ngoài ra, ở mẫu xe này, nắp bình xăng được bố trí ngay mặt sau yếm xe. Đây cũng chính là ưu điểm của Yamaha Latte vì người dùng không còn phải xuống xe mở yên hoặc lật thảm sàn để đổ xăng.

>> XE TAY GA CHO NỮ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Yamaha FreeGo: Giá từ 30.142.000 VNĐ

Yamaha FreeGo là mẫu xe tay ga mới vừa mới được ra mắt vào năm 2019. Xe có thiết kế mang đậm tính thể thao, tốc độ đến từ thương hiệu Yamaha, phù hợp với đối tượng khách hàng năng động, yêu thích chinh phục thử thách. Đặc biệt hơn, Yamaha FreeGo có mức giá bán ra khá hấp dẫn so với nhiều mẫu xe máy trong cùng phân khúc.

Yamaha FreeGo có phong cách thiết kế độc đáo

Mẫu xe tay ga giá rẻ Yamaha FreeGo với phong cách thiết kế độc đáo, hiện đại

Nhìn tổng quan, FreeGo có ngoại hình khá giống mẫu xe NVX. Đầu xe nổi bật với thiết kế đèn pha LED chia thành hai tầng, mặt nạ cá tính cùng đèn xi nhan tích hợp vào hai bên yếm xe. Ở đuôi xe là cụm đèn hậu kiểu liền khối bao gồm đèn phanh và đèn xi nhan. Đặc biệt, mẫu xe này có kích thước yên xe rộng và dài, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho cả hai người ngồi trên xe.

Yamaha FreeGo có thiết kế mang đậm dấu ấn riêng

Yamaha FreeGo nổi bật với thiết kế mang đậm dấu ấn DNA riêng biệt

Thương hiệu Yamaha đã trang bị cho cả hai phiên bản FreeGo phiên bản tiêu chuẩn lẫn đặc biệt khối động cơ Blue Core, 4 thì, 2 van SOHC, dung tích 125 phân khối. Khối động cơ sản sinh công suất cực đại 9,4 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút, mang lại cảm giác lái mạnh mẽ và êm ái. Ngoài ra, nhờ định vị là mẫu xe tay ga thể thao, FreeGo có khả năng bám đường khá tốt khi vào cua, giúp người dùng cảm thấy tự tin trên mọi hành trình.

Bảng giá các mẫu xe tay ga giá rẻ mới nhất của Yamaha

Dưới đây là bảng giá mới nhất của các mẫu xe tay ga Yamaha mà người dùng có thể tham khảo:

Dòng xe

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán lẻ đề xuất

Yamaha Janus

Janus phiên bản tiêu chuẩn hoàn toàn mới (Standard)

Đen, Đỏ đen, Bạc xám, Xanh đen

28.571.000 VND

Janus phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới (Premium)

Đen, Đỏ đen, Bạc xám, Xanh đen

32.204.000 VND

Janus phiên bản giới hạn hoàn toàn mới (Limited)

Đen hồng, Xanh đen, Trắng Xám, Đỏ đen

32.695.000 VND

Yamaha Latte

Latte Phiên bản giới hạn

Xám đen

38.585.000 VNĐ

Latte Phiên bản tiêu chuẩn

Xanh, Đỏ, Trắng, Đen nhám

38.095.000 VNĐ

Yamaha FreeGo

FreeGo phiên bản tiêu chuẩn màu mới

Đen, Đỏ đen, Trắng đen

30.142.000 VND

FreeGo S phiên đặc biệt màu mới

Xanh nhám, Xám nhám, Đỏ nhám

34.069.000 VND

TOP 5 lưu ý khi mua xe tay ga mới mà bạn nên biết

Để sở hữu một chiếc xe tay ga với giá phải chăng, thiết kế đẹp và động cơ bền bỉ, bạn cần lưu ý:

Chọn xe máy phù hợp với chiều cao và vóc dáng

Nên chọn xe có kích thước phù hợp với vóc dáng

Lựa chọn xe có kích thước phù hợp với hình thể để đảm bảo an toàn khi sử dụng

Lưu ý đầu tiên khi mua xe tay ga chính là chọn mẫu xe phù hợp với chiều cao của người lái. Theo đó, bạn nên dựa vào chiều cao của bản thân để tìm mua xe máy có độ cao yên mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe. Tránh trường hợp các bạn nữ hoặc bạn nam nhỏ người nhưng mua xe quá to, thiết kế đồ sộ, gây cảm giác nặng nề và khó làm chủ được tay lái khi tham gia giao thông.

>> BẢO DƯỠNG XE MÁY ĐỊNH KỲ VÀ NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG

Độ cao yên xe phổ biến ở các dòng xe máy:

Lựa chọn phân khúc giá phù hợp

Sau khi đã xác định mẫu xe dự định mua, bạn nên tham khảo và so sánh giá xe máy tại các trang web chính hãng, đại lý phân phối để mua được chiếc xe đúng giá nhất.

Kiểm tra tổng quát xe trước khi mua

Kiểm tra tổng thể xe rất cần thiết, vì vậy bạn nên lên danh sách các bộ phận cần chú ý như vỏ, bộ giảm sóc, vành xe, bộ nan hoa có bị trầy xước, bong tróc không để đối sản phẩm khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra các phụ kiện xe máy đi kèm như kính chiếu hậu, gác chân và bóp thử phanh, thử hệ thống còi xe, đèn hậu và đèn tín hiệu để chắc chắn các hệ thống hoạt động bình thường.

Ưu tiên các mẫu xe có thiết kế tiện dụng, công nghệ thông minh

dong xe tay ga gia re

Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại mang đến nhiều tiện ích khi sử dụng

Nên chọn mua các mẫu xe tay ga có thiết kế tiện dụng như có cốp xe rộng, cốp xe có đèn chiếu sáng bên trong hoặc các mẫu xe có hộc để đồ phía trước, nắp bình xăng ở cổ xe. Ngoài ra, hiện nay các mẫu xe tay ga giá rẻ còn được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại như khóa thông minh, định vị từ xa, hệ thống ngắt động cơ tạm thời khi dừng xe lúc đèn đỏ, mang lại nhiều tiện ích khi sử dụng.

Lựa chọn địa chỉ mua xe uy tín

Xe máy là một tài sản có giá trị khá lớn với nhiều người. Vì vậy nên lựa chọn các địa chỉ mua uy tín, tốt nhất là những cửa hàng xe máy chính hãng của thương hiệu. Bởi tại đây, các mẫu xe luôn được cam kết chất lượng chính hãng và đảm bảo các phụ tùng, phụ kiện trên xe đều mới 100%. Ngoài ra, tại đại lý phân phối chính hãng còn có các chính sách bảo hành, bảo dưỡng rõ ràng giúp bạn chăm sóc xe định kỳ tốt hơn cũng như khắc phục các hư hỏng kịp thời nếu có.

Với những mẫu xe tay ga giá rẻ trong phân khúc 30 - 40 triệu đồng trên đây, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một “người bạn” đồng hành ưng ý. Để biết thêm chi tiết về các mẫu xe tay ga giá rẻ của Yamaha và các chương trình ưu đãi, vui lòng truy cập vào Website: yamaha-motor.com.vn, Fanpage: Yamaha Motor Vietnam, Hotline 18001588 hoặc đến ngay đại lý Yamaha chính thức gần nhất để được tư vấn.

>> NHỮNG MẪU XE TAY GA NỮ DƯỚI 30 TRIỆU

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mo-to-gia-re-yamaha-a40757.html